"Quỷ đỏ" kết thúc năm 2010 không như ý

29/12/2010 07:14 GMT+7

(TNO) Năm 2010 đã khép lại với niềm vui không trọn vẹn của Manchester United (M.U), sau khi bị Birmingham cầm hòa 1-1 trong trận đấu của vòng 20 diễn ra vào rạng sáng nay, 29.12.

Nỗi thất vọng của Rooney sau trận hòa 1-1 của M.U với Birmingham - Ảnh: AFP

(TNO) Năm 2010 đã khép lại với niềm vui không trọn vẹn của Manchester United (M.U), sau khi bị Birmingham cầm hòa 1-1 trong trận đấu của vòng 20 diễn ra vào rạng sáng nay, 29.12.

M.U xuất phát với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc với cặp tiền đạo Rooney, Berbatov, phía dưới hàng thủ vẫn là những cái tên quen thuộc: Vidic và Ferdinand đá trung vệ, hai vị trí hậu vệ cánh lần lượt do Rafael Da Silva và Evra chiếm giữ.

Ở hàng tiền vệ, với một phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây và nhất là trong trận gặp Arsenal, Sunderland, tiền vệ người Brazil - Anderson tiếp tục chiếm trọn niềm tin của Sir Alex. Bên cạnh Anderson là Gibson (thay cho Park Ji Sung), Carrick và lão tướng Giggs.

Với đội hình gần như mạnh nhất, M.U là đội cầm được bóng nhiều hơn và có nhiều pha phối hợp một chạm ở khu vực trung lộ. Hàng thủ của Birmingham đã phải hoạt động nhiều hơn.


Tiền vệ Anderson được Sir Alex tiếp tục tin dùng - Ảnh: AFP

Cũng trong một tình huống tấn công trung lộ, Giggs có bóng bên cánh phải, sau vài nhịp dẫn bóng, lão tướng này quyết định dứt điểm kỹ thuật và bóng đã chạm xà ngang bật ra. Tình huống nguy hiểm đầu tiên mà "Quỷ đỏ" có được sau 17 phút thi đấu.

Tuy nhiên, hiệp một vẫn khép lại với không nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra.

Hiệp hai bắt đầu với tốc độ nhanh và quyết liệt hơn so với hiệp một. Cả hai đội đều chủ động tấn công và áp đặt lối chơi lên đối thủ. Liên tiếp những pha hãm thành được cầu thủ hai đội tạo ra trên phần sân đối phương. Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên đã thuộc về Quỷ đỏ thành Manchester.


Berbatov ghi bàn mở tỷ số giúp M.U vượt lên dẫn 1-0 - Ảnh: AFP

Phút 58, trong một đợt phản công trung lộ nhanh từ sân nhà, Berbatov và Gibson có màn phối hợp dài một chạm cực nhanh và chuẩn xác. Gibson sau khi nhận bóng từ Berbatov đã quyết định dốc bóng dọc biên phải và có đường chuyền chuẩn xác trở lại cho Berbatov đang di chuyển vào trong khu vực cấm địa Birmingham.

Không mắc một sai lầm nào, Berbatov dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới của Ben Foster.

Những phút tiếp theo của trận đấu, không khí trên sân diễn ra hết sức căng thẳng. Hai đội tranh chấp bóng quyết liệt và đã có một vài cầu thủ không còn giữ được bình tĩnh. Trọng tài đã không ít lần phải cho dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ của cả hai bên.

Thế chủ động vẫn nằm trong tầm kiểm soát của M.U. Các chiến binh đỏ vẫn liên tục uy hiếp khung thành Foster. Phút thứ 82 của trận đấu, trong một tình huống phạt góc bên cánh trái, suýt chút nữa thì Vidic đã giúp M.U nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm bằng đầu cận thành. Tuy nhiên, Foster đã phản ứng rất nhanh và hóa giải thành công cú dứt điểm của trung vệ người Serbia.


Lee Bowyer san bằng tỷ số 1-1 cho Birmingham - Ảnh: AFP

Sau tình huống đó, Birmingham đã có bàn thắng cân bằng tỷ số đầy tranh cãi. Phút 90, từ biên phải, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa M.U và đã chạm tay của một cầu thủ Birmingham trước khi L. Bowyer dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, trọng tài đã không nhìn thấy và vẫn công nhận bàn thắng cho Birmingham.

Bàn thắng đầy tranh cãi đó đã khép lại trận đấu và M.U rời sân của Birmingham chỉ với một điểm trong tay. Vị trí đầu bảng vẫn thuộc về M.U do thầy trò Sir Alex có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đội xếp thứ hai Man City.


Thủ môn Van der Sar (áo vàng) ra dấu rằng bóng đã chạm tay các cầu thủ Birmingham - Ảnh: AFP

Phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu Sir Alex Ferguson không thể giấu được cơn tức giận, ông nói: "Đó rõ ràng là bàn thắng bằng tay. Trọng tài đã cướp mất mọi công sức của chúng tôi. Nếu ông ta (trọng tài) không mắc sai sót đó có lẽ mọi chuyện đã khác đi nhiều. Tôi không thể tìm ra được lỗi lầm của các học trò. Họ đã chơi rất tốt, đặc biệt là trong hiệp hai. Tôi từng nói nếu M.U kết thúc năm với thứ hạng cao, kết thúc mùa giải chúng tôi sẽ vô địch!".

Tuy nhiên, ngôi đầu của M.U vẫn có thể lọt vào tay Arsenal, nếu rạng sáng mai, 30.12 (giờ VN) Pháo thủ giành chiến thắng trước Wigan với tỷ số đậm.

Ở các trận đấu sớm của vòng 20, đáng chú ý nhất là trận thắng 4-0 của Man City trước Aston Villa. Với cú hat-trick của tiền đạo "lắm tài nhiều tật" Mario Balotelli và một bàn của trung vệ Joleon Lescott, đội bóng nhà giàu mới đã lần đầu tiên trong mùa giải này vươn lên dẫn đầu Premier League.


Bảng xếp hạng Premier League trước khi trận đấu giữa M.U và Birmingham diễn ra - Ảnh: AFP

Tuy thời gian "tại vị" của Man Xanh ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến ông Roberto Mancini hài lòng. "Đây là một chiến thắng quan trọng, mặc dù chúng tôi vẫn chưa hoàn thành mục tiêu. Một số vị trí trên sân hôm nay chơi chưa thật tốt nhưng rất đáng khen ngợi Mario (Balotelli). Anh ấy đã tìm thấy được chính mình sau một thời gian dài thất vọng...", nhà cầm quân người Ý phát biểu trên kênh BBC Sports.


Mario Balotelli (phải) lập cú hat-trick giúp Man City thắng Aston Villa 4-0 - Ảnh: Reuters

Kết quả vòng 20

Man City - Aston Villa: 4-0
Stoke City - Fulham: 0-2
Sunderland - Blackpool: 0-2
Tottenham - Newcastle: 2-0
West Brom - Blackburn: 1-3
West Ham - Everton: 1-1
Birmingham - M.U: 1-1

Các trận sẽ diễn ra rạng sáng mai, 30.12

Chelsea - bolton
Wigan - Arsenal
Liverpool - Wolverhampton

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.