“Quỷ nhỏ” lên tiếng

22/08/2011 00:15 GMT+7

Sự vắng mặt của Rio Ferdinand và Vidic tạo điều kiện cho HLV Alex Ferguson sử dụng một đội hình trẻ khi M.U đối đầu với Tottenham lúc 2 giờ sáng mai.

Sự vắng mặt của Rio Ferdinand và Vidic tạo điều kiện cho HLV Alex Ferguson sử dụng một đội hình trẻ khi M.U đối đầu với Tottenham lúc 2 giờ sáng mai.

Đây là trận thử lửa trong quá trình trẻ hóa M.U của ông Alex. Tuy nhiên, những chú “Quỷ nhỏ” này khác hẳn “Những đứa trẻ của ông Wenger” (CLB Arsenal), vì có nhiều kinh nghiệm hơn và không dễ bắt nạt, thậm chí còn khiến đối phương phải dè chừng. HLV Harry Redknapp của Tottenham nhìn nhận: “Chiến lược từng bước chuyển giao lực lượng M.U của HLV Ferguson cực kỳ vững chắc, luôn đảm bảo cân bằng giữa thành tích và chất lượng đội bóng. Ở kỳ chuyển nhượng, họ mua thêm 3 cầu thủ là Phil Jones, Ashley Young và David de Gea với tổng cộng gần 50 triệu bảng. Thực tế họ không hoang phí một đồng bảng nào, bởi cả 3 đã sẵn sàng gánh vác trọng trách”.


Thử thách sẽ dành cho cặp trung vệ trẻ Phil Jones và Smalling - Ảnh: Reuters

Đánh giá cao đối phương, nhưng HLV Redknapp khẳng định: “Tottenham không phải là không có cơ hội. Chúng tôi có niềm tin vào chính mình để thay đổi lịch sử”. Được biết, trong 24 lần gặp gần đây nhất trên mọi mặt trận, Tottenham chưa thắng M.U một lần nào. Hiện trong số những đội cạnh tranh tốp đầu, Tottenham là đối thủ rất khó chịu khi vẫn giữ gần như nguyên vẹn đội hình từ mùa trước. Vấn đề của họ chỉ là chuyện đi ở của tiền vệ kiến thiết Luka Modric vẫn chưa được quyết định. Mặc dù vậy, sau khi không thể chơi trận mở màn mùa bóng mới với Everton, Tottenham cũng kịp khởi động bằng trận thắng Heart 5-0 tại lượt đi vòng play-off Europa League. Trận này Modric vắng mặt, và nhiều khả năng cũng vắng mặt luôn ở trận gặp M.U. Nhưng dẫu sao, có hay không có Modric (và một số trụ cột khác như Peter Crouch, King, Gallas, Hutton vì chấn thương), tuyến tiền vệ của Tottenham với sự cơ động của Van der Vaart, Gareth Bale... cũng thực đáng dè chừng.

Phía M.U, HLV Ferguson sẽ sử dụng cặp trung vệ Phil Jones (19 tuổi) và Chris Smalling (21 tuổi) trong trận gặp Tottenham, và tuy thừa nhận 2 cầu thủ này còn thiếu kinh nghiệm nhưng ông vẫn đặt trọn niềm tin vì “đó là những cầu thủ có tiềm năng, sức trẻ và luôn can đảm”. Trường hợp thủ môn de Gea dù bị chỉ trích do mắc lỗi bàn thua trong trận thắng West Brom 2-1 cuối tuần trước vẫn được cho bắt chính. Còn tuyến trên, Rooney sẽ tiếp tục dẫn dắt các đồng đội trẻ như Tom Cleverley, Young,  Anderson, Welbeck... với niềm tin sẽ chứng tỏ được đẳng cấp của nhà ĐKVĐ.

Tỷ lệ cược: M.U chấp nửa, một, thắng 9 (HTVC thể thao, VTC3, Bóng đá TV, SCTV15, K+ trực tiếp).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.