Quevilly viết truyện cổ tích

14/04/2012 03:58 GMT+7

CLB ít tên tuổi US Quevilly vừa mới thăng hạng 3 (trên một hạng so với giải nghiệp dư), đã làm nên điều kỳ diệu nhất mùa bóng này khi vào đến trận chung kết Cúp nước Pháp gặp Lyon ngày 28.4 tới trên sân Stade de France.

CLB ít tên tuổi US Quevilly vừa mới thăng hạng 3 (trên một hạng so với giải nghiệp dư), đã làm nên điều kỳ diệu nhất mùa bóng này khi vào đến trận chung kết Cúp nước Pháp gặp Lyon ngày 28.4 tới trên sân Stade de France.

 
Niềm vui quá lớn của các cầu thủ nghiệp dư Quevilly - Ảnh: Reuters

Trong lịch sử 110 năm của mình, đây là lần thứ 2 Quevilly lọt vào trận chung kết Cúp nước Pháp sau lần đầu từ năm 1927. Tuy nhiên, nếu so với cách đây gần 85 năm, thì lần vào chung kết này được xem là không tưởng đối với Quevilly - CLB của thị trấn Le Petit-Quevilly, nằm ở phía bắc nước Pháp, thuộc vùng thượng Normandie. Bởi hầu hết các cầu thủ của Quevilly đều là người địa phương và chỉ chọn bóng đá là nghề tay trái, họ cũng chỉ có duy nhất 1 ngoại binh là thủ môn người Ma Rốc El Kharroubi - mượn từ CLB Guingamp.

Thế nhưng, Quevilly đã gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác nhờ tinh thần thi đấu quật cường. Trên đường đi của mình, phải từ vòng 32 đội, Quevilly mới bắt đầu khiến dư luận chú ý khi bất ngờ đánh bại đối thủ đang chơi ở giải Ligue 2 là Angers 1-0 để lọt vào vòng 16 đội gặp Orleans và thắng 2-0 trong giờ đấu thêm. Ở vòng tứ kết, không ai nghĩ Quevilly sẽ đi tiếp vì gặp phải “ông lớn” Olympique Marseille đang chơi ở giải Ligue 1 và đang coi đấu trường này là mục tiêu cứu vãn một mùa giải bết bát. Thế nhưng, ở trận đấu được chơi trên sân nhà dưới sự ủng hộ của hầu hết cư dân trong thị trấn, Quevilly đã bất ngờ hạ Marseille 3-2 trong một trận đấu kịch tính từ đầu đến cuối.

Truyện cổ tích chưa dừng lại ở đó, bởi giữa tuần này Quevilly tiếp tục gây sốc khi hạ một đội cũng đang chơi ở giải Ligue 1 khác là Stade Rennes 2-1 nhờ bàn thắng ghi ở phút 90+3 của cầu thủ vô danh Anthony Laup. Như vậy, cũng như hồi năm 2009 CLB hạng 2 EA Guingamp đã bất ngờ đoạt luôn chức vô địch khi thắng Stade Rennais 2-1, giờ đến lượt CLB Quevilly còn ở hạng thấp hơn đang sống trong mơ và hứa hẹn sẽ tái lập chiến tích trên. Với tinh thần chẳng có gì để mất và chỉ cần Lyon nằm trong 3 hạng đầu ở giải Ligue 1, giành quyền dự Champions League, thì Quevilly dù thắng hay thua trong trận chung kết cũng sẽ góp mặt ở Europa League mùa tới để tạo nên câu chuyện cổ tích lạ lùng nhất mùa giải này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.