'Quả bóng vàng' và 'Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' đều thuộc về Ronaldo

21/10/2017 14:30 GMT+7

Ngày 23.10 tới, LĐBĐ thế giới (FIFA) tổ chức lễ trao giải các danh hiệu xuất sắc nhất trong năm tại London (Anh), trong đó giải quan trọng nhất 'Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới'. Theo tờ Marca , người đoạt giải không ai khác là siêu sao Cristiano Ronaldo.

Cũng tờ Marca, nhật báo thể thao hàng đầu ở Tây Ban Nha, cách đây không lâu cũng dự đoán chắc nịch Ronaldo sẽ đoạt giải “Quả bóng vàng” năm nay do tạp chí danh tiếng của Pháp là France Football bầu chọn.

[VIDEO] Rộ tin Ronaldo đoạt QBV và cầu thủ xuất sắc nhất năm

Giải “Quả bóng vàng” sẽ được công bố vào ngày 6.12 tới với người chiến thắng được đăng ảnh chính trên trang bìa tạp chí France Football. Giải “Quả bóng vàng” được bầu chọn bởi 173 nhà báo uy tín toàn cầu. Trong khi, giải "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA cũng được bầu chọn bởi các nhà báo uy tín do FIFA lựa chọn, cùng với các lá phiếu bầu của các HLV, thủ quân đội tuyển các quốc gia trên thế giới, cùng người hâm mộ toàn cầu.

Ngoài Quả bóng vàng 2017, Cristiano Ronaldo chắc suất đoạt thêm giải “The Best” cũng năm nay AFP

Giải "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" cũng thay đổi từ năm ngoái, sau khi FIFA tách ra không hợp tác với tạp chí France Football hợp nhất danh hiệu như trước đây. Lễ trao giải cũng thay đổi địa điểm truyền thống ở Zurich (Thụy Sĩ), nay dời đến London (Anh) và thời điểm cũng thay đổi luôn khi thường vào tháng 1 đầu năm mới, thì nay là ngày 23.10.

Mặc dù vậy, cũng giống như năm ngoái, thì năm nay cả 2 giải thưởng danh giá này đều được Marca dự đoán sẽ thuộc về Ronaldo.

Ronaldo được dự đoán thắng giải "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" 2017 nhờ một loạt thành tích ghi bàn và giúp CLB Real Madrid vô địch Champions League và La Liga, hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh nặng ký khác như Messi hay Neymar. CLB Real Madrid cũng nhận thêm giải HLV xuất sắc nhất thuộc về cựu danh thủ Zinedine Zidane.

tin liên quan

Tiết lộ: Quả bóng vàng 2017 đã có chủ nhân
Tạp chí France Football vừa mới công bố danh sách 30 cầu thủ vào chung kết tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2017. Tuy nhiên, tờ nhật báo thể thao Marca của Tây Ban Nha dự báo chắc nịch, danh hiệu này sẽ thuộc về siêu sao Cristiano Ronaldo.

Các giải thưởng khác, thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất. Trong khi đó, CLB Real Madrid cũng chiếm đa số cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của FIFA trong năm là 5 người gồm Ramos, Marcelo, Kroos, Modric và Ronaldo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.