QPR sa thải HLV Mark Hughes, bổ nhiệm Harry Redknapp

23/11/2012 22:44 GMT+7

(TNO) HLV Mark Hughes là nhà cầm quân thứ 2 (sau Di Matteo) bị mất chức ở giải Ngoại hạng Anh, sau khi ban lãnh đạo CLB Queens Park Rangers (QPR) đã đưa ra quyết định sa thải sau thành tích tệ hại của đội bóng.

(TNO) HLV Mark Hughes là nhà cầm quân thứ 2 (sau Di Matteo) bị mất chức ở giải Ngoại hạng Anh, sau khi ban lãnh đạo CLB Queens Park Rangers (QPR) đã đưa ra quyết định sa thải sau thành tích tệ hại của đội bóng.

>> Áp lực lớn cho HLV Mark Hughes
>> HLV Mark Hughes sẽ được thưởng 1 triệu bảng nếu cầm chân Man City
>> Ferguson xúi Mark Hughes “trả thù”

 
Mark Hughes bị ngưng chức tại QPR sau 10 tháng ngồi trên băng ghế chỉ đạo - Ảnh: AFP

Chiếc ghế của cựu HLV của Man City trước đó bị “treo” sau thất bại 1-3 Southampton ngay trên sân nhà Loftus Road vào cuối tuần trước. Trận đấu này còn được gọi “El Sackico” - ý nói đến việc trận đấu là “dấu chấm hết” đối với Mark Hughes sau 10 tháng trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng thành London.

Bản thân nhà cầm quân 49 tuổi người Xứ Wales cũng đã biết tương lai của mình với phát biểu sau trận đấu: “Trận đấu có lẽ là một bước ngoặt bởi không ai có thể chấp nhận thêm một thất bại như thế nữa”.

Trước đó, Hughes vẫn còn hy vọng giữ được chiếc ghế của mình nếu có được kết quả tích cực trong chuyến làm khách trên sân M.U ở vòng 13 diễn ra vào ngày 24.11. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị của QPR cuối cùng đã không cho cựu chân sút của M.U cơ hội cuối cùng bởi sức ép từ người hâm mộ ngày một tăng cao.

QPR dù được đầu tư lực lượng khá lớn ở các kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng đến nay xếp cuối bảng với vẻn vẹn 4 điểm và chưa có được chiến thắng nào. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, QPR là một trong những đội bóng năng nổ nhất khi rước về nhiều ngôi sao mà nhiều đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh thèm muốn như: Park Ji-sung, Junior Hoilett, Julio Cesar, Jose Bosingwa và Esteban Granero.

Quyết định sa thải được công bố trên website của QPR như sau: “CLB Queens Park Rangers hôm nay (thứ 6, ngày 23.11) đã chấm dứt hợp đồng với Mark Hughes và quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Quyết định này được thảo luận cẩn thận của các thành viên hội đồng quản trị sau nhiều cuộc họp. Chúng tôi muốn cảm ơn ông ấy vì sự cống hiến, tính chuyên nghiệp trong suốt thời gian dẫn dắt đội bóng”.

Theo đó, trong lúc chờ bổ nhiệm HLV mới, 2 trợ lý của Hughes là Mark Bowen và Eddie Niedzwiecki sẽ tạm thời nắm quân QPR hành quân đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, nguồn tin từ Sportsmail xác nhận đội bóng thành London đã bổ nhiệm HLV Harry Redknapp thay thế Hughes và cựu HLV của Tottenham sẽ chính thức nhận nhiệm vụ vào ngày chủ nhật, 25.11.

Trong khi đó, để trấn an tinh thần các cầu thủ sau quyết định bất ngờ ngay trước thềm trận đấu gặp M.U, giám đốc điều hành QPR là Philip Beard đã đích thân đến sân tập để nói chuyện với các thành viên đội bóng.

Sự ra đi của Mark Hughes có lẽ không để lại nhiều luyến tiếc trong lòng người hâm mộ QPR bởi sau 34 trận cầm quân, đội bóng chỉ giành vẻn vẹn 8 chiến thắng, trong đó, những trận thắng trước Liverpool, Arsenal và Tottenham được xem là dấu ấn hiếm hoi của nhà cầm quân này.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.