‘Quỷ đỏ’ run sợ khi gặp Derby County ở Cúp FA

29/01/2016 11:27 GMT+7

HLV Louis Van Gaal tỏ ra không mấy tự tin khi Manchester United (M.U) chuẩn bị có cuộc chạm trán cùng Derby County vào rạng sáng ngày 30.1 (giờ VN) tại vòng 4 Cúp FA.

HLV Louis Van Gaal tỏ ra không mấy tự tin khi Manchester United (M.U) chuẩn bị có cuộc chạm trán cùng Derby County vào rạng sáng ngày 30.1 (giờ VN) tại vòng 4 Cúp FA.

HLV Van Gaal đối mặt với nhiều chỉ trích trước phong độ bết bát của M.U trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP
Phát biểu trước trận đấu, HLV người Hà Lan khẳng định, đây là trận mà M.U buộc phải thắng. Ông cũng cho hay, các học trò của mình đang tập luyện rất chăm chỉ và sẵn sàng cho chuyến làm khách vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 55 ngày 30.1, giờ VN).
Tuy nhiên, cảm giác Van Gaal không mấy tự tin trước những tin đồn quanh chiếc ghế nóng của ông như hiện tại. Điệp khúc “buộc phải thắng” đã trở nên quá quen thuộc đối với người hâm mộ trong thời gian gần đây và không phải lúc nào thầy trò Van Gaal cũng thực hiện đúng theo lời hứa.
Dường như, “Quỷ đỏ” đã trở nên cùn nanh vuốt trước những đội bóng nhỏ. Thực tế gần đây là ví dụ điển hình. Nếu như trước những đội bóng lớn như Chelsea, M.U chơi như lên đồng thì những đội nhỏ như Sheffield United, “Quỷ đỏ” lại khá vất vả để giành lấy 3 điểm.
Với đội bóng từng 20 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh, M.U đang phô diễn bộ mặt đáng thất vọng. Sức mạnh của họ đã không còn đủ để khiến các đội bóng nhỏ như Derby County run sợ.
Việc thường xuyên bị khớp trước những đội bóng nhỏ khiến NHM lo lắng cho trận làm khách của M.U vào rạng sáng mai - Ảnh: AFP
Chưa kể, việc thi đấu trên sân khách được xem là yếu huyệt của Manchester United. Trong 6 trận làm khách gần nhất, M.U chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Do đó, chuyến hành quân đến sân iPro Stadium vào rạng sáng mai cũng khiến cho người hâm mộ lo lắng.
Chấn thương cũng là trở ngại khi Marcos Rojo, Valencia, Darmia phải ngồi ngoài. Schweinsteiger và Young cũng không chắc chắn có mặt. Do đó, cầu thủ 19 tuổi Borthwick-Jackson nhiều cơ hội sẽ vào sân thi đấu trong đội hình 1.
Dù đang tồn tại nhiều vấn đề nhưng M.U lại gặp may khi đối thủ Derby County cũng không khá khẩm hơn. Từng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại Championship nhưng thầy trò Paul Clement lại đang có phong độ đi xuống một cách khó hiểu. Luôn có mặt ở top 2 của giải hạng Nhất Anh nhưng trong nhiều vòng đấu liền, Derby County bị đẩy xuống hạng 5. Nhiều ý kiến cho rằng, đội bóng này đang bị quá tải, các trụ cột như Martin Olsson hay Darent Bent đều đang chơi rất tồi.
Derby County đang sa sút phong độ là cơ hội lớn đối với "Quỷ đỏ" - Ảnh: AFP
Trong 5 lần đối đầu gần nhất, “Quỷ đỏ” thắng tới 4 trận với trung bình 4 bàn thắng/trận. Tuy nhiên, lịch sử trên đều dưới thời Sir Alex. Van Gaal đã không ít lần phá vỡ lịch sử huy hoàng của M.U. Phát biểu trước trận, HLV Paul Clement tỏ ra không hề yếu thế khi cho rằng, “Manchester United là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi biết rõ được những điểm yếu của họ. Chúng tôi sẽ có được ít nhất 1 kết quả hòa”.
Nhìn chung, M.U vẫn có những lợi thế nhất định để có được 3 điểm trước Derby County. Tuy nhiên, bóng đá là thứ không thể nói trước được điều gì nhất là trước phong độ thi đấu thất thường của “Quỷ đỏ”. Dù như thế nào, người hâm mộ vẫn hy vọng M.U có được sự khởi sắc trong lối chơi chứ không đơn thuần chỉ là một trận thắng.
Đặc biệt, trận làm khách trước Derby County không được coi là đoạn đầu đài của Van Gaal bởi HLV người Hà Lan vừa tuyên bố ông sẽ sống chết đến cùng với đội bóng nước Anh. Ngài “Tu-lip thép” lại tỏ ra giận dữ trước những thông tin liên quan đến chiếc ghế của mình tại sân Old Trafford. Nhiều khả năng, ông thầy 64 tuổi sẽ không rời khỏi vị trí HLV cho đến hết mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.