Quay lại sự nhàm chán

16/08/2013 03:00 GMT+7

Sau một mùa hè đầy biến động, Primera Liga mùa 2013-2014 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này kéo theo sự trở lại của cuộc đua song mã.

Sau một mùa hè đầy biến động, Primera Liga mùa 2013-2014 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này kéo theo sự trở lại của cuộc đua song mã.

Mùa trước, dù cuối cùng hai thứ hạng cao nhất vẫn thuộc về Barcelona và Real Madrid nhưng trong những thời điểm nhất định, Atletico đã xuất hiện để hình thành thế “Tam quốc”, giúp Primera Liga bớt nhàm chán.

Tuy nhiên, trong mùa hè này, khi cả Atletico, Valencia, Malaga lẫn Sevilla đều bán đi những cầu thủ tốt nhất của họ mà lại không tái đầu tư đúng mức, nhiều khả năng người hâm mộ sẽ phải chứng kiến sự quay trở lại của cuộc đua song mã nhàm chán giữa Barcelona và Real.

Barcelona có HLV mới (ông Martino) nhưng chính sự xuất hiện của siêu sao Neymar mới là đề tài được bàn tán nhiều nhất. Cho đến nay, Neymar là bản hợp đồng mới duy nhất của Barcelona trong mùa hè này nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ khiến mọi đối thủ, kể cả Real, phải e ngại. Người ta chờ đợi sự bùng nổ của cặp “sát thủ” Messi - Neymar sẽ cuốn phăng cả Primera Liga, nhưng ngược lại, khó mà hy vọng ông Martino sẽ tạo ra những dấu ấn trong lối chơi vốn đã định hình của Barcelona.

Như thường lệ, sẽ chỉ có Real đủ sức thách thức Barcelona trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Real có 5 tân binh, trong đó đáng kể nhất là tài năng trẻ Isco, và vẫn đang tiếp tục theo đuổi Bale. Real cũng có HLV mới nhưng ông Ancelotti đã thay đổi khá nhiều trong lối chơi để xóa đi cái bóng của người tiền nhiệm Mourinho. Ông thích sử dụng 2 tiền vệ trung tâm có khuynh hướng lao lên phía trước hơn là chỉ chuyên tâm phòng ngự. Ông cũng trao cho Ronaldo tất cả sự tự do để thể hiện mình ngay phía sau Benzema. Với lối chơi như vậy, Real đang chuẩn bị tấn công vào thành trì của Barcelona để giành lại thế thống trị.

Tất nhiên cũng không thể xem thường những đội bóng mạnh truyền thống. Nhưng khi Atletico bán Falcao mà chỉ mua về Villa; Valencia chia tay Soldado và chỉ đem về Postiga; Malaga mất hàng loạt trụ cột còn Sevilla cho cả cặp Negredo - Navas ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng thì cả 4 đội này rất dễ “ngửi khói” Barcelona và Real.

Ở phía dưới, hai tân binh Elche và Almeria được xem là những ứng viên cho khả năng rớt hạng, bên cạnh Espanyol, Celta Vigo, Osasuna, Granada.

Hãng cá cược William Hill chọn Real Madrid là ứng cử viên vô địch số 1 giải La Liga mùa này với tỷ lệ cược 6/5 (đặt 5 ăn 6). Trong khi, ĐKVĐ Barca xếp thứ 2 với tỷ lệ 8/11. Còn Atletico Madrid được dự đoán sẽ về thứ 3 với tỷ lệ 11/8. Sevilla đứng vào tốp 4 là 9/2. Ở giải vua phá lưới, Ronaldo được đánh giá là ứng cử viên số 1 với tỷ lệ 11/8. Messi chỉ có tỷ lệ 8/13. (G.L)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.