“Quái vật ngoài hành tinh” hạ Guatemala

08/09/2010 08:33 GMT+7

Chiều qua, tuyển Iran đã gây một bất ngờ nhỏ khi vượt qua chủ nhà Hàn Quốc với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu tại thủ đô Seoul.

Tình huống diễn ra bàn thắng thứ 2 của cầu thủ mang biệt danh “Quái vật ngoài hành tinh” Morimoto (9) - Ảnh: AFP

Chiều qua, tuyển Iran đã gây một bất ngờ nhỏ khi vượt qua chủ nhà Hàn Quốc với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu tại thủ đô Seoul.

Bàn thắng duy nhất của Iran được ghi do công  tiền vệ Masoud Shojaei ở phút 35. Cầu thủ đang chơi cho Osasuna (TBN) này đã cướp bóng từ chân tiền vệ Lee Young-Pyo ở giữa sân, khởi phát một đợt phản công chớp nhoáng cho Iran và cũng chính anh là người kết thúc khéo léo bằng pha bấm bóng qua đầu thủ môn Jung Sung-Ryong.

Điểm đáng chú ý ở trận này là dù đá giao hữu nhưng cả hai đều chơi nhiệt tình như đá chính thức. Mặc dù các cầu thủ Hàn Quốc vẫn tự hào về nền tảng thể lực cực tốt, nhưng các cầu thủ Iran mới là những người thường xuyên chiến thắng trong các pha tranh chấp sức mạnh ở khu vực giữa sân.

Cũng chiều qua, tuyển Nhật Bản đã vượt qua Guatemala với tỷ số 2-1 để giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trong loạt trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho Asian Cup 2011 sắp tới. Cả  2 bàn thắng của tuyển Nhật đều do tiền đạo có biệt danh “quái vật ngoài hành tinh” Takayuki Morimoto (đang chơi cho Catania, Ý) lập công.

Trong trận đấu chiều qua, HLV Alberto Zaccheroni của tuyển Nhật tiếp tục phải ngồi trên khán đài, hòa vào 44.000 khán giả Nhật trên sân Osaka, để quan sát các học trò của mình thi đấu. Dù đã có hợp đồng với LĐBĐ Nhật Bản, nhưng ông Zaccheroni vẫn chưa được cấp giấy phép lao động tại nước này.

Một trận thắng trước Guatemala thật ra chưa phản ánh đúng thực lực của tuyển Nhật. Do Guatemala chỉ là đội trung bình yếu ở khu vực CONCACAF. Những bài kiểm tra thật sự dành cho ông Zaccheroni gồm có trận đấu giao hữu gặp Argentina trên sân nhà vào ngày 8.10 và làm khách của Hàn Quốc vào ngày 14.10. Ông Zaccheroni cho rằng 2 trận giao hữu này sẽ là những bước chạy đà rất tốt cho Nhật đến Asian Cup 2011. “Asian Cup là mục tiêu của chúng tôi. Đó sẽ là một giải đấu khó khăn. Nhưng thật may là chúng tôi sẽ có 2 đợt cọ xát với Argentina và Hàn Quốc”, ông Zaccheroni phát biểu trên Reuters.

Ở trận đấu giao hữu còn lại ở khu vực châu Á, chủ nhà Trung Quốc đã may mắn cầm hòa Paraguay 1-1 nhờ bàn thắng của Gao Lin ở phút 34. Trước đó, tiền đạo Lucas Barrios (Dortmund) đã sớm đưa Paraguay dẫn trước ở phút thứ 8. Trận này dù Trung Quốc đã chơi tốt hơn so với trận thua 0-2 trước Iran tuần trước, nhưng hàng phòng ngự của họ vẫn còn mắc “những sai lầm ngu ngốc”, như lời HLV Gao Hongbo của chính đội này nhận xét. Điển hình là tình huống cả hàng phòng ngự Trung Quốc đã không quan sát thấy pha thoát xuống của Barrios, để tiền đạo này thoải mái đón cú đánh đầu bật xà dội ra của đồng đội Santa Cruz rồi ghi bàn.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.