"Quỷ đỏ" tăng tốc

01/02/2011 13:09 GMT+7

(TNO) Tiếp Aston Villa trên sân nhà Old Trafford sẽ là cơ hội để "Quỷ đỏ" thành Manchester giành trọn 3 điểm và tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

M.U đang hoàn hảo đế lên ngôi vô địch Premier League - Ảnh: AFP

(TNO) Tiếp Aston Villa trên sân nhà Old Trafford sẽ là cơ hội để "Quỷ đỏ" thành Manchester giành trọn 3 điểm và tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

M.U có đầy đủ hàng thủ

23 trận bất bại với 5 điểm nhiều hơn đội đứng sau là Arsenal đã khiến Manchester United (M.U) có cơ hội lớn để giành vô địch mùa giải năm nay. Điều đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc "Quỷ đỏ" chính thức soán ngôi Liverpool trở thành câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù (cùng có 18 danh hiệu vô địch Premier League).

Trong quãng thời gian đã qua của mùa giải 2010-2011, dù có thành tích thi đấu không tốt trên sân khách (3 trận thắng và 8 trận hòa) nhưng sân Old Tralford luôn là điểm tựa vững chắc của "bầy quỷ đỏ" với 11 trận thắng và chỉ duy nhất một trận hòa.

Vì vậy, người hâm mộ đang hi vọng M.U sẽ tiếp tục đà thành công như hiện tại với việc giành chiến thắng trước Aston Villa trên sân nhà để tiếp tục bứt tốc trong cuộc đua.

Trên trang chủ của M.U, Sir Alex Ferguson cho biết: "Vidic hoàn toàn ổn, Rio Ferdinand mới trở lại tập luyện, Rafael cũng đã được kiểm tra kỹ càng, còn Patrice Evra đã trở lại đội vào ngày hôm qua (31.1.2011). Tất cả họ đều có thể trở lại trong trận đấu với Aston Villa".

Aston Villa đang hồi sinh? Nếu như cuộc đọ sức này đến sớm hơn khoảng 1 tháng, có lẽ Sir Alex và các học trò đã có thể kê cao gối mà ngủ. Bởi khi đó Aston Villa đang rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng, cả về lực lượng, phong độ lẫn niềm tin.

Thế nhưng, sau sự bổ sung đáng giá mang tên Darren Bent, đội chủ sân Villa Park đã dần tìm lại được sức mạnh từng khiến các “ông lớn” phải dè chừng như ở mùa giải năm ngoái. 2 chiến thắng liên tiếp trước Man City và Wigan đã đưa Aston Villa thoát khỏi nhóm nguy hiểm và leo lên vị thứ 13. Telegraph dự đoán: M.U thắng 3-1.

"Pháo thủ" gặp khó trên sân nhà?

Arsenal dù được chơi trên sân nhà Emirates nhưng với việc phải đối diện một đối thủ khó chịu Everton, cùng với việc thiếu vắng "thủ lĩnh thứ 2" Samir Nasri - hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của “Pháo thủ” tại giải Ngoại hạng Anh với 9 bàn thắng, việc thầy trò Wenger sảy chân là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Thầy trò HLV Wenger cần phải cẩn thận trước Everton - Ảnh: AFP

"Không nên mơ mộng cho một kết quả tốt trước Everton. Bởi đây là đối thủ rất khó đoán", HLV Wenger nhận xét về đối thủ, trên AFP.

Tuy nhiên, fan hâm mộ "Pháo thủ" cũng đừng quá lo lắng, vì khi hành quân đến sân Emirates, Everton cũng sẽ thiếu vắng một số trụ cột quan trọng, như tiền vệ năng động Tim Cahill (vừa dự Asian Cup 2011 xong), tiền đạo Victor Anichebe (chấn thương). Telegraph dự đoán: Arsenal thắng 2-1.

Chelsea tìm "ánh sáng" trên sân Ánh Sáng!

Trong trận lượt đi tại Stamford Bridge, lúc đó Chelsea đang... bay cao với ngôi đầu Premier League, đã bất ngờ bị "Mèo đen" Sunderland quật ngã đến 3 bàn trắng. Chính từ sau thất bại này mà Carlo Ancelotti cùng các học trò đã "rơi tự do" cho đến hôm nay.

Vòng đấu trước, với sự tỏa sáng của Didier Drogba, Chelsea đã "vùi dập" Bolton bằng chiến thắng 4 sao. Ngay sau chiến thắng, có cảm giác các nhà ĐKVĐ Chelsea đã trở lại đường đua đến ngôi vương ở mùa giải này.

Tuy nhiên, tiếp theo đó là màn trình diễn kém thuyết phục ở Cúp FA, hòa 1-1 với Everton và phải thi đấu lại. Dường như "The Blues" vẫn chưa thể dứt bỏ được những chuỗi ngày lận đận và bết bát. Telegraph dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Liverpool "sống" không có Torres

Đội chủ sân Anfield bắt đầu sống những ngày không Torres. Chân sút người Tây Ban Nha đã chính thức đầu quân Chelsea và với số tiền thu được từ vụ chuyển nhượng kỷ lục này, Liverpool cũng đã kịp mang về 2 gương mặt mới: Luis Suarez và Andy Carroll.

Theo tờ Telegraph, tân binh Suarez sẽ không kịp xung trận trong cuộc chạm trán với Stoke City tại Anfield vào rạng sáng mai, 1-2. Còn Andy Carroll vẫn đang phải dưỡng thương và chỉ có thể trở lại sớm nhất là vào giữa tháng 2.

Tuy vậy, Stoke City không phải là đối thủ đáng để thầy trò Kenny Dalglish lo lắng. Tại Anfield mùa giải năm nay Liverpool chỉ mới 2 lần để mất điểm.   

Telegraph dự đoán: Liverpool thắng 3-0.

Lịch thi đấu

2 giờ 45 phút, 2.2.2011: Arsenal - Everton
2 giờ 45 phút, 2.2.2011: Sunderland - Chelsea
3 giờ, 2.2.2011: M.U - Aston Villa
3 giờ, 3.2.2011: Liverpool - Stoke City

Telegraph dự đoán các trận còn lại

3 giờ, 2.2.2011: Birmingham - Manchester City: 1-1
3 giờ, 2.2.2011: West Bromwich - Wigan: 2-1
3 giờ, 3.2.2011: Blackburn - Tottenham: 2-1
3 giờ, 3.2.2011: Bolton - Wolverhampton: 1-1
3 giờ, 3.2.2011: Blackpool - West Ham: 2-1
3 giờ, 3.2.2011: Fulham - Newcastle: 1-0

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.