“Quỷ đỏ” lên tiếng

20/08/2012 03:00 GMT+7

Khởi đầu mùa bóng chậm nhất nhưng điều đó không có nghĩa là M.U sẽ chậm chân trong việc khẳng định mình như Liverpool, Tottenham hay Arsenal - 3 “đại gia” đều mất điểm trong ngày ra quân.

Khởi đầu mùa bóng chậm nhất nhưng điều đó không có nghĩa là M.U sẽ chậm chân trong việc khẳng định mình như Liverpool, Tottenham hay Arsenal - 3 “đại gia” đều mất điểm trong ngày ra quân.

Đêm thứ bảy vừa qua, Arsenal không còn Van Persie trong đội hình đã thua Sunderland (0-0) ngay trên sân nhà. Vậy thì vào rạng sáng mai, liệu M.U với sự phục vụ của chân sút lừng danh này có vượt qua được Everton tại Goodison Park?

Đó chính là câu hỏi mà lời đáp được chờ đợi nhất trong bước khởi đầu của M.U ở Premier League 2012-2013, dù chưa ai biết chắc Van Persie sẽ được đá chính hay phải bắt đầu trên băng ghế dự bị. Nếu tiền đạo người Hà Lan này có tên trong đội hình xuất phát thì nhiều khả năng anh sẽ giữ vai trò mũi nhọn, với sự hỗ trợ của Rooney từ phía sau và Kagawa cùng Young trên hai cánh. Nghĩa là với phương án này, hàng công của “Quỷ đỏ” được “tân trang” đến 50% so với mùa trước.     

Tuy nhiên, ngoài phương án kể trên, Sir Alex vẫn còn nhiều chọn lựa trên hàng công với Valencia, Nani, Berbatov, Macheda, Hernandez và Welbeck trên băng ghế dự bị. Thậm chí cả cặp tiền vệ trung tâm cũng không thiếu nhân sự với Carrick, Scholes, Giggs, Anderson và Cleverley. Ngược lại, ông Ferguson hầu như không còn một hậu vệ thực thụ nào trên băng ghế dự bị khi cả Smalling, Jones lẫn Evans đều đang phải dưỡng thương.

Everton cũng làm mới hàng công trong mùa hè này với sự xuất hiện của hai tân binh Naismith và Pienaar, nhưng lại mất hai trụ cột Cahill và Rodwell. Tuy nhiên, khu vực khiến HLV Moyes lo lắng nhất lại nằm ở trung tâm hàng tiền vệ khi cả Fellaini lẫn Gibson đều đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Nếu một trong hai cầu thủ này vắng mặt, Everton sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hóa giải sức mạnh tấn công của M.U vì trung vệ Heitinga đang sa sút phong độ.

Mặt khác, trong 14 lần đọ sức gần đây giữa hai đội, Everton chỉ thắng được đúng một lần so với 9 trận thua. Điều đó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Everton, bởi rõ ràng “Quỷ đỏ” luôn được ví như một rào cản quá lớn so với tham vọng của họ. Và cũng còn một điều cần lưu ý, M.U chưa hề bại trận trong những trận đấu khởi đầu mùa bóng mới của họ ở Premier League kể từ năm 2004.             

Tuy nhiên, để có thể duy trì được thành tích bất bại kể trên, mà mục tiêu tối thượng là rời Goodison Park với 3 điểm trong túi, hàng phòng ngự của M.U cần phải cảnh giác trước chân sút chủ lực Jelavic của Everton. Mọi chuyện còn lại hãy để cho Rooney hoặc Van Persie giải quyết. 

Trần Tôn

>> M.U tốn 73 triệu bảng để có Van Persie
>> Van Persie về M.U
>> Bán Van Persie chẳng phải là tận thế với Arsenal
>> Van Persie bỏ Arsenal sang M.U
>> Sir Alex ủng hộ FA phạt học trò - Van Persie khoác áo số 20 ở M.U
>> Sir Alex được cấp thêm 50 triệu bảng để mua Van Persie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.