Quả bom làm rúng động sân Old Trafford chỉ là giả

16/05/2016 07:53 GMT+7

Cơ quan chức năng cho hay, quả bom được tìm thấy trong nhà vệ sinh ở sân Old Trafford chỉ là thiết bị diễn tập của một đơn vị để quên.

Cơ quan chức năng cho hay, quả bom được tìm thấy trong nhà vệ sinh ở sân Old Trafford chỉ là thiết bị diễn tập của một đơn vị để quên.

Chó nghiệp vụ, đội gỡ bom được triệu tập gấp đến sân Old Trafford để xử lý vụ việc - Ảnh: AFP
Bóng đá nước Anh một phen hoang mang trước thông tin sân Old Trafford bị kẻ giấu mặt đặt bom. Một vật thể bị nghi là bom được phát hiện trong nhà vệ sinh buộc ban tổ chức phải hoãn trận đấu giữa Manchester United và Bournemouth để điều tra vụ việc. 
Sau khi sơ tán gần 76.000 khán giả trên sân Old Trafford, cơ quan chức năng cùng chó nghiệp vụ đã tiến hành điều tra. Trợ lý cảnh sát trưởng thành phố Manchester, ông John O'Hare cho hay, thiết bị nghi là bom chỉ là một trái bom giả do đơn vị nào đó bỏ quên trong buổi tập huấn với chó nghiệp vụ.
“Dĩ nhiên, thiết bị trên không thể gây nổ nhưng việc sơ tán người dân là việc nên làm. Chúng tôi phải đảm báo rằng, người dân không phải đối mặt với bất kì nguy hiểm nào”, ông O'Hare cho biết thêm.
Người hâm mộ vẫn xếp hàng ngay ngắn ra về trước thông tin có bom - Ảnh: AFP
Đại diện ban lãnh đạo M.U, Phó Chủ tịch Ed Woodward cho hay: “Sự an toàn của người hâm mộ luôn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành cám ơn sự hợp tác sơ tán từ người hâm mộ của hai đội. Chúng tôi cũng cám ơn những phản ứng kịp thời, chuyên nghiệp của các cơ quan chức năng”.
Liên đoàn bóng đá Anh quyết định trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 18.5 (giờ VN). Người hâm mộ có thể thở phào khi không có vụ khủng bố nào nhắm tới sân vận động ở nước Anh. Việc cơ quan chức năng ở xứ sở sương mù hành động rất chuyên nghiệp trước các vấn đề tương tự cũng khiến người hâm mộ yên tâm phần nào trước nguy cơ khủng bố ngày càng tăng cao như hiện tại.
Từ đầu mùa giải Premier League, đây là trường hợp đầu tiên phải hoãn trận vì nghi đánh bom khủng bố. Riêng các trận đá giao hữu, các bên liên quan phải thường xuyên hoãn trận vì nghi có bom như trận Bỉ và Bồ Đào Nha sau vụ đánh bom kinh hoàng, trận giao hữu giữa hai CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng hoãn lại vì lo ngại khủng bố....
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.