Quát vào mặt trọng tài, HLV Conte nhận án phạt nhẹ nhàng

01/12/2017 08:05 GMT+7

HLV Antonio Conte vừa bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt khi có hành động thiếu kiểm soát với trọng tài và bị truất quyền chỉ đạo trong trận Chelsea thắng Swansea 1-0.

Vào rạng sáng 30.11 (giờ Việt Nam), Chelsea đã có chiến thắng 1-0 trước Swansea ở loạt trận vòng 14 Premier League. Ở trận này, HLV Conte đã bị truất quyền chỉ đạo ở phút 43 sau khi nổi nóng với các trọng tài.
Theo đó, HLV Conte đã quát vào mặt trọng tài thứ 4 Lee Mason cũng như trọng tài chính Neil Swarbrick sau khi Chelsea không được hưởng một quả phạt góc. Hành động nóng nảy này đã khiến nhà cầm quân người Ý bị mời lên khán đài.

tin liên quan

Chelsea và những câu hỏi về nhân sự cho Conte
Mùa trước, sau khi Antonio Conte áp dụng triệt để mô hình 3-4-3 (cùng các biến thể sơ đồ 3 hậu vệ), Chelsea đã thắng như chẻ tre và đăng quang Premier League mà không vấp phải sự cạnh tranh quá lớn của các đối thủ hàng đầu.
Không chỉ vậy, FA đã tuyên bố sẽ phạt HLV Conte vì hành vi thiếu kìm chế này. Chiến lược gia 48 tuổi này sẽ có quyền khiếu nại cho đến 18 giờ (giờ GMT) ngày 5.12.
Theo Sport Mail, nếu không có lý lẽ gì thuyết phục, HLV Conte sẽ phải nhận án phạt 8.000 bảng và bị cảnh cáo. Dù vậy, nhiều khả năng ông sẽ không phải nhận án phạt cấm chỉ đạo. 
HLV Conte bị truất quyền chỉ đạo Reuters
Đây dường như là một án phạt có phần nhẹ nhàng đối với HLV Conte. Bởi các đồng nghiệp của ông như Jose Mourinho hay Arsene Wenger từng bị cấm chỉ đạo khi có những phát ngôn chỉ trích trọng tài.
Sport Mail cho rằng do HLV Conte đã biết nhận lỗi nên án phạt dành cho ông không quá nặng như các đồng nghiệp. Nhà cầm quân người Ý đã lên tiếng xin lỗi các trọng tài ngay trong cuộc họp báo sau trận đấu.
"Tôi nghĩ việc xin lỗi sau trận đấu là điều bình thường. Bởi rõ ràng tôi đã mắc sai lầm. Đôi khi bạn cảm thấy rất thất vọng về những gì mình đã làm và tôi đang cảm thấy như vậy", Sport Mail dẫn lời HLV Conte. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.