Quang Hải và Đức Huy lọt vào top 5 tài năng mới nổi của bóng đá Đông Nam Á

25/01/2018 10:47 GMT+7

Sau màn trình diễn tuyệt vời ở VCK U.23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh những cuộc bình chọn ở bóng đá Đông Nam Á.

Mới nhất, Quang Hải và Đức Huy của tuyển U.23 Việt Nam (VN) nằm trong top 5 tài năng trẻ mới nổi của bóng đá khu vực được chọn bởi FOX Sports Asia thông qua giải đấu đang diễn ra tại Trung Quốc.
Biên tập viên bóng đá của FOX Sports Asia Gabriel Tan đã chọn 5 tài năng trẻ mới nổi có màn trình diễn xuất sắc nhất ở VCK U.23 châu Á 2018. Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, giải đấu này đã trở thành đấu trường để tài năng trẻ của quốc gia có cơ hội thể hiện và cũng là nền tảng phát triển cầu thủ trẻ châu Á. Takuma Asano, Omar Kharbin, Mehdi Taremi và Kwon Chang-hoon là một số tên tuổi nổi tiếng mà trước đây đã từng nổi lên từ VCK U.23 châu Á và giải năm nay bắt đầu lộ diện những tài năng mới như Almoez Ali (Qatar), tiền vệ Han Seung-gyu (Hàn Quốc) và tiền vệ Jasurbek Yakhshiboev (Uzbekistan)…
Ở góc độ bóng đá Đông Nam Á, U.23 VN và U.23 Malaysia đã làm nên những cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng knock out VCK U.23 châu Á năm nay. Trong đó, đặc biệt là cuộc vươn mình của U.23 VN khi làm nên “cơn địa chấn” hạ hàng loạt tên tuổi của bóng đá châu Á để góp mặt ở trận chung kết. Kỳ tích của U.23 và màn trình diễn của U.23 Malaysia được đánh giá sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho bóng đá Đông Nam Á. Với những chiến tích của bóng đá khu vực, FOX Sports Asia đã chọn 5 ngôi sao Đông Nam Á mới nổi từ VCK U.23 châu Á 2018, trong đó U.23 VN chiếm 2 cái tên: Nguyễn Quang Hải và Phạm Đức Huy.

tin liên quan

Ngỡ ngàng với 'người không phổi' của U.23 Việt Nam
Có một cầu thủ ít được nhắc đến trong các chiến tích của U.23 Việt Nam, nhưng anh lại là người góp công rất lớn khi đóng vai trò 'người càn quét' để đánh bật các pha tấn công của mọi đối thủ.
Theo đánh giá của FOX Sports Asia, “người không phổi” Đức Huy là một trong những cầu thủ đóng góp lớn cho hành trình kỳ diệu của U.23 VN đến trận chung kết VCK U.23 châu Á 2018. Tiền vệ 23 tuổi quê Hải Dương được xem là “máy quét” ở hàng tiền vệ của U.23 VN với những bước chạy không biết mệt mỏi ở mọi trận đấu. Sự mạnh mẽ của Đức Huy đã giảm tải nhiệm vụ phòng ngự ở tuyến giữa cho Lương Xuân Trường để tiền vệ đang chơi cho Gangwon (Hàn Quốc) rảnh chân triển khai những đợt tấn công cho tuyển U.23 VN.
Theo biên tập viên bóng đá Gabriel Tan của FOX Sports Asia, Đức Huy ngày càng chứng tỏ khả năng trở thành một thủ lĩnh đội bóng khi không những xuất sắc trong những tình huống phòng ngự từ xa mà còn giỏi trong việc đoạt lại bóng từ đối phương. Với một nguồn thể lực dồi dào và được xem là một nhân tố không thể thiếu của U.23 VN, Đức Huy xứng đáng trở thành người đội trưởng của tuyển quốc gia trong thời gian tới.
Tài năng thứ 2 của VN là tiền vệ công Nguyễn Quang Hải. Theo FOX Sports Asia, cái tên Quang Hải đã là một tài năng quá quen thuộc ở bóng đá VN lẫn khu vực Đông Nam Á và hiện được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Á. Mặc dù có tầm vóc nhỏ con, nhưng cầu thủ đang chơi cho Hà Nội T&T luôn thi đấu với trái tim quả cảm và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ với những pha xử lý bóng điệu nghệ cùng nhiều bàn thắng đầy đẳng cấp.
Quang Hải được đánh giá là một người hùng của U.23 VN tại VCK U.23 châu Á 2018 với những bàn thắng quan trọng trong hành trình lịch sử đưa đoàn quân của HLV Park Hang-seo vào đến trận chung kết. Theo FOX Sports Asia, Quang Hải năm nay mới 20 tuổi và đang trở thành một trong những cầu thủ đầy triển vọng nhất của bóng đá Đông Nam Á dưới con mắt của các tuyển trạch viên của các CLB nước ngoài.
Ngoài Quang Hải và Đức Huy, 3 cầu thủ còn lại trong top 5 tài năng mới nổi của bóng đá Đông Nam Á được chọn bởi FOX Sports Asia là hậu vệ Adam Nor Azlin, tiền vệ trung tâm Nor Azam Azih (đều của Malaysia) và hậu vệ Ratthanakorn Maikami (Thái Lan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.