Quyết chiến vì Scudetto

24/01/2010 09:40 GMT+7

Inter giữ scudetto liên tục nhiều năm qua, người hâm mộ đang trông chờ vào một nhân tố mới. Trận derby rạng sáng mai còn mang ý nghĩa: cuộc đua đến đích Serie A có còn hấp dẫn hay không!

Wesley Sneijder

Inter giữ scudetto liên tục nhiều năm qua, người hâm mộ đang trông chờ vào một nhân tố mới. Trận derby rạng sáng mai còn mang ý nghĩa: cuộc đua đến đích Serie A có còn hấp dẫn hay không!

Mọi ngả đường đều dẫn đến Rome”, đó là câu mọi người vẫn hay nói. Tuy nhiên, rạng sáng mai, mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Ý sẽ tập trung về sân Giuseppe Meazza ở Milan, nơi trận derby della Madonnina diễn ra. Bên cạnh yếu tố màu cờ sắc áo giữa hai đội bóng cùng thành phố, cuộc đối đầu giữa Inter và Milan còn có thể quyết định cả danh hiệu Scudetto của mùa giải năm nay.

Khoảng cách giữa hai đội đứng đầu Serie A hiện nay là 6 điểm trong khi Milan đá ít hơn một trận. Điều này có nghĩa là thầy trò Leonardo sẽ có cơ hội san bằng cách biệt đó nếu chiến thắng trong trận derby đồng thời giành trọn ba điểm trước Fiorentina ở trận đấu bù. Khi đó, Serie A sẽ trở nên rất hấp dẫn với cuộc đua song mã của hai đội bóng thành Milan.

 
Ronaldinho

Milan đang tràn trề tự tin sau ba chiến thắng liên tiếp kể từ sau kỳ nghỉ đông. Họ ghi được 12 bàn thắng vào lưới Genoa, Juventus và Siena và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Ronaldinho dường như đang trở lại những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của anh. Đó chính là lý do mà chủ tịch Inter, Massimo Moratti, e ngại Milan. “Ronaldinho có thể bùng nổ bất cứ lúc nào và khó ai có thể ngăn cản. Anh ấy là một vũ khí lợi hại của Milan”, Moratti nhận định.

Bên cạnh đó, David Beckham cũng đóng một vai trò quan trọng trong những chiến thắng vừa qua của Milan. Tiền vệ tuyển Anh đã thích nghi nhanh chóng với lối chơi của Rossoneri trong lần thứ hai trở lại Milan. Ngoài ra, còn phải kể đến Borriello, chân sút đã tìm lại được bản năng ghi bàn sau những ngày tháng vật lộn cùng chấn thương.

Trong khi đó, Inter lại thi đấu không mấy suôn sẻ kể từ sau kỳ nghỉ đông. Các học trò của Jose Mourinho đã gặp rất nhiều khó khăn trước Chievo, Siena và Bari. Nếu không nhờ tinh thần thi đấu kiên cường đến phút chót, nhà ĐKVĐ có thể đã mất nhiều hơn là 2 điểm. Trong những trận đấu gần đây của Inter, Sneijder, Pandev, Milito là những cầu thủ thi đấu tốt nhất. Các fan của Inter hy vọng họ sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà chiếm lợi thế trong cuộc đua giành scudetto.

Bước vào cuộc đối đầy này, cả hai đội bóng thành Milan đều không thể có những cầu thủ tốt nhất. HLV Mourinho không có chân sút người Cameroon vì đang bận thi đấu cho tuyển quốc gia. Hậu vệ Chivu cùng tiền vệ Motta vẫn chưa bình phục chấn thương. Dù vậy, Stankovic và Muntari đã kịp bình phục để góp mặt trong trận đại chiến. Bên phía Milan, các hậu vệ Oddo, Zambrotta và Onyewu sẽ vắng mặt. Tuy nhiên, trường hợp của Nesta khiến HLV Leonardo đau đầu hơn cả. Khả năng ra sân của anh chỉ được xác định vào phút cuối. Trung vệ người Ý đang có phong độ rất cao và sự phối hợp của anh với Thiago Silva đã tạo nên sự chắc chắn cho hàng thủ Milan trong thời gian gần đây. Nếu Nesta không thể ra sân, đó sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho Rossoneri.

Ở trận lượt đi, Inter đã đè bẹp Milan 4-0 bằng những bàn thắng của Motta, Milito, Maicon và Stankovic. Trong lần tái đấu này, Milan đang có phong độ cao, nhưng lực lượng lại bị xáo trộn. Họ khó lòng đòi món nợ ở lượt đi.Dự đoán: Hòa 2-2.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.