“Quỷ đỏ” cầm vàng lại để rơi

12/09/2010 08:38 GMT+7

Bị dẫn bàn trước, lội ngược dòng dẫn lại 3-1 nhưng một thoáng mất tập trung ở 3 phút bù giờ, M.U đành phải chia điểm với Everton.

Mikel Arteta tung cú sút như trái phá san bằng tỷ số 3-3 cho Everton - Ảnh: AFP

Bị dẫn bàn trước, lội ngược dòng dẫn lại 3-1 nhưng một thoáng mất tập trung ở 3 phút bù giờ, M.U đành phải chia điểm với Everton.

Có thể nói các học trò của Sir Alex vẫn chưa thuộc bài khi đến thi thố tại sân Goodison Park. Cách đây 2 vòng đấu (10.8) điều tương tự đã xảy ra tại sân Craven Cottage của Fulham. M.U gần như cầm chắc chiến thắng, nhưng lại để đội chủ nhà san bằng tỷ số (2-2) ở những phút bù giờ...

“Bóng đá là thế”, Sir Alex Ferguson phát biểu với vẻ chán ngán trên ESPN, “Trong một trận đấu mà chúng tôi xứng đáng có một chiến thắng nhưng cũng chính chúng tôi đã ném nó đi. 2 trận trên sân khách gần đây của chúng tôi đều có một kết thúc rất đáng thất vọng”.

Cầu thủ nhận được lời khen của Sir Alex là Berbatov - tác giả của bàn nâng tỷ số lên 3-1. “Theo tôi Berbatov là cầu thủ chơi tốt nhất trận này. Anh ấy đã có những đường chuyền thông minh và rất chịu khó di chuyển”.

Với việc phút cuối chân sút Rooney xin rút khỏi danh sách cầu thủ đến Goodison Park đã khiến M.U gặp không ít khó khăn, đặc biệt khi thủ môn Van der Sar bị Steven Pienaar chọc thủng lưới mở tỷ số. “Fletcher và Vidic cũng đáng khen, nhưng sự thật họ đã mất tập trung ở những phút cuối”, Sir Alex đánh giá về 2 cầu thủ san bằng tỷ số 1-1 và giúp M.U dẫn 2-1.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, hậu vệ Patrick Evra - cầu thủ đã có pha tung người móc bóng trượt dẫn đến bàn thua đầu tiên, cho biết: “Tôi xin gửi lời xin lỗi đến CĐV M.U, đáng lý ra tôi không nên có pha xử lý bất cẩn như vậy”. Trước khi đến Goodison Park, Evra đã nhận được thông tin LĐBĐ Pháp đã bác đơn kháng cáo treo giò 5 trận ở tuyển quốc gia của anh.

“Chúng tôi xứng đáng với 1 điểm. Đó là phần thưởng cho nỗ lực đến những phút cuối”, cầu thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2, Tim Cahill phát biểu trên AFP.

Cùng chung số phận với M.U có Man City, Tottenham và Sunderland. Đây là các đội bóng đều kết thúc vòng 4 với 1điểm. May mắn nhất có thể kể đến trường hợp của Fulham. Mãi đến phút cuối cùng họ mới hoàn toàn khuất phục được Wolves. Người ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ sân Craven Cottage là Moussa Dembele. Thất bại đau đớn nhất thuộc về Bolton. Chơi ngang ngửa với Arsenal trong suốt hiệp một, nhưng do phải chơi thiếu người (Gary Cahill nhận thẻ đỏ), nên chung cuộc thầy trò Owen Coyle đành phải rời sân Emirates với thất bại nặng nề 1-4. Chelsea cũng có một chiến thắng nhàn nhã (3-1) mặc dù đến làm khách tại sân Upton Park của West Ham, trận này Essien lập cú đúp.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.