Quà Giáng sinh

23/12/2011 01:14 GMT+7

Thắng Aston Villa 2-1, Arsenal đã có được một món quà Giáng sinh quý giá là bảo vệ thành công vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Thắng Aston Villa 2-1, Arsenal đã có được một món quà Giáng sinh quý giá là bảo vệ thành công vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.  

Arsenal đã nhanh chóng gượng dậy sau thất bại trước Man.City hồi cuối tuần qua bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Aston Villa. Và món quà Giáng sinh dành cho những nỗ lực của “Các pháo thủ” trong suốt thời gian qua là vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng để chuẩn bị tấn công vào Top 4.   

Đúng là việc bảo vệ thành công vị trí thứ 5 ở vòng 17 không đơn giản với Arsenal. Ngoài tinh thần dao động ít nhiều từ sau trận thua trước Man.City, ông Wenger vẫn phải tiếp tục chắp vá hàng phòng ngự theo một cách không thể tồi tệ hơn. Do chấn thương của Djourou, tiền vệ trẻ Coquelin được đưa vào trấn giữ ở cánh phải của hàng phòng ngự và kết quả là anh đã trở thành cầu thủ chơi tệ nhất trên sân Villa Park vào rạng sáng qua. Đã thế, Vermaelen cũng thi đấu không thành công ở vị trí hậu vệ trái và Mertesacker bỗng dưng sa sút phong độ. Chính sự phối hợp không ăn ý giữa hai hậu vệ này cùng pha truy cản thiếu hợp lý của Mertesacker đã giúp tiền vệ Albrighton của Aston Villa có được một món quà Giáng sinh mang tính lịch sử.   

Phút 54, Albrighton san bằng tỷ số 1-1 cho Aston Villa bằng bàn thắng thứ 20.000 trong lịch sử Premier League. Với bàn thắng tạo nên cột mốc lịch sử kể trên, Albrighton được thưởng 20.000 bảng Anh và tiền vệ này sẽ tặng toàn bộ số tiền đó cho một tổ chức từ thiện do chính anh chọn. Tuy nhiên, bàn thắng của Albrighton vẫn không thể giúp Aston Villa giật lại được một điểm từ tay Arsenal bởi đó là lần duy nhất mà đội chủ nhà tận dụng được sự chắp vá trong hàng phòng ngự của đối phương.     

Ngược lại, hàng công của Arsenal đã chơi khá tốt trong thế trận mà họ nắm giữ đến 61,7% thời gian kiểm soát bóng và đã tận dụng những tình huống cố định để giành chiến thắng. Đầu tiên là cú sút thành công trên chấm phạt đền của Van Persie (17’) sau khi Clark phạm lỗi với Walcott trong khu vực 16,50m. Và cuối cùng là cú đánh đầu của cầu thủ dự bị Benayoun (87’) sau một pha đá phạt góc để ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Arsenal.

Món quà Giáng sinh mà Arsenal vừa nhận được càng có thêm nhiều ý nghĩa khi những đối thủ đang bám đuổi họ như Liverpool (hòa Wigan 0-0), Newcastle (thua West Brom 2-3) và Stoke (thua Man.City 0-3) đều mất điểm.

HLV Mancini: “Man.City sẽ giành 90 điểm và vô địch”

Sau trận thắng Stoke 3-0 (do công Aguero ghi cú đúp và một bàn của Adam Johnson) để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, HLV Roberto Mancini của Man.City tuyên bố: “Mục tiêu của chúng tôi là giành 90 điểm để hướng tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, sắp tới trong tháng 1 sẽ rất khó khăn và mang nhiều tính quyết định. Chúng tôi vắng 2 trụ cột là Yaya và Kolo Toure (về dự Cúp châu Phi), chưa kể có thêm Richards bị chấn thương. Trong tháng này, Man.City sẽ đấu nhiều trận quan trọng như gặp Liverpool, M.U, Tottenham nhưng có thuận lợi là đều chơi trên sân nhà. Nếu may mắn và không gặp thêm ca chấn thương nào nữa để tiếp đà tiến lên như hiện nay, thì khả năng Man.City hoàn thành mục tiêu là trong tầm tay”.

Trong khi đó, kình địch của Man.City đang bám sát ngay sau là M.U sau trận thắng đậm Fulham 5-0 (do công Welbeck, Nani, Giggs, Rooney và Berbatov ghi bàn) nhưng trả giá với 2 chấn thương của Phil Jones và Ashley Young phải nghỉ vài tuần.

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.