Quyền lực đỏ

20/03/2010 23:43 GMT+7

Tối nay, hai quyền lực đỏ của bóng đá Anh sẽ chạm trán nhau trên sân Old Trafford với mục tiêu giành chiến thắng để phục vụ cho những cái đích riêng.

Liverpool (phải) khó lòng kiếm được cả 3 điểm trên sân của M.U - Ảnh: AFP

Tối nay, hai quyền lực đỏ của bóng đá Anh sẽ chạm trán nhau trên sân Old Trafford với mục tiêu giành chiến thắng để phục vụ cho những cái đích riêng.

Trong lịch sử Giải vô địch Anh, cả M.U lẫn Liverpool đều đang nắm giữ kỷ lục với 18 lần đăng quang. Tuy nhiên, trong lúc “Quỷ đỏ” đang hướng đến danh hiệu thứ 19 để lập nên một kỷ lục mới thì “Đoàn quân đỏ” chỉ còn tồn tại trong cuộc đua giành vị trí thứ tư để góp mặt ở Champions League mùa tới. Do đó, hơn ai hết Liverpool rất muốn góp phần ngáng chân M.U để đối thủ này không thể chiếm được vị trí độc tôn trong làng bóng Anh.

Muốn vậy, Liverpool cần phải kiếm được cả 3 điểm trên sân Old Trafford vào đêm nay để mở đường cho Chelsea hoặc Arsenal chiếm lại ngôi đầu bảng. Đó là điều mà họ đã làm được trong khoảng thời gian này mùa trước (thắng đến 4-1) và suýt chút nữa đã phá hủy giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của M.U. Lần này, một khi HLV Benitez đang có trong tay đội hình mạnh nhất và Liverpool đang trên đường hồi sinh thì liệu lịch sử có lặp lại?

Tỷ lệ cược

- Premier League:

21.3, 20 giờ 30: M.U - Liverpool (ESPN, VTC3 trực tiếp): M.U chấp nửa, một, thắng 8
22 giờ: Fulham - Man.City: Man.City chấp nửa, thắng 9
23 giờ: Blackburn - Chelsea (ESPN, VTC3 trực tiếp): Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9. 
(Nguồn: Asianbookie)

Khó đấy, vì M.U thường tỏ ra rất mạnh mẽ trên sân nhà mà tiền đạo Rooney thì vẫn đang duy trì được phong độ đỉnh cao với 25 bàn thắng ở Premier League mùa này. Mặt khác, sự trở lại của Giggs cũng sẽ tiếp thêm kinh nghiệm cho M.U ở một trận đấu mang tính quyết định.

Nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ quay về với sơ đồ 4-5-1 để tăng thêm quân số cho tuyến giữa nhằm nắm quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, cho dù có sử dụng sơ đồ nào đi nữa thì M.U vẫn luôn tỏ ra rất nguy hiểm trên hai cánh, nơi Nani và Valencia được xem là những nguồn tiếp đạn chủ yếu cho Rooney. Do đó, hai hậu vệ cánh của Liverpool, Johnson và Insua, sẽ trải qua một đêm rất vất vả và khó thể hỗ trợ tối đa cho mặt trận tấn công.

Có lẽ Liverpool sẽ phải tập trung vào những miếng đánh ở trung lộ với tam giác Torres - Gerrard - Aquilani (nếu tiền vệ này kịp bình phục) hoặc tận dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cho Torres xuyên phá. Những phương án này có khả năng mang lại thành công do cặp trung vệ Ferdinand - Vidic của M.U không còn vững chắc như xưa. Tuy nhiên, điều khiến người ta lo ngại cho Liverpool là thành tích thi đấu trên sân đối phương của họ vẫn chưa được cải thiện (không biết thắng trong 5 trận đấu xa nhà gần đây nhất ở Premier League). Chẳng lẽ “Đoàn quân đỏ” đợi đến trận đấu quan trọng này để thật sự tìm lại chính mình?             

Không dễ đánh bại M.U vào thời điểm này, nên một trận hòa vẫn là mục tiêu thực tế nhất đối với Liverpool để tiếp tục chia sẻ quyền lực đỏ trong khuôn khổ một trận đấu.

HLV Ferguson chỉ trích FA không treo giò Gerrard

Ngay trước trận đại chiến M.U - Liverpool, HLV Alex Ferguson chỉ trích kịch liệt FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) đã có sự phân biệt đối xử khi từng treo giò trung vệ Rio Ferdinand 3 trận vì đánh nguội Craig Fagan của Hull City (sau đó tăng lên thành 4 trận do cầu thủ này chối tội). Tuy nhiên, Gerrard cũng mắc lỗi tương tự với Michael Brown trong trận gặp Portsmouth vòng đấu vừa qua, và trước đó nữa, thủ quân của Liverpool thậm chí còn có hành vi lăng mạ trọng tài Andre Marriner trong trận thua Wigan, nhưng đều được FA tha bổng. (G.Lao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.