"Quỷ đỏ" M.U đặt một chân vào chung kết

27/04/2011 03:30 GMT+7

(TNO) Vượt qua Schalke 04 ngay trên sân nhà với tỷ số 2-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League, diễn ra rạng sáng nay, 27.4, "Quỷ đỏ" thành Manchester gần như nắm trọn chiếc vé dự trận chung kết ở sân Wembley.

Một cầu thủ của Schalke thẩn thờ đứng nhìn màn ăn mừng của Wayne Rooney (áo đỏ) - Ảnh: Reuters

(TNO) Vượt qua Schalke 04 ngay trên sân nhà với tỷ số 2-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League, diễn ra rạng sáng nay, 27.4, "Quỷ đỏ" thành Manchester gần như nắm trọn chiếc vé dự trận chung kết ở sân Wembley.

Bán kết lượt đi C1: Schalke 04 vs Manchester United 0 – 2

Làm khách ở Veltins-Arena nhưng "Quỷ đỏ" không có ý định chọn một kết cục hòa. Nhanh chóng sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo đỏ đã tràn lên tấn công, áp đảo đối thủ. Ngay ở phút thứ 3, Wayne Rooney đã làm cổ động viên của Schalke thót tim sau cú khứa lòng điệu nghệ nhắm vào góc xa khung thành. Rất may, thủ môn Manuel Neuer đã kịp thời dùng những đầu ngón tay đẩy bóng ra chệch hướng.

Schalke là hiện tượng ở Champions League mùa này. Tuy nhiên trước một "Quỷ đỏ" quá dày dạn kinh nghiệm, đội bóng áo xanh đã hoàn toàn đánh mất mình, phơi bày tính chất của một... hiện tượng nhất thời.

Có thể nói, 45 phút của hiệp trôi qua và tỷ số vẫn là 0-0, người hâm mộ Schalke phải cám ơn thủ thành Manuel Neuer. Chính anh chứ không ai khác đã làm nản lòng những chân sút thượng thặng của "Quỷ đỏ" như Rooney, Giggs hay Chicharito. Cả thảy các cầu thủ M.U đã có 7 cú sút về phía khung thành của Schalke, nhưng tất cả đều không thể đánh bại được ngón tay, cánh tay và cả thân hình đồ sộ của Neuer.

 
Pha bay người cứu bóng xuất thần của thủ môn Neuer sau cú sút bóng của Rooney - Ảnh: Reuters

Tình huống ngon ăn nhất cho M.U có lẽ là cú đánh đầu cận thành của Ryan Giggs từ tư thế không người kềm ở phút 28, nhưng một lần nữa người chiến thắng trong tình huống này vẫn là Neuer.

Một đội bóng mà có thủ môn gần như suốt phần lớn thời gian luôn bị đặt trong tình cảnh hiểm nghèo, chắc chắn hàng thủ của họ có vấn đề. Điều đó đã đúng với trường hợp của Schalke.

45 phút của hiệp một không có bàn thắng nào được ghi nhưng không nói lên được đây sẽ là trận hòa không bàn thắng. Bởi, vẫn như hiệp một, các cầu thủ M.U vẫn chơi lấn lướt đội chủ nhà ngay từ đầu hiệp hai và trong đó cũng đã 2 lần thủ môn Neuer phải trổ tài, của Giggs ở phút 48 và Patrice Evra 5 phút sau đó.

Nước chảy đá mòn, mành lưới của thủ môn Neuer cuối cùng cũng không thể giữ được. Ở phút 67, từ đường chuyền dọn cỗ của Rooney, "lão tướng" Ryan Giggs đã đánh dấu một ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng một pha ghi bàn lạnh lùng. Trong tình huống này thủ môn Neuer hoàn toàn không có lỗi, mà lỗi phải thuộc về Hans Sarpei - hậu vệ này đã mắc lỗi trong khâu kềm người, bỏ quên Giggs và để cho tiền vệ xứ Wales sửa bóng đi qua 2 chân của Neuer.

 
Cuối cùng Giggs (11) cũng một lần thắng được thủ môn Neuer và mở tỷ số 1-0 cho M.U - Ảnh: Reuters

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn mở tỷ số của Giggs, Schalke đã phải lãnh thêm một "nhát dao" chí mạng của Rooney ở phút 69. Lần này người dọn cỗ cho Rooney là Valencia. Cùng với Park Ji Sung và Giggs, Valencia đã có một ngày thi đấu rất hay, khống chế hoàn toàn tuyến giữa, khiến cho Raul và Farfan "đói bóng" ở tuyến trên Schalke.

 
Hàng thủ Schalke đã phải trả giá sau khi để xổng Rooney (10) - Ảnh: AFP

Ngoài ra, chính sự hoạt động rất hiệu quả của tuyến giữa đã giúp cho M.U nắm giữ thế trận với thời gian khống chế bóng gần như tuyệt đối (70% so với 30% của Schalke).

Không có gì bất ngờ khi tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách M.U đã được giữ nguyên cho đến cuối trận. Và như vậy, "Quỷ đỏ" đã gần như nắm trọn chiếc vé dự trận chung kết ở sân Wembley vào ngày 29.5 (giờ Việt Nam), mặc dù vẫn còn đó 1 trận bán kết lượt về ở sân Old Trafford sau đây 1 tuần.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.