Quyết chiến vì tiền!

01/04/2010 10:32 GMT+7

Valencia và Atletico không cần phải đá thăm dò vì họ quá hiểu nhau tại Tây Ban Nha với 150 lần gặp nhau trong lịch sử.

Forlan (trái) đã ghi bàn cho Atletico trong trận thắng Valencia hồi đầu tháng 3 - Ảnh: AFP

Valencia và Atletico không cần phải đá thăm dò vì họ quá hiểu nhau tại Tây Ban Nha với 150 lần gặp nhau trong lịch sử.

Atletico và Valencia cùng là những đội bóng thường xuyên được ngồi mâm trên tại Liga cùng Real, Barca trong các mùa gần đây. Nhưng vì chạy đua để cho bằng Real và Barca nên giờ cả hai đang gặp khó khăn trong khâu tài chính. Mặt trận Europa League sẽ giúp họ giải quyết được rất nhiều điều vào thời điểm này. Báo chí Tây Ban Nha tin rằng nếu Atletico đánh bại được Valencia để vào bán kết Europa League, họ sẽ thu được khoảng 20 triệu euro (gồm cả tiền thưởng từ dự vòng bảng Champions League). Ngoài ra, nếu vào đến chung kết, Atletico sẽ đút túi thêm 2 triệu euro và nếu vô địch họ sẽ lại được thưởng tiếp 1 triệu euro. Tương tự, số tiền thưởng cho Valencia nếu thành công tại Europa League có lẽ cũng sẽ không nhỏ. Tiền thưởng là động lực quan trọng cho cả hai đội trong lần đụng độ này.

Atletico và Valencia cũng không lạ gì nhau. Hồi đầu tháng 3, Atletico đã thắng Valencia 4-1 tại sân Calderon. Nhưng các cầu thủ Valencia không nghĩ rằng họ sẽ để bị thua dễ dàng như trận đấu trước vì lần đó, trọng tài Burrull đã rút thẻ đỏ đuổi tới 2 cầu thủ của Valencia. Để kéo khán giả đến sân đông hơn, ban lãnh đạo Valencia đã giảm giá xuống mức thấp. Tiền đạo Villa nhận xét: “Một sân đấu chật kín khán giả sẽ giúp Valencia thi đấu bốc hơn”. Villa là người vắng mặt trong trận đấu với  Zaragoza hồi cuối tuần vì chấn thương nhưng anh sẽ ra sân trận này. Tuy nhiên, HLV Unai Emery sẽ vắng Albelda, Marchena, David Navarro, Miguel và Mathieu vì chấn thương, Banega bị treo giò trong cả lượt đi và về.

Dường như Valencia rất máu lặp lại thành công tại Europa League như 6 mùa trước nên cuối tuần qua, họ chơi như mơ ngủ trong trận thua Zaragoza để dưỡng sức cho trận đêm nay. Ngược lại, Atletico vì thể diện, lại vừa căng sức đá với Real trong trận derby thành Madrid (thua 2-3). Trận thua đó còn khiến Atletico nhận thêm thiệt hại khi Varela và Reyes chấn thương khó ra sân đêm nay.

Nhưng Atletico lại có những lý do khác để tin họ sẽ giành được kết quả có lợi tại sân Mestalla. Tại vòng bảng Champions League mùa này, Atletico thi đấu rất kém nhưng ở Europa League, đội bóng của thành Madrid chơi lỳ lợm. Trong 4 trận vòng knock-out, Atletico chưa thua và họ toàn chơi trên chân chủ nhà khi phải đá sân khách (thắng Galatasaray 2-1, hòa Sporting Lisbon 2-2). HLV Quique Flores của Atletico là người rất hiểu về Valencia do đã từng nắm đội bóng này. Trong 2 trận Flores đối đầu với Unai Emery, HLV của Valencia hiện giờ, Flores đều thắng. Atletico chưa gặp Valencia tại Cúp châu Âu nhưng tại cúp nhà Vua, họ đối đầu 10 lần và Atletico thắng 7.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.