“Quỷ đỏ” ra oai

16/08/2010 10:21 GMT+7

* Manchester United - Newcastle, trực tiếp lúc 2h, 17.8 trên HTV2 * Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của M.U là 76%, khả năng thắng của Newcastle là 8%, khả năng hòa là 16% Khoảng cách về trình độ giữa đội á quân Premier League với một đội bóng vừa thăng hạng như Newcastle là điều không cần phải bàn cãi. Chiến thắng hủy diệt của Chelsea trong ngày ra quân (6-0 trước West Brom) sẽ buộc M.U phải làm được một điều gì đó tương tự vào rạng sáng mai để chứng minh rằng họ xứng đáng giữ vai trò tiên phong trong việc lật đổ ngai vàng của “The Blues”.

M.U của mùa giải 2010-2011 có sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ - Ảnh: Reuters

* Manchester United - Newcastle, trực tiếp lúc 2h, 17.8 trên HTV2
* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của M.U là 76%, khả năng thắng của Newcastle là 8%, khả năng hòa là 16%

Khoảng cách về trình độ giữa đội á quân Premier League với một đội bóng vừa thăng hạng như Newcastle là điều không cần phải bàn cãi. Chiến thắng hủy diệt của Chelsea trong ngày ra quân (6-0 trước West Brom) sẽ buộc M.U phải làm được một điều gì đó tương tự vào rạng sáng mai để chứng minh rằng họ xứng đáng giữ vai trò tiên phong trong việc lật đổ ngai vàng của “The Blues”.

M.U tấn công trên diện rộng

Cũng như Chelsea, M.U chỉ phải gặp một đội bóng mới thăng hạng ở vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, nếu như West Brom - đối thủ của Chelsea - luôn đóng một vai trò rất mờ nhạt trong lịch sử Premier League với chỉ 5 lần góp mặt thì Newcastle - đối thủ của M.U - từng là một thế lực đáng gờm của giải này qua 17 mùa chinh chiến. Mặt khác, trong lúc lực lượng của West Brom khá khiêm tốn thì Newcastle vẫn đang sở hữu những cầu thủ đã thành danh ở Premier League như Sol Campbell, Fabricio Coloccini, Shola Ameobi, Kevin Nolan, Danny Guthrie… 

Chuyên gia dự đoán

* Manchester United - Newcastle United

Manchester United luôn đáp trả một cách mạnh mẽ mỗi khi thất bại trong việc giành chức vô địch Premier League. Vì vậy, mùa giải này, mục tiêu của họ chắc chắn sẽ là giành lại danh hiệu từ tay Chelsea. HLV Alex Ferguson đang có trong tay một đội hình khá lý tưởng với các cầu thủ giàu kinh nghiệm và lớp trẻ tài năng. Trong khi đó, tôi dự đoán Newcastle sẽ có một mùa giải khó khăn dù rằng họ thăng hạng với tư cách là nhà vô địch Championship. Thi đấu trên sân khách luôn là một vấn đề lớn đối với Newcastle. Hãy chờ xem thầy trò Chris Hughton sẽ xoay xở ra sao trên sân Old Trafford.

Dự đoán: M.U thắng 2-0.

Bình luận viên Mark Lawrenson

    

So sánh như thế chẳng qua là để khẳng định M.U sẽ không thể có được một chiến thắng hoành tráng như Chelsea. Do vậy, điều người ta chờ đợi ở “Quỷ đỏ” là một chiến thắng thuyết phục để làm yên lòng người hâm mộ. Nếu xét đến những gì M.U đã thể hiện trong trận Community Shield (thắng Chelsea 3-1), nhiều khả năng điều mọi người chờ đợi sẽ trở thành hiện thực trên sân cỏ. Bởi cho dù hai tiền vệ Owen Hargreaves, Anderson và trung vệ Rio Ferdinand vẫn phải tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, lực lượng còn lại của M.U vẫn thừa sức giành trọn 3 điểm trước một “Chích chòe” không quá bỡ ngỡ trong “Nhà hát của những giấc mơ”.        

Sức mạnh của M.U là có thật nhưng điều quan trọng các cầu thủ của họ luôn biết cách khoét vào những điểm yếu của đối phương để tạo nên một thế trận hoàn toàn có lợi cho mình. Chẳng hạn, ở trận thắng Chelsea 3-1, M.U đã khai thác triệt để hành lang do hậu vệ trái Ashley Cole trấn giữ để từ đó mở ra con đường dẫn đến chiến thắng. Ở trận này, có thể M.U sẽ triển khai tấn công trên diện rộng bởi Newcastle chưa bao giờ được đánh giá cao về phương diện phòng ngự. Wayne Rooney đang khao khát ghi bàn hơn bao giờ hết để kết thúc 5 tháng trời tịt ngòi, còn Michael Owen, Dimitar Berbatov, Park Ji Sung, Nani, Valencia và cả tân binh Javier Hernandez đều háo hức lập công nếu như họ có tên trong đội hình xuất phát hoặc được tung vào sân từ hàng ghế dự bị. Nghĩa là dù chơi với hàng công nào, M.U cũng sẽ áp đặt được thế trận trước Newcastle và chỉ còn chờ thời gian để chiến thắng thuộc về họ. 

Newcastle vắng nhiều trụ cột

Mặc dù vừa quay trở lại Premier League với tư cách là nhà vô địch của giải hạng Nhất nhưng Newcastle hiểu rất rõ đó là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Thậm chí, họ còn biết rất rõ những khó khăn cụ thể nào đang chờ đợi mình ở Old Trafford vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, để tránh được những áp lực đó không phải là chuyện dễ dàng, cho dù lực lượng của Newcastle có phần nhỉnh hơn những đội trung bình yếu ở Premier League.

Có thể HLV Chris Hughton sẽ tập trung tối đa cho việc cải thiện hàng phòng thủ cũng như đề ra một lối chơi thiên về phòng ngự để hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất. Thế nhưng, do không có được đội hình mạnh nhất vì những ca chấn thương của Steven Taylor, Dan Gosling, Danny Simpson, Leon Best, còn Alan Smith và Sol Campbell chưa có được thể lực tối ưu nên ông Hughton và các học trò cần phải chuẩn bị tinh thần để hứng chịu một kết quả mà họ không hề mong đợi.

Betting tips của bettingpro.com

M.U - Newcastle

Cách đây hai mùa, M.U và Newcastle cũng gặp nhau trong trận khai mạc Premier League tại Old Trafford và kết quả là 1-1. Tuy nhiên, trong lần gặp lại này, tình hình hai đội đã khác rất nhiều. M.U đang khát khao giành lại chức vô địch và họ sẽ khó lòng bỏ qua cơ hội giành 3 điểm trong trận ra quân trên sân nhà. Các học trò của Alex Ferguson đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Chelsea ở Community Shield. Trong khi đó, với đội hình thiếu chiều sâu, Newcastle khó lòng tạo bất ngờ. Do đó chọn M.U với tỷ lệ chấp 1,5 – 2 trái.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.