Quà sinh nhật muộn cho Inter

10/03/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng ở cuối trận do công của Walter Samuel và Diego Milito đã giúp Inter giành chiến thắng ngay trên sân Chiveo. Có thể xem trận thắng đầu tiên sau 9 lần ra sân chỉ thua và hòa là món quà mà các cầu thủ Inter gửi tặng khán giả nhân dịp sinh nhật lần thứ 104 của đội bóng.

* Lịch thi đấu vòng 27 Serie A

(TNO) Rạng sáng nay (10.3 - giờ VN), với 2 bàn thắng ở cuối trận do công của Walter Samuel và Diego Milito đã giúp Inter đã giành chiến thắng đầu tiên sau 9 trận toàn hòa và thua, tại vòng đấu 27 Serie A 2011-2012.

>> Inter vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng
>> Inter lập "kỷ lục", Lazio trở lại vị trí thứ 3
>> Inter trong tâm bão  

 
Inter giành chiến thắng nhân kỷ niệm 104 năm thành lập - Ảnh: Reuters

Có thể xem trận thắng trên sân Chievo là món quà mà các cầu thủ Inter gửi tặng khán giả nhân dịp sinh nhật lần thứ 104 của đội bóng.

Cách đây 104 năm, ngày 9.3.1908, Inter được thành lập trên cơ sở tách ra từ CLB cricket và bóng đá của thành phố Milan. Trải qua ngần ấy thời gian, đội bóng áo sọc xanh đen đã trải qua không ít thăng trầm. Đỉnh cao của Inter có thể kể đến "cú ăn ba" lịch sử ở mùa bóng 2009-2010. Trong khi đó, mùa bóng này có thể xem là một trong những giai đoạn rất đáng quên.

Kết quả hai trận đấu sớm vòng 27

Napoli - Cagliari: 6-3
Chievo - Inter: 0-2

 

Trải qua 9 trận đấu không thắng (trong đó thua 7), Inter đã phải chịu áp lực cực lớn trong chuyến làm khách trên sân Chievo. Có thể thấy phần nào điều đó khi Milito đá hỏng quả phạt đền ngay ở phút 14.

Không chỉ vậy, Inter còn thiếu may mắn khi sau đó không lâu, cú dứt điểm của Wesley Sneijder đưa bóng đi trúng xà ngang.

Sau đó, Inter tiếp tục tấn công nhưng những tình huống nguy hiểm cứ lần lượt trôi qua. Khi mà người ta đã bắt đầu nghĩ rằng chuỗi trận không thắng của thầy trò Claudio Ranieri sẽ kéo dài lên thành 10 trận thì Samuel bất ngờ lên tiếng.

 
Walter Samuel đánh đầu chính xác mở tỷ số cho Inter - Ảnh: Reuters

Trung vệ người Argentina chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới Chievo từ một tình huống phạt góc ở phút 87. Được giải tỏa sau khi mở tỷ số, các cầu thủ Inter càng thêm hưng phấn và họ có thêm bàn thắng nữa nhờ công của Milito.

 
Diego Milito ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter - Ảnh: AFP

Chứng kiến trận thắng này của các cầu thủ, Chủ tịch Inter, Massimo Moratti đã vào phòng thay đồ chúc mừng họ sau trận đấu.

“Ông Moratti rất hài lòng với những gì đã diễn ra. Ông ấy luôn ủng hộ tôi và tôi rất biết ơn vì điều đó. Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi có thêm sự tự tin khi tiếp Marseille tại Champions League vào tuần tới”, HLV Ranieri phát biểu trên Sky Sport Italia.

Chiến thắng đầu tiên kể từ cuối tháng 1 đã giúp cho Inter tạm thời leo lên vị trí thứ 6 với 40 điểm. Quan trọng hơn, đó có thể là một cú hích về mặt tinh thần cho thầy trò Ranieri trong phần còn lại của mùa giải.

Trong khi đó, ở một trận đấu sớm khác của vòng 27 Serie A, Napoli tiếp tục cho thấy sức mạnh của họ bằng chiến thắng 6-3 trước Cagliari.

 
Napoli tiếp tục "bay cao" khi đánh bại Cagliari 6-3 - Ảnh: AFP

Sau 30 phút thi đấu, đội chủ sân San Paolo đã dẫn trước 3-0 nhờ công của Marek Hamsik, Paolo Cannavaro, Davide Astori. Sang hiệp 2, Ezequiel Lavezzi, Walter Gargano và Christian Maggio ghi thêm 3 bàn thắng nữa cho Napoli. Cagliari cho thấy họ cũng không hoàn toàn buông xuôi khi Joaquin Larrivey lập một hat-trick.

Với kết quả này, Napoli đã có 46 điểm và tạm giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng trước Cagliari cũng là lời cảnh cáo mà đội bóng xứ Naples gửi đến Chelsea trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League sắp diễn ra. 

Lịch thi đấu vòng 27 Serie A tiếp theo

Ngày 11.3 (giờ VN)

2 giờ 45: Palermo - AS Roma

21 giờ: Genoa - Juventus

21 giờ: Catania - Fiorentina

21 giờ: AC Milan - Lecce

21 giờ: Cesena - Siena

21 giờ: Atalanta - Parma

Ngày 12.3

2 giờ 45: Novara - Udinese

2 giờ 45: Lazio - Bologna

 Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.