“Quỷ đỏ” ra oai

27/04/2011 22:29 GMT+7

Tích cực tấn công ngay từ đầu, M.U chẳng những phá vỡ thế trận của Schalke mà còn buộc đối thủ này phải ôm hận ngay trên sân nhà.

Tích cực tấn công ngay từ đầu, M.U chẳng những phá vỡ thế trận của Schalke mà còn buộc đối thủ này phải ôm hận ngay trên sân nhà.

Rạng sáng qua, “pháo đài” Veltins Arena đã sụp đổ trước sức mạnh của “Quỷ đỏ”, dù thành lũy cuối cùng Neuer vẫn được đánh giá là một trong hai cầu thủ, cùng với Rooney, chơi xuất sắc nhất ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Schalke và M.U.

Thủ môn Neuer quá xứng đáng bởi nếu trong khung thành không phải là anh thì Schalke đã sụp đổ toàn diện ngay trong hiệp 1, chứ không phải đợi đến phút 67 như trên thực tế. Anh đã vô hiệu hóa toàn bộ các cú dứt điểm của Rooney, Hernandez, Giggs, Park Ji sung và Evra, trước khi đầu hàng trong hai tình huống đối mặt với Giggs (67’) và Rooney (69’) chỉ trong 2 phút. Neuer hoàn toàn không có lỗi trong hai bàn thua này mà trách nhiệm chính thuộc về hàng phòng ngự chơi quá tệ hại của Schalke.

 
Thủ môn Neuer (phải) đã giúp Schalke hạn chế thất bại ở mức chấp nhận được - Ảnh: AFP 

Tiền đạo Rooney quá xứng đáng bởi anh chính là vấn đề của hàng phòng ngự Schalke với lối chơi di chuyển rộng, xông xáo, tạo cơ hội cho đồng đội cũng như tự mình đe dọa trực tiếp khung thành của Neuer. Đường chuyền tuyệt vời của anh ở phút 67 đã loại cả hàng phòng ngự của Schalke để cho Giggs băng lên lập công. Rồi chỉ sau đó 2 phút, Rooney nhận đường chuyền cũng tuyệt không kém của Hernandez để ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho M.U.

Đó chính là kết quả từ một lối chơi thiên về tấn công mà HLV Ferguson bất ngờ áp dụng với quyết tâm giành chiến thắng. Do vậy, dù Schalke cũng có ý đồ chơi tấn công - được thể hiện qua cú sút đúng hướng khung thành M.U ngay ở phút đầu tiên - nhưng họ lại nhanh chóng bị động trước những đòn đánh phủ đầu của “Quỷ đỏ” để rồi phải chuyển sang phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, sự yếu kém trong khâu phòng ngự, nhất là trên hai cánh, và việc thiếu hẳn yếu tố bất ngờ trong phản công đã khiến Schalke chẳng thể làm được gì trước bản lĩnh, sự vững vàng và tỉnh táo của M.U, ngoài những cú sút xa vô hại. Ngược lại, khung thành của thủ môn Neuer luôn bị đặt trong tình trạng báo động đỏ trước những đợt tấn công liên tục, đa dạng, tốc độ và nhuần nhuyễn của M.U.

Tóm lại, M.U quá mạnh so với Schalke và sự chênh lệch khá lớn về trình độ đã tạo nên sự khác biệt. Trước một đối thủ như thế, “Quỷ đỏ” chẳng dại gì mà không ra oai để đặt một chân đến Wembley.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.