Quyết chiến vì Scudetto

23/01/2010 23:00 GMT+7

Trận derby Milan diễn ra vào rạng sáng mai không chỉ nhằm giải quyết những ân oán mà còn được xem là cơ hội tốt để Milan tiếp cận Inter trong cuộc tranh chấp ngôi vô địch Serie A mùa này.

“Khách” Milan (phải) chắc chắn sẽ không nhường nhịn “chủ” Inter trong trận derby diễn ra vào rạng sáng mai - Ảnh: AFP

Trận derby Milan diễn ra vào rạng sáng mai không chỉ nhằm giải quyết những ân oán mà còn được xem là cơ hội tốt để Milan tiếp cận Inter trong cuộc tranh chấp ngôi vô địch Serie A mùa này.

Trên bảng xếp hạng Serie A sau 20 vòng đấu, Inter vẫn ngự trị ở ngôi đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Milan. Tuy nhiên, do“Rossoneri” vẫn còn một trận chưa đấu nên khoảng cách kể trên là không đáng kể. Nói cách khác, nếu thắng ở trận derby này rồi sau đó đánh bại Fiorentina trong trận đấu bù diễn ra vào tháng 2 tới thì Milan sẽ bắt kịp Inter về điểm số, trước khi bước vào giai đoạn nước rút hướng đến bục đăng quang.

Do đó, đây sẽ là một trận derby rất quan trọng bởi sự thành - bại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của cả hai phía. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là cả hai đội bóng của thành Milan đều không có được đội hình mạnh nhất cho trận derby della Madonnina này. Chivu, Thiago (đều chấn thương) và Eto’o (dự CAN 2010) vắng mặt trong đội hình của Inter, còn sự mất mát của Milan cũng trầm trọng không kém khi Pato, Oddo, Zambrotta và Onyewu đều phải vắng mặt vì chấn thương trong lúc trường hợp của trung vệ Nesta vẫn chưa có gì rõ ràng. Ngoài ra, Seedorf đã bình phục nhưng nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi trên hàng ghế dự bị. Chấn thương của Pato đã giúp ông Leonardo tránh được việc phải khó nghĩ khi bố trí hàng công, bởi Beckham, Ronaldinho và Borriello sẽ tiếp tục sánh vai nhau ở trận thứ tư, sau 3 trận toàn thắng với 12 bàn thắng ghi được.      

Milan đang có phong độ rất tốt với sự tỏa sáng của Ronaldinho, nhưng nếu trung vệ Nesta không thể thi đấu được thì sự vững vàng của tuyến phòng thủ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi cả Favalli lẫn Kaladze đều không đáng tin cậy. Tuy nhiên, Milan vẫn có thể dựa vào sức mạnh tấn công để bù đắp cho khiếm khuyết này.

Những gì diễn ra trong thời gian gần đây đã cho thấy Inter đang phải đối mặt với khá nhiều bất ổn mà trong đó việc thi đấu thiếu tập trung của hàng phòng ngự là đáng lo nhất. Hai trung vệ Lucio - Samuel đã bắt đầu có dấu hiệu chậm chạp, khiến cho Inter phải chịu những bàn thua không đáng có. Mặt khác, nếu như cả Stankovic lẫn Muntari đều không kịp bình phục thì tuyến giữa của Inter sẽ mong manh, khó lòng đương cự với những tiền vệ mạnh mẽ của Milan.

Nói chung, cả hai bên đều có những chuyện phải lo lắng trước khi bước vào sân San Siro cho trận đấu chia nửa thành Milan. Tuy nhiên, tinh thần của trận derby della Madonnina vẫn chưa hề mai một, nhất là khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc tranh chấp Scudetto mùa này. Lần gần nhất Milan giành được chiến thắng khi đóng vai trò khách ở trận derby Milan cách đây đã gần 5 năm (tháng 2.2005), vậy thì liệu khoảng thời gian đó đã đủ để cho lịch sử lặp lại?

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.