Qatar chào sân Copa America với trận hòa kịch tính với Paraguay

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2019 09:28 GMT+7

Rạng sáng nay (17.6), đại diện châu Á Qatar đã có trận ra mắt Copa America 2019 bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục, từ chỗ bị dẫn 2 bàn đã gỡ hòa 2-2 trước Paraguay.

Qatar khởi đầu trận đấu khá tệ và sớm bị Paraguay dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 4 do công Oscar Cardozo từ chấm 11m.
Cũng trong hiệp 1, hàng công của Qatar với chân sút Almoez Ali từng ghi đến 9 bàn tại Asian Cup 2019, nhưng chỉ tạo được vài cơ hội nhỏ, không thực sự gây khó cho khung thành của thủ môn Roberto Fernandez (Paraguay).
Chưa kể, tình thế còn khó khăn hơn cho Qatar khi sang đầu hiệp 2 tiền đạo Derlis Gonzalez ghi thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Paraguay sau cú sút xa hiểm hóc ở phút 56.
Tuy nhiên, đội quân của HLV Felix Sanchez trong tình thế không còn gì để mất đã vùng lên và tiền đạo Almoez Ali kịp thể hiện tài nghệ của mình bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 68.
Niềm vui của Qatar sau bàn gỡ hoà 2-2 của Boualem Khoukhi AFP
Chính bàn thắng này giúp Qatar lên tinh thần để gây lại sức ép cho Paraguay và chỉ cần 9 phút sau tiền vệ Boualem Khoukhi đã có bàn gỡ hòa 2-2 ngoạn mục sau sai sót của thủ môn Roberto Fernandez.
Sau bàn gỡ này, trong thời gian còn lại của trận đấu cả Paraguay và Qatar đều dồn lên chơi tấn công để tìm chiến thắng, nhưng tiếc là cả 2 bên dù có cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đành hài lòng chia điểm với trận hòa.
Dù chỉ giành được 1 điểm ở ngay trận ra quân tại một giải đấu lớn như Copa America, nhưng cho thấy Qatar đang tiến bộ không ngừng và hoàn toàn tự tin hướng tới kỳ World Cup 2022 trên sân nhà.
Theo HLV Felix Sanchez: “Niềm tin chính là vũ khí mà Qatar đang có hiện nay. Chúng tôi bị dẫn 2-0, nhưng không bao giờ mất niềm tin để gỡ hòa. Tôi rất hài lòng về tinh thần của các cầu thủ Qatar, và hy vọng sau trận ra quân khó khăn, họ sẽ còn thi đấu tốt hơn như kỳ vọng ở các trận sau”.
Tại bảng B sau lượt ra quân, tuyển Colombia đang dẫn đầu nhờ trận thắng Argentina 2-0, trong khi Paraguay và Qatar với 1 điểm xếp tiếp theo. Ở lượt tới Qatar gặp Colombia, còn Argentina bắt buộc phải thắng Paraguay mới tìm lại hy vọng đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.