Quà chia tay Henry

15/02/2012 03:05 GMT+7

HLV Wenger hy vọng Arsenal sẽ giành một kết quả tốt trước AC Milan rạng sáng mai tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, để làm quà chia tay trung phong Henry.

HLV Wenger hy vọng Arsenal sẽ giành một kết quả tốt trước AC Milan rạng sáng mai tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, để làm quà chia tay trung phong Henry.

Bởi sau trận đấu này, Thierry Henry sẽ quay trở lại CLB New York Red Bulls để chuẩn bị mùa giải mới tại nước Mỹ, kết thúc gần 2 tháng đầy ắp sự kiện khi anh bất ngờ tái hợp với đội bóng cũ Arsenal. Henry hiện cũng đang là cầu thủ huyền thoại đương thời của “Pháo thủ” với kỷ lục ghi 229 bàn thắng, và được dựng tượng trước sân Emirates. Trong lần trở lại sau giai đoạn đầy vinh quang với Arsenal từ những năm 1999 đến 2007, Henry tuy đã bước qua thời đỉnh cao nhưng trong 6/7 trận (trừ trận gặp M.U phải nghỉ đấu vì chấn thương), ngôi sao kỳ cựu này đã để lại không ít dấu ấn và thực sự giúp “Pháo thủ” vượt khó.

Henry đã giúp Arsenal duy trì hy vọng vô địch FA Cup khi ghi bàn duy nhất ngay trong trận đầu tiên trở lại để đánh bại Leeds 1-0, và sau đó thắng tiếp Aston Villa 3-2 để lọt vào vòng 5 gặp Sunderland sắp tới. Ở giải Ngoại hạng Anh, đấu trường mà Arsenal mùa này gặp quá nhiều áp lực để bảo vệ vị trí trong tốp 4, từ khi trở lại, Henry đã thổi một luồng sinh khí mới giúp Arsenal có thêm động lực chiến đấu. Trong 2 trận gần đây, ngoài việc truyền lửa cho các đàn em, Henry cũng trực tiếp ghi bàn, đặc biệt là bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp “Pháo thủ” thắng Sunderland 2-1 cuối tuần qua để giành vị trí thứ 4 của Chelsea. Trước đó, Henry cũng ghi bàn ấn định chiến thắng 7-1 trước Blackburn.

Vì vậy, sẽ là một câu chuyện cổ tích để CĐV Arsenal kể hoài nếu Henry một lần nữa lập công trong trận gặp AC Milan ngay tại San Siro rạng sáng mai, tạo ưu thế cho “Pháo thủ” trước trận lượt về. Tất nhiên, Henry khó có cơ hội ra sân trong đội hình chính, nhưng như HLV Wenger xác nhận sẽ tung anh vào sân trong thời điểm thích hợp hệt như đã sử dụng trong trận gặp Sunderland vừa rồi, và hy vọng anh sẽ tạo nên một chiến tích nữa để “kết thúc câu chuyện huyền thoại của một nhà vô địch”.

Nên biết, bản thân Henry và CLB Arsenal rất có duyên mỗi khi gặp các đội bóng thành Milan. Cách đây 9 năm Henry từng ghi cú đúp giúp Arsenal đánh bại Inter Milan 5-1 tại vòng bảng Champions League 2003. Còn Arsenal ở mùa 2007-2008 sau khi Henry đến đầu quân cho Barcelona, cũng đã hạ chính AC Milan ở ngay vòng 1/8 này với tổng tỷ số 2-0 (hòa 0-0 sân nhà, nhưng thắng 2-0 ngay tại San Siro).

Với ký ức đẹp đẽ đó, Arsenal mong đợi sẽ tiếp tục kéo dài niềm vui trên đất Ý. Ở trận này, “Pháo thủ” chỉ vắng trung vệ Mertesacker (nghỉ 1 tháng vì chấn thương mắt cá chân), nhưng Koscielny đã kịp trở lại để lấp chỗ trống. Trong khi đó, AC Milan quyết tâm phá bỏ vận xui mỗi khi gặp các CLB của Anh, vì từ khi bị Arsenal đánh bại năm 2008 đến nay họ liên tiếp bị M.U rồi Tottenham loại sớm ngay vòng 1/8.

Thậm chí, ở vòng bảng Europa League năm 2009, họ cũng chỉ hòa CLB hiện đang chơi ở giải hạng nhất nước Anh là Portsmouth (2-2). Cuối tuần qua, AC Milan mới tìm lại chiến thắng (2-1 trước Udinese) sau 2 trận thua và 1 trận hòa từ sau kỳ nghỉ đông, cùng sự trở lại của trung phong Ibrahimovic để củng cố tinh thần.

Tỷ lệ cược

16.2, 0 giờ: Zenit St.Petersburg - Benfica (K+ trực tiếp): Zenit chấp đồng nửa, thắng 8

2 giờ 45: AC Milan - Arsenal (VTV3 trực tiếp): Milan chấp nửa, thắng 8.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.