“Quỷ đỏ” bị níu chân

23/08/2010 08:41 GMT+7

* Trung vệ Hangeland của Fulham vừa đốt lưới nhà ở phút 84 đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà ở phút 90 * Newcastle bất ngờ đè bẹp Aston Villa đến 6-0

Hangeland (5) từ tội đồ trở thành người hùng chỉ trong vòng 6 phút - Ảnh: AFP

* Trung vệ Hangeland của Fulham vừa đốt lưới nhà ở phút 84 đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà ở phút 90
* Newcastle bất ngờ đè bẹp Aston Villa đến 6-0

Trung vệ Hangeland của Fulham đã trở thành điểm nhấn của trận đấu này khi vào phút 84 anh trở thành tội đồ sau bàn đá phản lưới nhà giúp M.U nâng tỷ số lên 2-1, nhưng đến phút 90 anh lại trở thành người hùng khi có bàn thắng gỡ 2-2 giúp đội nhà tìm được trận hòa quý giá.

Sau trận đấu, Hangeland sung sướng nói: “Tôi nhìn vào đồng hồ sau khi phá lưới nhà và nghĩ mình có 5 phút để sửa chữa sai lầm, may mắn là tôi đã làm được. Tôi không nghĩ mình có thể làm được gì nhiều với bàn đá phản song tôi hết sức vui mừng vì đã chuộc được lỗi lầm”.

Tương tự như trong trận đấu ra quân gặp Newcastle, nhà cầm quân người Scotland tiếp tục tung vào sân đội hình 4-4-2. Tuy nhiên, với việc chân sút chủ lực Wayne Rooney không thể thi đấu do bị đau bao tử, Sir Alex đã cho tân binh Javier Hernandez ra sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Berbatov.

Trong khi chân sút người Mexico chưa để lại ấn tượng gì nhiều thì Paul Scholes lại tiếp tục tỏa sáng. Lão tướng 35 tuổi giúp cho tuyến giữa của M.U thi đấu nhịp nhàng. Bên cạnh việc tung những đường chuyền hiểm hóc cho các tiền đạo phía trên, Scholes còn cho thấy anh vẫn chưa đánh mất nhạy cảm ghi bàn. Từ một tình huống phạt góc ở phút 11, đón bóng từ đồng đội đưa ra, tiền vệ này đã tái hiện thời hoàng kim của mình bằng một cú sút căng ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Stockdale bên phía Fulham.

Tuy nhiên, một tình huống lơi lỏng ở hàng phòng ngự đã khiến M.U phải trả giá. Trong một pha phản công của Fulham ở phút 57, các hậu vệ đội khách đã không theo kịp tốc độ của Damien Duff, để anh này chuyền bóng cho Zamora. Tiền đạo vừa được triệu tập vào tuyển Anh đã trả bóng lại đẹp mắt cho Davies sút căng san bằng cách biệt.

Trong khoảng thời gian cuối trận đấu, HLV Ferguson đã tung Nani cũng như Owen vào sân hòng giành chiến thắng. Sức ép lên phía khung thành Fulham mỗi lúc một nặng nề và trong một tình huống phạt góc ở phút 84, trung vệ Hangeland đã đá phản lưới nhà. Chỉ ít phút sau, Duff để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho M.U hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng Nani lại không thể thắng được thủ môn Stockdale từ chấm 11m. Đây là tình huống khiến tiền vệ người Bồ Đào Nha phải ân hận vì vào phút 90, “tội đồ” Hangeland đã trở thành người hùng khi đánh đầu gỡ hòa cho Fulham cũng từ một quả phạt góc. Trận hòa này khiến cho M.U bị tụt lại trên bảng xếp hạng so với Chelsea, đội đã có chiến thắng với tỷ số 6-0 trước Wigan trong loạt trận đêm thứ Bảy. 

Trong trận đấu sớm, Newcastle đã bất ngờ giành chiến thắng 6-0 trước Aston Villa. Các bàn thắng do công của tiền đạo Andy Carroll (lập một cú hat-trick), đội trưởng Nolan có cú đúp và Barton là người mở tỷ số. Đây là một kết quả khiến những CĐV Newcastle mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến bởi trong trận ra quân, đội bóng chủ sân St James’ Park đã thua M.U 0-3 trong khi Aston Villa vượt qua West Ham với tỷ số tương tự.

Trong khi đó, HLV tạm quyền Kevin MacDonald đã không thể tiếp tục duy trình thành tích tốt cho Aston Villa. Họ hầu như không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Newcastle và bị lấn lướt hoàn toàn trước những pha lên bóng tốc độ của đội chủ nhà. Với cú hat-trick trong trận này, Carroll cho thấy ban huấn luyện Newcastle đã có lý khi trao chiếc áo số 9 cho anh. Có mặt trên khán đài, huyền thoại Alan Shearer cũng tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của người kế thừa chiếc áo đấu của anh.

Như vậy, Newcastle đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà của họ từ giải Championship mùa vừa qua lên thành 24 trận.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.