Quân của Roy Hodgson đã ‘rơi rụng’ dù chưa đến EURO

19/05/2016 19:50 GMT+7

Bộ ba trung vệ của HLV Roy Hodgson đã sớm thể hiện điểm yếu khi Gary Cahill vắng mặt trong buổi tập luyện đầu tiên vì chấn thương.

Nhà cầm quân 68 tuổi đã gây tranh cãi khi chỉ cho gọi 3 trung vệ lên tuyển ở mùa EURO 2016 tới. Chris Smalling, Gary Cahill và John Stones đều là những cầu thủ mẫn cảm với chấn thương. Dù chưa vào mùa giải, HLV Roy Hodgson đã phải đau đầu trước thông tin Gary Cahill vắng mặt vì chấn thương vào hôm chủ nhật.
“Tam sư” đã có buổi hội quân đầu tiên tại St George. Trung vệ hiện đang chơi cho Chelsea là Cahill đã xin phép vắng mặt. Dù HLV Roy Hodgson cho hay đó là một chấn thương nhẹ và ông rất tự tin trung vệ sẽ kịp ra sân trong trận giao hữu gặp Thổ Nhĩ Kỳ tại Eithad thì người hâm mộ “Tam sư” vẫn rất lo lắng.
Ngoài Cahill, chỉ có 17/23 cái tên mà Roy Hodgson chọn lựa là có thể tập trung ở buổi hội quân đầu tiên. 8 cái tên còn lại, trong đó, 3 thành viên thuộc Manchester United, 5 thành viên đang chơi cho Liverpool đã không thể hội quân vì bận đá chung kết Cúp FA và Europa League.
Tuyển Anh có buổi hội quân đầu tiên trước trận giao hữu gặp Thổ Nhĩ Kỳ AFP
Điều đáng nói, trung vệ thứ 2 của tuyển Anh là Chris Smalling nằm trong danh sách vắng mặt vì bận chơi cho Man Utd. Rõ ràng, một mình John Stones không đủ lực để gánh sức nặng ở hàng trung tâm.
Hogdson biện minh rằng ông sẽ đưa Eric Dier lên chơi bên cạnh John Stones, Hodgson cho hay, tiền vệ của Tottenham có thừa khả năng chơi trung vệ. Nhưng với một cầu thủ đã quá quen trong vai trò tiền vệ trụ và chỉ đúng 4 lần xuống đá hậu vệ trong mùa này, niềm tin đặt vào Dier sẽ là thứ khá xa xỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.