Qatar khoe thiết kế ngoạn mục của sân diễn ra trận chung kết World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2018 20:46 GMT+7

Nước chủ nhà Qatar vừa công bố thiết kế ngoạn mục của sân vận động Lusail có sức chức 80.000 chỗ ngồi, nơi tổ chức trận chung kết của giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022.

Nằm cách thủ đô Doha 15km, sân Lusail - nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết của World Cup 2022 - đang được gấp rút hoàn thành. Đây sẽ là một phần của thành phố mới Lusail City. Khu vực này sẽ trở thành nhà của Sheikh Jassim bin Mohammed bin Thani Al Thani, người khai quốc Nhà nước Qatar hiện đại. Và thành phố mới này cũng sẽ là địa điểm quan trọng trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022.
Ông Hassan Al Thawadi - Tổng thư ký của Ủy ban Tối cao về Bảo tồn Di sản Qatar phụ trách công tác tổ chức World Cup 2022, công bố thiết kế sân Lusail AFP
Công ty Foster + Partners của Anh là đơn vị lên ý tưởng thiết kế sân Lusail. Thiết kế này đã được sự thông qua từ Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura với nhận định: “Tôi rất hài lòng khi Qatar tiếp tục thực hiện một cách xuất sắc những cam kết qua việc xây dựng sân Lusail cực kỳ ấn tượng. Những sân vận động ở Qatar nằm trong số những sân bắt mắt nhất từ trước đến nay, và sân dành cho trận chung kết thì hoàn toàn tuyệt vời.
Tôi đặc biệt thích thú khi văn hóa Trung Đông được phản ánh trong thiết kế của sân Lusail cũng như nhiều cụm sân khác. Tôi mong muốn được chứng kiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đến để khám phá văn hóa và lịch sử của khu vực này”.
Quan chức nước chủ nhà Qatar cũng rất hào hứng khi giới thiệu thiết kế của sân vận động lớn nhất kỳ giải năm 2022. Ông Hassan Al Thawadi - Tổng thư ký của Ủy ban Tối cao về Bảo tồn Di sản Qatar phụ trách công tác tổ chức World Cup 2022, cho biết: “Tính đến nay thì đã 8 năm kể từ khi chúng tôi giành được quyền trở thành nước chủ nhà của World Cup 2022, và chúng tôi từng nói rằng thế giới hãy kỳ vọng vào những điều tuyệt vời.
Với thiết kế tuyệt vời của sân vận động tiêu biểu này, tôi tự hào lặp lại lời hứa đó một lần nữa vào ngày hôm nay. Sân Lusail là một lời chào với quá khứ và là một biểu tượng cho tương lai thú vị. Sân này sẽ là trung tâm của thành phố mới, nơi người khai quốc nhà nước của chúng tôi chọn làm nơi ở. Đây là một thành phố của tương lai”.
Quần thể sân Lusail AFP
Sân Lusail đã thi công những công trình đầu tiên AFP
Theo ông Hassan Al Thawadi, sau khi World cup kết thúc, Lusail City sẽ trở thành một phần quan trọng trong di sản về giải đấu khi được chuyển đổi thành trung tâm của một cộng đồng mới. Quan chức này hy vọng rằng sau này, các thế hệ tương lai sẽ xem sân Lusail như là nguồn cảm hứng, sự kiên trì và đổi mới đã tạo điều kiện để biến Lusail thành một thành phố hiện đại.
“Tôi mong đợi sẽ có thêm nhiều cột mốc mang tính biểu tượng trong vòng 4 năm tới trong quá trình chúng tôi tiếp tục hành trình đến kỳ giải World Cup đầu tiên diễn ra ở thế giới Ả Rập”, ông Hassan Al Thawadi nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.