Quỷ đỏ bây giờ đã khác

22/08/2010 08:55 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Fulham là 16%, khả năng thắng của M.U là 59%, khả năng hòa là 25% Sau hai trận thua liên tiếp trên sân Craven Cottage của Fulham, bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để M.U lặp lại thói quen của họ trong suốt 45 năm trước đó: không hề bại trận khi viếng thăm vùng đất bên bờ sông Thames (London) này.

Rooney (10) đang khao khát có một bàn thắng sau 140 ngày tịt ngòi - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Fulham là 16%, khả năng thắng của M.U là 59%, khả năng hòa là 25%

Sau hai trận thua liên tiếp trên sân Craven Cottage của Fulham, bây giờ chính là thời điểm tốt nhất để M.U lặp lại thói quen của họ trong suốt 45 năm trước đó: không hề bại trận khi viếng thăm vùng đất bên bờ sông Thames (London) này.

Đổi thay

Tất nhiên, không thể dựa vào kết quả ở lượt trận đầu tiên - Fulham hòa Bolton 0-0 trong lúc M.U thắng Newcastle 3-0 - để khẳng định điều đó, vấn đề nằm ở những sự thay đổi đang diễn ra trong lòng hai đội bóng này. Trong khi M.U tỏ ra quyết tâm, hưng phấn hơn so với mùa trước, Fulham lại chưa thể hiện được điều gì dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mark Hughes. Người ta dễ dàng so sánh điều đó bởi hầu như cả hai đội đều không có những sự thay đổi đáng kể về mặt lực lượng khi M.U chỉ chiêu mộ Javier Hernandez, Chris Smalling còn Fulham ký hợp đồng với Moussa Dembele, Jonathan Greening và Philippe Senderos.

Hòa không bàn thắng trên sân Reebok là một kết quả khá tích cực nếu biết rằng Fulham là một trong những đội bóng có thành tích kém cỏi nhất khi thi đấu trên sân đối phương ở Premier League mùa trước. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa thấy được dấu ấn của HLV Hughes, kể cả khi Fulham nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và vượt trội về số lần dứt điểm so với đội chủ nhà Bolton.    

Ngược lại, M.U đã phát đi những tín hiệu tích cực trong trận thắng chẳng có gì ầm ĩ trước Newcastle. Giờ đây, “Quỷ đỏ” không còn quá lệ thuộc vào tài săn bàn của Wayne Rooney khi tiền đạo Dimitar Berbatov đã gần như tìm lại được chính mình còn Michael Owen và Javier Hernandez thì luôn ở trong tư thế sẵn sàng xuất trận. Hai lão tướng Paul Scholes và Ryan Giggs đã tạo nên niềm cảm hứng cho M.U thông qua kinh nghiệm, những đường chuyền thông minh và tinh thần thi đấu quên mình của họ.  

Khác biệt

Bình luận viên Mark Lawrenson: Trận Fulham – Manchester United

Kể từ khi được bổ nhiệm, Mark Hughes vẫn đang cố gắng thay đổi lối chơi của Fulham theo ý mình. Dù rất thích phong cách của Hughes nhưng tôi cho rằng Fulham khó lòng giành điểm trong trận này, bởi Manchester United đã cho thấy sức mạnh của mình bằng chiến thắng dễ dàng trước Newcastle. Dù đã cao tuổi nhưng Giggs và Scholes vẫn giữ được phong độ ổn định khi bước vào mùa giải này. Nhiều khả năng M.U sẽ chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dự đoán: M.U thắng 2-0.

H.L (BBC)

Do đó, M.U sẽ đến sân Craven Cottage vào đêm nay với hy vọng xóa đi hai kỷ niệm buồn (thua 0-2 và 0-3) mà trong đó Scholes và Rooney bị xem là những tội đồ. Lần này, Scholes sẽ càng nỗ lực để chứng minh rằng đôi chân của anh vẫn “trẻ mãi không già” còn Rooney quyết tâm lập công để bỏ lại sau lưng 13 trận liên tục - ở cả M.U lẫn đội tuyển Anh - không một bàn thắng. Ngoài hai cầu thủ này, HLV Alex Ferguson còn khá nhiều chọn lựa cho cả 3 tuyến cho dù Owen Hargreaves, Anderson, Rio Ferdinand vẫn phải tiếp tục vắng mặt vì chấn thương và Patrice Evra chưa hoàn toàn khỏe mạnh.

Về phía Fulham, HLV Hughes hy vọng thủ môn Mark Schwarzer và hậu vệ Paul Konchesky sẽ kịp bình phục để cho danh sách chấn thương chỉ còn lại Senderos, Andrew Johnson và Diomansy Kamara. Ngoài ra, tiền đạo tân binh Dembele có thể xuất trận từ băng ghế dự bị. Fulham có thể sẽ tiếp tục chơi với sơ đồ 4-5-1 và tận dụng khả năng phản công của tiền đạo mũi nhọn Bobby Zamora hơn là chơi đôi công với một đối thủ quá nguy hiểm như M.U.

Thế nhưng, vấn đề lớn nhất của Fulham vào lúc này lại nằm ở HLV Hughes, chứ không phải là lối chơi hay lực lượng. Liệu ông Hughes có khả năng giúp các cầu thủ Fulham phát huy tối đa tiềm lực của họ như người tiền nhiệm Roy Hodgson? Và liệu ông đã đủ lông, đủ cánh để thoát khỏi cái bóng quá lớn của người thầy cũ Ferguson? Đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Fulham của hai trận thắng gần đây trên sân Craven Cottage trước M.U với Fulham của ngày hôm nay, một sự khác biệt hoàn toàn không có lợi cho đội chủ nhà. Totomaster dự đoán: M.U thắng 3-1.

Trận Fulham – M.U: Mùa giải vừa qua, trên sân nhà, Fulham đã giành chiến thắng 3-0 trước M.U. Tuy nhiên, liệu họ có thể tái lập thành tích này dưới sự dẫn dắt của tân HLV Mark Hughes? Rất khó khi hàng công đội này vẫn chưa thể hiện được sự nguy hiểm. Trong hai trận đấu chính thức (Community Shield và Premier League), M.U đã ghi 6 bàn vào lưới Chelsea cùng Newcastle. Đó là bằng chứng về sức mạnh của “Quỷ đỏ”. Do đó, chọn M.U với tỷ lệ chấp 1 trái.

H.L (Theo Bettingpro.com)

 

Chuyên gia nhận định

Bình luận viên của tờ Guardian Daniel Taylor: Wayne Rooney cần 1 bàn thắng

Vào lúc này, Rooney đang trải qua cơn khát bàn thắng dài nhất trong sự nghiệp thi đấu. Sau trận đấu tịt ngòi với Newcastle vừa qua, Rooney đã có trận thứ 13 liên tiếp không ghi bàn trong cả màu áo M.U và tuyển Anh. Tính một cách chi li, bàn cuối cùng Rooney ghi được là vào lưới Bayern tại sân Allianz ngày 30.3. Từ đó đến giờ, Rooney đã trải qua hơn 140 ngày không bàn thắng. Rooney đã có mặt trên sân 492 phút cho M.U và 589 phút cho tuyển Anh nhưng không làm được điều mà một tiền đạo cần làm. Kỷ lục tồi tệ trước đó của Rooney là 12 trận liền không ghi bàn trong khoảng tháng 12.2005 đến 2.2006 và cơn hạn hán kết thúc khi anh lập cú đúp tại chung kết Carling Cup với Wigan.

Với mỗi tiền đạo, số bàn thắng là thước đo đẳng cấp. Nhưng để ghi được bàn, bên cạnh những phẩm chất như tài năng, kỹ thuật... sự tự tin là một yếu tố quan trọng. HLV Alex Ferguson nhận xét: “Tôi nhắc đi nhắc lại rằng tiền đạo sống bằng các bàn thắng. Khi họ không ghi bàn, họ nghĩ rằng nó chẳng bao giờ đến. Nhưng khi họ đã ghi bàn, họ sẽ nghĩ các bàn thắng sẽ đến dồn dập. Mọi chuyện đơn giản như vậy và Rooney cũng giống như mọi tiền đạo khác”.

Đẳng cấp của Rooney không phải bàn cãi, anh đã ghi cho M.U 34 bàn trong mùa trước. Nhưng Rooney lúc này đang mất sự tự tin sau một kỳ World Cup không thành công. Anh lảng tránh giới truyền thông, nợ người hâm mộ một lời giải thích. Ngay cả khi Rooney chơi rất tốt trong trận Siêu cúp Anh với Chelsea và kiến thiết cho Valencia ghi bàn thì anh vẫn chưa tìm được sự tự tin. Đơn giản vì Rooney không kiếm được bàn thắng cho riêng anh. Trận đấu với Newcastle sau đó, Rooney lại chơi mờ nhạt và bị HLV Ferguson thay ra giữa chừng. Ferguson giải thích rằng Rooney có thể lực chưa tốt nhưng ai cũng nhận ra rằng Rooney thiếu sự tự tin nên chơi không hiệu quả. HLV Ferguson có thể hiểu được cảm giác của Rooney qua từng điệu bộ và ông thay ra cũng là điều hợp lý.

Nhiều cầu thủ chơi rất kém cỏi tại World Cup như Lampard, Gerrard, Drogba đã tìm được bàn thắng mở hàng khi quay trở lại thi đấu. Những bàn thắng quý giá như vậy sẽ giúp họ thi đấu thoải mái hơn nhiều trong các trận đấu sau. Rooney cũng vậy, sự tự tin trong anh lúc này rất mỏng manh. Nếu tiếp tục tịt ngòi, sự tự tin của Rooney sẽ còn xuống thấp hơn nữa. Hơn lúc nào hết, Rooney cần một bàn thắng để chấm dứt cơn khát đã kéo dài quá lâu.

Anh Tú (lược dịch)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.