Quà năm mới

01/01/2011 23:50 GMT+7

Tiếp Aston Villa trên sân nhà, Chelsea hy vọng sẽ kiếm được 3 điểm nữa để bước sang năm 2011 với niềm tin tất thắng.

Hàng phòng ngự Aston Villa (phía trước) khó lòng giữ sạch mành lưới trước khát khao ghi bàn của các chân sút Chelsea - Ảnh: AFP

Tiếp Aston Villa trên sân nhà, Chelsea hy vọng sẽ kiếm được 3 điểm nữa để bước sang năm 2011 với niềm tin tất thắng.

Chelsea kết thúc năm 2010 bằng chiến thắng trước Bolton để chia tay với chuỗi 6 trận không biết thắng. Và đêm nay, khi đón tiếp Aston Villa trên sân nhà, "The Blues" hy vọng sẽ lặp lại được điều đó, như một món quà năm mới dành cho chính họ và cho các CĐV.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chiến thắng, HLV Ancelotti cần phải cơ cấu lại hàng phòng ngự - điểm yếu nhất của Chelsea trong thời gian gần đây - để lấp đầy khoảng trống mà Ivanovic (bị treo giò), Alex và Mikel (chấn thương) để lại. Bởi nếu làm được điều đó thì Chelsea sẽ không thua, trong khi chờ đợi hàng công lên tiếng để giành chiến thắng. Do đó, ông Ancelotti sẽ phải chọn lựa giữa Bruma và Ferreira cho một vị trí trung vệ bên cạnh Terry, còn Ramires nhiều khả năng sẽ thay thế Mikel ở vai trò tiền vệ trụ. 

Đúng là Chelsea đã giành được 3 điểm trước Bolton, nhưng đó là một chiến thắng nhọc nhằn, chưa thể hiện hết sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch. Đã 9 trận đấu liên tục trôi qua mà "The Blues" chỉ có thể ghi được nhiều nhất là một bàn thắng trong mỗi trận, điều mà người ta phải quay về tận năm 1995 mới tìm thấy trường hợp tương tự. Do đó, hàng công của Chelsea gồm Drogba, Anelka, Malouda và Lampard đang phải chịu sức ép nặng nề trong việc khai thông mạch chiến thắng ấn tượng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Thế nhưng, may cho Chelsea khi Aston Villa đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về thành tích. Kể từ khi ông Houllier đến sân Villa Park, chiến thắng đã trở thành điều xa xỉ đối với đội bóng từng được xem là một thế lực đáng gờm ở Premier League. Chẳng những không còn thể hiện được lối chơi phản công xuất sắc mà hàng phòng ngự của Aston Villa lại dễ sụp đổ trước những đợt tấn công của đối phương.

Ở trận đấu này, ông Houllier sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Heskey và tiền vệ A.Young nhưng vấn đề hiện nay của Aston Villa không phải là nhân sự mà là tinh thần thi đấu. Làm sao có được sự tự tin khi Aston Villa không còn biết đến hương vị chiến thắng trên sân đối phương kể từ ngày 26.9.2010 và trong 3 chuyến làm khách gần đây nhất, họ để thủng lưới đến 9 bàn mà không một lần sút tung lưới đối phương? Do đó, chuyến hành quân của Aston Villa đến sân Stamford Bridge vào đêm nay chắc chắn sẽ lành ít, dữ nhiều bởi đối thủ của họ - Chelsea - sẽ làm tất cả để khơi lại mạch chiến thắng.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.