“Quỷ” vờn “Thiên nga”

23/12/2012 04:00 GMT+7

Đêm nay, những tín đồ của bóng đá tấn công có thể sẽ được mãn nhãn qua cuộc đọ sức giữa Swansea và M.U tại sân Liberty.

Đêm nay, những tín đồ của bóng đá tấn công có thể sẽ được mãn nhãn qua cuộc đọ sức giữa Swansea và M.U tại sân Liberty.

Giữa M.U (hạng 1) và Swansea (hạng 10) là khoảng cách 9 bậc trên bảng xếp hạng với 19 điểm chênh lệch. Tuy nhiên, những con số khô khan kể trên chỉ mang tính tham khảo khi M.U đến làm khách trên sân Liberty, nơi đội chủ nhà Swansea chỉ mới chịu thua có 2 trận từ đầu mùa, mà đáng kể nhất là cả Chelsea lẫn Liverpool đều đã phải ra về với chỉ một điểm trong túi.  

 
Michu (phải) - mũi nhọn đầy sức công phá của Swansea - Ảnh: AFP

Dĩ nhiên, M.U hoàn toàn không muốn rơi vào tình cảnh của Chelsea hay Liverpool mà chỉ hướng đến mục tiêu trở thành đội bóng thứ ba, sau Everton và Norwich, rời sân Liberty với nụ cười chiến thắng. Cơ sở để “Quỷ đỏ” đề ra mục tiêu đó là do họ đang sở hữu hàng công mạnh nhất ở Premier League (ghi 43 bàn) với cặp Van Persie - Rooney đang ở đỉnh cao phong độ. Thế nhưng, một yếu tố khác cũng góp phần tạo nên niềm tin cho M.U là sự trở lại của trung vệ Vidic trong đội hình xuất phát lần đầu tiên kể từ tháng 9. Và cuối cùng là lối chơi thiên về tấn công của Swansea sẽ giúp “Quỷ đỏ” có nhiều đất diễn hơn. 

Thật vậy, tấn công được xem là lẽ sống của HLV Laudrup. Ông đã truyền ý tưởng đó cho các cầu thủ Swansea, giúp đội bóng này trở thành một trong vài đội có lối chơi hấp dẫn nhất ở Premier League. Michu luôn được xem là điểm nóng trên hàng công của Swansea với hiệu suất ghi bàn đáng nể, nhưng hai tiền vệ cánh đầy tốc độ

Routledge và Dyer mới chính là điểm khởi nguồn cho mọi đợt tấn công của họ. Bên cạnh đó, sự trở lại của thủ môn Vorm sẽ giúp hàng phòng ngự của Swansea vững chắc hơn, dù hậu vệ phải Rangel có thể tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, dù cũng vắng hậu vệ phải Rafael nhưng với Jones thế vai, M.U vẫn có một hàng phòng ngự đủ sức phong tỏa các đợt tấn công của Swansea. Do vậy, chỉ cần Rooney, Van Persie, Young, Cleverley… chơi đúng với khả năng của họ thì có thể chiến thắng sẽ thuộc về “Quỷ đỏ”. Mặt khác, trong 9 lần gặp nhau gần đây nhất ở giải vô địch Anh, M.U chỉ chịu thua Swansea đúng một lần mà thất bại đó đã diễn ra từ tháng 1.1982. Thế nên, sẽ không có gì bất ngờ nếu như sức tấn công của “Quỷ đỏ” tỏ ra hiệu quả hơn vũ điệu mê hồn của “Thiên nga”.

Ferguson lên tiếng

“Tôi không biết báo chí lấy tin đâu ra và cho rằng 3 cầu thủ chủ chốt của chúng tôi sẽ ra đi vào cuối mùa này. Tôi có thể khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó. Giggs (năm nay 39 tuổi) vẫn còn thi đấu đỉnh cao 1 hay 2 mùa nữa. Tương tự là Scholes (38 tuổi), cậu ấy không nói gì với tôi về ý định giải nghệ lần nữa. Còn Rio Ferdinand (34 tuổi) thì tuyệt vời. Chúng tôi đang thương thảo gia hạn hợp đồng mới, nhưng theo quy định của M.U, những cầu thủ trên 30 tuổi chỉ được gia hạn thêm 1 năm mà thôi”,  HLV M.U bực dọc nói. Ngài Alex Ferguson cũng tiết lộ M.U đang tích cực tuyển mộ những cầu thủ mới (như Wilfried Zaha từ Crystal Palace) để từng bước thay máu cho “Quỷ đỏ”.

Ở diễn biến khác, HLV Wenger của Arsenal có ý định mua tiền đạo 31 tuổi David Villa đang bị thất sủng ở Barcelona trong tháng 1 tới. Tiền vệ kỳ cựu Lampard cũng có thể chia tay Chelsea để đến LA Galaxy thay cho Beckham đã ra đi.

G.Lao

Tỷ lệ cược

- Premier League:
23.12, 20 giờ 30: Swansea - M.U: M.U chấp nửa, một, thắng 9
23 giờ: Chelsea - Aston Villa: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
- Ligue 1:
24.12, 3 giờ: Marseille - Saint Etienne: Marseille chấp nửa, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

>> Sao M.U đi dự tiệc cùng WAGs
>> HLV Ferguson: M.U không cần bổ sung lực lượng
>> M.U liên tiếp nhận tin vui
>> Sir Alex lo lắng về hàng thủ M.U
>> Sir Alex ủng hộ Mourinho dẫn dắt M.U
>> M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.