Quyết định hủy EURO 2020 không nằm trong tay UEFA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/03/2020 06:59 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết các quyết định về việc có nên hủy các trận đấu, bao gồm cả vòng play-off của EURO 2020 sắp tới do dịch Codid-19 sẽ được chính phủ và các cơ quan y tế đưa ra.

Ủy ban điều hành của UEFA đã họp hôm 2.3 tại Amsterdam (Hà Lan) nhưng chỉ dành vài phút để thảo luận về sự lây lan của dịch Covid-19 dẫn đến hàng loạt sự kiện thể thao lớn trên thế giới bị hủy.
Mới nhất, dịch bệnh này đã “tàn phá” các giải bóng đá trong nước ở Ý, nơi cuộc đụng độ hôm 1.3 giữa Juventus và Inter Milan là 1 trong 6 trận đấu ở Serie A cuối tuần trước bị hoãn lại. Trong tuần trước, Inter đã phải thi đấu với CLB Ludogorets của Bulgaria tại vòng 1/16 Europa League sau cánh cửa đóng kín trên sân nhà San Siro.
"Chúng tôi liên lạc với chính quyền, nằm trong tay chính quyền địa phương và chúng tôi sẽ giải quyết mọi việc họ nói. Không có nhiều thảo luận về nó (việc hủy EURO 2020) vì chúng tôi không thể làm gì ... Nó nằm trong tay những người có trọng trách lớn trong bối cảnh này”, người phát ngôn của UEFA cho biết.

CĐV thấp thỏm chờ đợi số phận của EURO 2020

AFP

Các đội tuyển từ khắp châu Âu sẽ hội quân vào cuối tháng này, trong đó có các trận play-off tranh vé dự VCK EURO 2020 - sự kiện sẽ được tổ chức tại 12 thành phố. Các trận play-off diễn ra vào ngày 26 và 31.3 với 16 đội tham gia tranh 4 tấm vé cuối cùng đến VCK EURO 2020.
Cùng thời điểm, ngoài châu Âu, vòng loại World Cup 2022 cũng được lên lịch thi ở châu Á và Nam Mỹ, trong khi các trận giao hữu được thiết lập trên toàn cầu. Bên cạnh vòng play-off EURO 2020, UEFA cũng tổ chức các trận đấu vòng 1/8 Champions League và Europa League trong tháng này.
"Chúng tôi liên lạc thường xuyên với WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) và các cơ quan chức năng xử lý các trận đấu đang được tổ chức, và sau đó chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề đó khi tình huống xảy ra", người phát ngôn của UEFA nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.