"Quỷ đỏ" xóa lời nguyền

06/04/2010 23:18 GMT+7

Dù Bayern Munich chưa từng bại trận tại Old Trafford, nhưng rạng sáng mai có thể sẽ là thời điểm để M.U viết lại lịch sử.

Phải vô hiệu hóa Ribery (phải) thì M.U mới có thể nghĩ đến chuyện giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Dù Bayern Munich chưa từng bại trận tại Old Trafford, nhưng rạng sáng mai có thể sẽ là thời điểm để M.U viết lại lịch sử.

Cuối tuần qua, M.U đã để thua Chelsea (1-2) ngay trên sân nhà trong trận "chung kết Premier League" mùa này, khiến cho họ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Rạng sáng mai, nếu lại phải đón nhận một kết quả không vui nữa trước Bayern Munich thì mục tiêu góp mặt ở vòng bán kết Champions League lần thứ tư liên tục của "Quỷ đỏ" sẽ tan thành mây khói.

Sở dĩ M.U lâm vào hoàn cảnh này là do họ đã thất bại trong trận lượt đi trên sân Allianz của Bayern vì hai bàn thắng vào cuối trận của Ribery và Olic. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất đối với M.U trong trận đấu đó không phải là tỷ số trên bảng điện mà là chấn thương của tiền đạo chủ lực Rooney. Ai cũng thấy M.U đã phải vất vả như thế nào khi không có Rooney trong đội hình ở trận đấu với Chelsea và nếu như điều này lại tiếp tục diễn ra vào rạng sáng mai thì "Quỷ đỏ" sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ chưa hề biết thua trong 3 lần viếng thăm sân Old Trafford ở Champions League.   

Tỷ lệ cược

M.U - Bayern Munich (1 giờ 45 ngày 8.4, VTV3, ESPN trực tiếp): M.U chấp nửa một, thua 9.

Bordeaux - Lyon: Bordeaux chấp nửa trái, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Theo những nguồn tin mới nhất, Rooney sẽ ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu với Bayern và sẽ chỉ được HLV Ferguson tung vào sân khi thật sự cần thiết. Như vậy, Berbatov sẽ tiếp tục xuất trận để cùng với Valencia, Nani và Scholes hình thành mặt trận tấn công của M.U với mục tiêu tối thượng là phải ghi được bàn thắng. Trong khi đó, nhiệm vụ của hàng phòng ngự gồm Neville, Ferdinand, Vidic và Evra là bảo vệ nguyên vẹn mành lưới nhà trước sự công phá từ đôi cánh Ribery - Robben của Bayern.

Thế nhưng, điều đó chỉ xảy ra khi Robben hoàn toàn bình phục chấn thương, còn trong trường hợp ngược lại, nhiều khả năng Altintop sẽ thay thế vai trò của Robben như ở trận lượt đi. Bên cạnh đó, sự trở lại của Schweinsteiger sẽ tăng thêm chất thép cho tuyến tiền vệ của Bayern để đối phó với bộ ba tiền vệ trung tâm của M.U là Scholes, Carrick và Fletcher. Nhiều khả năng Bayern sẽ chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này, một mặt là để bảo vệ ưu thế mong manh ở lượt đi và mặt khác là buộc đối thủ luôn phải ngoái đầu lại phía sau trong mỗi lần dâng lên tấn công. Bởi cứ mỗi bàn thắng mà Bayern ghi được trên sân Old Trafford sẽ càng khiến cho nhiệm vụ của M.U càng nặng nề hơn.   

Đánh bại Bayern không khó, nhưng liệu M.U có đủ lực để làm được điều đó? Có thể, nhưng sẽ vô cùng vất vả. Bởi "Quỷ đỏ" sẽ phải đối mặt với lời nguyền chưa hề đánh bại được đối thủ này trên sân nhà và mới đây thôi lợi thế sân nhà lại chẳng giúp được gì cho họ trong trận thua trước Chelsea. Tuy nhiên, có vẻ như hai trận thua liên tục với cùng tỷ số 1-2 đã là quá đủ với M.U nên đây sẽ là thời điểm để họ vùng lên một cách mạnh mẽ nhằm xóa bỏ lời nguyền.

Trong trận tứ kết còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, Bordeaux buộc phải thắng Lyon với tỷ số 2-0 hoặc từ 3 bàn cách biệt trở lên thì mới lật ngược được thế cờ để đoạt vé vào bán kết.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.