Quà Europa League chia tay đội trưởng vĩ đại của Inter

11/05/2014 05:49 GMT+7

* Kết quả vòng 37 Ligue 1 (TNO) Trận đấu tiếp Lazio rạng sáng nay (11.5, giờ VN) là trận cuối cùng của Inter Milan trên sân nhà mùa này, cũng là lần cuối cùng sau 19 năm người đội trưởng huyền thoại Javier Zanetti bước ra khỏi đường hầm sân Giuseppe Meazza với tư cách một cầu thủ.

* Kết quả vòng 37 Ligue 1

(TNO) Trận đấu tiếp Lazio rạng sáng nay (11.5, giờ VN) là trận cuối cùng của Inter Milan trên sân nhà mùa này, cũng là lần cuối cùng sau 19 năm người đội trưởng huyền thoại Javier Zanetti bước ra khỏi đường hầm sân Giuseppe Meazza với tư cách một cầu thủ.

>> Tỉ phú Thohir muốn xây dựng Inter Milan như Real Madrid
>> HLV Inter Milan hối tiếc vì không ‘đập nát phòng thay đồ’
>> Higuain chấn thương, Inter và Napoli hòa không bàn thắng

Quà Europa League chia tay đội trưởng vĩ đại của Inter
Khán giả trên sân Meazza bày tỏ tình cảm với Zanetti - Ảnh: Reuters

Không ra sân trận thua Milan, nhưng rạng sáng nay, người đội trưởng vĩ đại của đội bóng sọc xanh đen đã vào sân từ phút 52 và chơi đến hết trận.

Đó là trận đấu chia tay hoàn hảo với không chỉ Inter mà cả Serie A dành cho Janetti, người đội trưởng tài năng và là một nhân cách tuyệt vời, sẽ treo giày vào cuối mùa này.

Không khí lễ hội tại Giuseppe Meazza bị gián đoạn một chút, khi Giuseppe Biava làm tung lưới thủ thành Handanovic ngay ở phút thứ 2. Làm khách nhưng với giấc mơ châu Âu, Lazio đã đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai mạc và có bàn thắng rất sớm sau lỗi kèm người của hàng thủ đội chủ nhà.


Palacio (giữa) gỡ hòa cho Inter Milan - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nỗ lực phá hỏng ngày vui của Lazio không kéo dài được lâu. Chỉ 5 phút sau, 60.000 CĐV bùng nổ sau một bàn thắng rất đẹp mắt của đội chủ nhà.

Đi bóng từ biên vào trung lộ, Mateo Kovacic đã có đường chuyền đầy cảm giác xé tung hàng thủ đội khách để Rodrigo Palacio dễ dàng hạ gục thủ môn Berisha bằng cú xỉa chân tinh tế.

Inter bước vào trận đối đầu “6 điểm” trước Lazio cho giấc mơ Europa League và họ đã làm được điều đó với đôi chân ma thuật của Kovacic, người được trang Goal bầu chọn là người xuất sắc nhất trận.

Phút 34, Kovacic một lần nữa cho thấy sự nhạy cảm đáng sợ của mình bằng pha kiến thiết tuyệt vời khác, lần này tạo cơ hội cho Icardi ghi bàn, giúp Inter giật lại thế trận về tay mình.

Quà Europa League chia tay đội trưởng vĩ đại của Inter-3
Icardi đưa đội chủ nhà vượt lên - Ảnh: Reuters

Có bàn thắng dẫn ngược lại, Inter càng đá càng bốc và lập tức có bàn thắng thứ 3 ngay sau đó chỉ vài phút. Quả chuyền vào rất khó chịu của hậu vệ Nagatomo đã đưa bóng đến chân Palacio trước khi anh này dứt điểm nhanh nâng tỉ số lên 3-1.

Phút 52, Javier Zanetti khiến cả sân Giuseppe Meazza đồng loạt đứng dậy vỗ tay khi vào sân thay cho Jonathan. Ngay sau đấy HLV Mazzarri còn có liên tiếp 2 lần thay người nữa, trong đó có tiền đạo Diego Milito vào sân như một lời chia tay khác.

Quà Europa League chia tay đội trưởng vĩ đại của Inter-4
Zanetti đã có một trận đấu chia tay đáng nhớ - Ảnh: Reuters

Dẫu thế, thế trận hầu như đã an bài khi Lazio trong bầu không khí hưng phấn tại Meazza đã thi đấu bế tắc, đặc biệt sau khi nhận 1 thua nữa từ cú sút ngoài vòng cấm tuyệt đẹp của Hernanes, người cũ đã không ăn mừng sau khi ghi bàn vào đội bóng từng khiến anh rơi lệ ngày chia tay.

Chiến thắng đậm giúp Inter xem như đạt chỉ tiêu giành vé dự Europa League, như lời chia tay ngọt ngào nhất có thể vào lúc này cho người đội trưởng mẫn cán của họ. Trong khi đó, việc để Udinese cầm hoà 2-2 trong trận đấu sớm khiến giấc mơ ra châu Âu của Verona xem như thành bong bóng.

Kết quả vòng 37 Ligue 1:

Ajaccio 2 - 1 Reims

Bordeaux 1 - 1 Marseille

Evian 2 - 0 Nice

Guingamp 2 - 0 Toulouse

Lille 1 - 3 PSG

Lyon 0 - 1 Lorient

Montpellier 0 - 2 Bastia

Nantes 1 - 3 St Etienne

Rennes 1 - 2 Sochaux

Valenciennes 1 - 2 AS Monaco 

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.