Qatar cam kết ‘giá cả phải chăng’ cho người hâm mộ đến World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2020 16:26 GMT+7

Ban tổ chức World Cup 2022 , chủ nhà Qatar đã cam kết sẽ điều hành một giải đấu "giá cả phải chăng" trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu sau đại dịch Covid-19.

"Chúng tôi đã luôn nói từ ngày đầu tiên, đây sẽ là một giải đấu giá cả phải chăng; chúng tôi muốn ai muốn cũng có thể đến (Qatar) cổ vũ World Cup”, Hassan Al Thawadi, Tổng thư ký của ủy ban phụ trách tổ chức World Cup 2022 của Qatar nói hôm 20.5. "Chúng tôi đã chứng minh rằng trong giải Club World Cup 2019 về sự tham gia với người hâm mộ từ tất cả các CLB khác nhau, rằng toàn bộ trải nghiệm du lịch là giá cả phải chăng về các chuyến bay, về chỗ ở".
Phát biểu tại hội nghị các nhà lãnh đạo thể thao diễn ra từ ngày 18 - 21.5, Al Thawadi thừa nhận ông lo lắng về việc người hâm mộ không thể đến Trung Đông trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng dịch Covid-19. "Có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với việc làm, sinh kế và vấn đề chúng ta gặp phải hiện nay là sự phục hồi sẽ như thế nào?", ông Al Thawadi đặt vấn đề.

Chủ nhà Qatar gấp rút hoàn thành những sân phục vụ World Cup 2022

AFP

"Bây giờ mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Chúng tôi đang bước vào thời kỳ suy thoái, và không còn nghi ngờ gì về nền kinh tế toàn cầu và khả năng người hâm mộ đủ khả năng đi du lịch, đến và cổ vũ World Cup”, ông Al Thawadi nhấn mạnh thêm.
Qatar vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho World Cup 2022 bất chấp sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó theo số liệu chính thức đã lây nhiễm khoảng 34.000 người ở nước này. Trước đó, chủ nhà Qatar đối mặt với nhiều thách thức do cuộc khủng hoảng ngoại giao với các nước Ả Rập, vấn đề nhân quyền cũng như cuộc điều tra “mua” phiếu bầu giành quyền đăng cai World Cup 2022. Vì vậy, cam kết "giá cả phải chăng" được xem là một động thái tích cực cho hình ảnh chủ nhà Qatar trong mắt dư luận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.