Quả bóng vàng FIFA 2011 thuộc về ai?

27/10/2011 01:27 GMT+7

Ngày 1.11 tới FIFA cùng tạp chí France Football sẽ công bố chính thức danh sách đề cử, nhưng ngay từ bây giờ báo chí Tây Ban Nha (TBN) đã khẳng định “Quả bóng vàng FIFA 2011” vẫn thuộc về cầu thủ của CLB Barcelona.

Ronaldo và Messi, 2 ứng viên sáng giá của Quả bóng vàng FIFA 2011 - Ảnh: AFP

Ngày 1.11 tới FIFA cùng tạp chí France Football sẽ công bố chính thức danh sách đề cử, nhưng ngay từ bây giờ báo chí Tây Ban Nha (TBN) đã khẳng định “Quả bóng vàng FIFA 2011” vẫn thuộc về cầu thủ của CLB Barcelona.

Năm ngoái, nhật báo El Mundo Deportivo (TBN) và Gazzetta dello Sport (Ý) đã dự đoán chính xác tên 3 cầu thủ vào “chung kết” đều của Barca là Messi, Iniesta, Xavi. Tuy nhiên, chỉ có tờ báo của TBN đoán đúng tên cầu thủ đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” lần đầu tiên được hợp nhất là siêu sao Messi, thay vì Iniesta như dự đoán của tờ báo Ý. Chính vì vậy, năm nay tờ El Mundo tiếp tục phát huy thành quả của mình khi dự đoán tiếp cầu thủ sẽ đoạt “Quả bóng vàng FIFA 2011”.

Theo El Mundo, Barca vẫn là CLB có nhiều cầu thủ nằm trong danh sách đề cử nhất, với tổng cộng 10 người, bao gồm 3 người đã vào chung kết năm ngoái là Messi, Iniesta, Xavi, thêm Fabregas, Pique, Alves, Villa, Puyol, Abidal và Alexis Sanchez. El Mundo dự đoán, với số lượng áp đảo này (hơn gấp đôi kình địch Real Madrid có 5 cầu thủ là Casillas, Alonso, C.Ronaldo, Ozil, Khedira), chắc chắn danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2011” không thể lọt khỏi tay các cầu thủ Barca. Đặc biệt, nhiều khả năng nó vẫn sẽ thuộc về Messi dù ngôi sao người Argentina vẫn phải cạnh tranh quyết liệt với C.Ronaldo trong cuộc đua vua phá lưới ở TBN lẫn chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

Ngoài ra, trong danh sách của El Mundo tiết lộ không có tên Torres, Juan Mata, Ramos, Pedro và Valdes. Riêng nước Anh chỉ duy nhất tiền đạo Rooney góp mặt, nhưng tính chung cả giải Ngoại hạng Anh thì có thêm những cái tên đáng chú ý như Javier Hernandez (M.U); Aguero, Silva (Man.City); Van Persie (Arsenal); Van der Vaart (Tottenham) và Luis Suarez (Liverpool). CLB Bayern Munich cũng đóng góp đến 6 cầu thủ là Schweinsteiger, Lahm, Gomez, Muller, Ribery và Robben, nhưng xem ra họ khó lòng có mặt trong đề cử cuối cùng. Inter Milan có 2 cầu thủ là Sneijder và Forlan. Còn lại là Klose (Lazio); Eto’o (Anzhi); Neymar (Santos) và đáng chú ý có cả tên “lão tướng” Di Natale của Udinese.

Ở danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất, FIFA đã công bố tên 10 cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn là Sonia Bompastor, Louisa Necib (Pháp), Kerstin Garefrekes (Đức), Marta (Brazil), Aya Miyama, Homare Sawa (Nhật Bản), Alex Morgan, Hope Solo, Abby Wambach (Mỹ) và Lotta Schelin (Thụy Điển).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.