Quá xấu hổ về M.U, danh thủ Patrice Evra muốn từ bỏ nghề bình luận viên

Giang Lao
Giang Lao
05/10/2020 15:07 GMT+7

Patrice Evra làm bình luận cho kênh Sky Sports trong trận Manchester United (M.U) thua Tottenham 1-6 rạng sáng 5.10 (giờ VN), nhưng đã đề nghị kênh này kết thúc hợp đồng của anh vì quá chán phải bình luận về đội nhà.

Cựu danh thủ người Pháp, Patrice Evra, hiện 39 tuổi, từng có 9 mùa bóng thi đấu cho M.U và là học trò cưng của cựu HLV tên tuổi Alex Ferguson. Anh xem “Quỷ đỏ” là đội bóng của cuộc đời mình, vì thế cực kỳ đau khổ khi chứng kiến đội nhà liên tiếp sa sút.
Cách đây không lâu, Patrice Evra vì buồn bực đội nhà, nửa đêm thức giấc lên mạng livestream tâm sự cùng người hâm mộ về tình cảnh M.U trong việc mua sắm cầu thủ và thành tích thi đấu sa sút. Tuy nhiên, nay mọi sự còn tệ hơn khi Patrice Evra vừa làm bình luận viên phải chứng kiến M.U bị Tottenham “thảm sát” 1-6 ngay tại thánh địa Old Trafford.
Ngay sau hiệp 1 kết thúc với kết quả M.U bị thua 1-4, Patrice Evra đã buồn đến mức gần như muốn bật khóc nói: “Alexis Sanchez từng nói ở ngày đầu cậu ấy đến M.U chỉ sau một buổi tập đã đề nghị người đại diện đi làm việc chấm dứt hợp đồng của mình ngay vì đội bóng mới tệ quá. Thì đây, bây giờ tôi cũng vậy, tôi đề nghị Sky (đài Sky Sports) hãy kết thúc ngay hợp đồng của tôi”.
Sau trận đấu M.U thảm bại 1-6 trước Tottenham, Patrice Evra nói thêm: “Tôi biết các anh sẽ lọc những phát biểu tôi khi trên sóng trực tiếp. Nhưng tôi đề nghị, nếu các anh cứ bắt tôi bình luận tiếp về M.U như thế này thì tôi không thể làm nữa. Mọi sự đã đi quá xa mức chịu đựng của tôi.
Tâm trạng của tôi cũng như với đa số các CĐV M.U khác, đó là một sự xấu hổ và bị sỉ nhục. Tôi chỉ làm việc tiếp ở Sky nếu được cho làm bình luận ở các trận có đội khác. Còn nếu vẫn bình luận về M.U, tôi xin nghỉ ngay, dứt khoát”.

Patrice Evra làm bình luận trên Sky Sports, nhưng buồn đến muốn khóc với thất bại choáng váng của M.U

Chụp màn hình

Cũng theo Patrice Evra: “Kể từ Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, chúng tôi đã trải qua 4 đời HLV. Tôi có nhiều thiện cảm với HLV Solskjaer hiện nay, nhưng vấn đề là anh ấy không được ban lãnh đạo ủng hộ về kinh phí mua sắm cầu thủ.
Mỗi mùa trôi qua, mọi thứ vẫn như cũ. Vậy rồi cứ sa thải HLV thì có phải là giải pháp?. Tôi nghĩ, vài người ở M.U, nhất là những người trong ban lãnh đạo thật xứng đáng ăn một cái tát sau thất bại này”.
Patrice Evra nói thêm: “Tôi không phải loại người đi cổ súy cho bạo lực, tôi cũng là người lạc quan, nhưng tôi nghĩ ở hoàn cảnh này bọn họ (ban lãnh đạo M.U) xứng đáng ăn vài cái tát cho tỉnh táo lại, và phải nhận trách nhiệm để sớm sửa sai. 

Phát biểu của Patrice Evra được nhiều trang tin dẫn lại như minh chứng cho sự thất vọng quá lớn mà các cầu thủ M.U hiện nay gây ra

Chụp màn hình

Không chỉ những nhân vật đứng đầu CLB, mà các cầu thủ nữa, họ phải hiểu lịch sử và màu áo của M.U đáng trân trọng ra sao. Hiện nay thì chẳng có cầu thủ nào hiểu và trân trọng được những giá trị lịch sử đó, những giá trị và lịch sử mà rất nhiều thế hệ cầu thủ M.U đã đổ máu, mồ hôi và cả mạng sống mới xây dựng có như ngày nay”.
Theo lịch, đáng lẽ Patrice Evra còn tham gia bình luận tiếp trận Liverpool gặp Aston Villa (tỷ số 2-7) cùng ngày, nhưng anh từ chối làm việc tiếp vì quá buồn với thất bại của M.U.
Khi còn thi đấu cho M.U, Patrice Evra từng đoạt 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.