Quyết sinh tử vì top 4

21/02/2010 10:35 GMT+7

Cuộc đua giành chức vô địch Premier League chỉ còn Chelsea và M.U, cuộc đua vào vị trí thứ 4 để giành suất dự Champions League mùa tới khốc liệt hơn với 4 đội: Man City, Liverpool, Tottenham và Aston Villa.

HLV Benitez cho rằng Liverpool đang trong giai đoạn tốt nhất - Ảnh: Reuters

Cuộc đua giành chức vô địch Premier League chỉ còn Chelsea và M.U, cuộc đua vào vị trí thứ 4 để giành suất dự Champions League mùa tới khốc liệt hơn với 4 đội: Man City, Liverpool, Tottenham và Aston Villa.

Xét về vị trí, Man City đang thuận lợi nhất, họ xếp thứ 4, hơn Liverpool 1 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Nhưng Man City vẫn còn phải đối mặt với rất nhiều đối thủ mạnh từ nay đến cuối mùa bóng: Liverpool, Chelsea, Tottenham, M.U, Arsenal và Aston Villa.

9 tuần kể từ khi nhận chức HLV ở sân City of Manchester, đây có lẽ là thời điểm khó khăn nhất với ông Mancini. Lịch thi đấu của Man City tới đây rất khó khăn: sau khi tiếp Liverpool tối nay, họ sẽ đá lại trận vòng 5 FA Cup trên sân của Stoke; cuối tuần sau, họ đến sân Stamford Bridge của Chelsea rồi quay về nhà đón Tottenham.

 
4 trận Mancini dẫn dắt Man City trên sân nhà đã toàn thắng với cách biệt 2 bàn trở lên

Lịch thi đấu đã chơi khó Mancini, các vấn đề khác trong đội bóng còn chơi khó ông hơn. Kỳ chuyển nhượng mùa đông qua, Man City lấy được mỗi Vieira theo kiểu chữa cháy nhưng chưa kịp đóng góp gì thì tiền vệ kỳ cựu người Pháp đã bị treo giò 3 trận vì đá nguội đối thủ ở trận gặp Stoke. Cầu thủ Mancini giúp hồi sinh là Petrov thì đang bị chấn thương.

Adebayor sung sức nhưng anh vừa tuyên bố không còn niềm vui bóng đá sau khi LĐBĐ châu Phi quyết định cấm Togo dự 2 kỳ CAN sắp tới: “Chúng tôi có 2 người chết và vài người bị thương. Nhưng cuối cùng chúng tôi nhận được gì? Lệnh cấm chơi bóng. Tôi cố gắng nhưng không hiểu thế là thế nào. Niềm vui bóng đá trong con người tôi đã bị đông cứng”. 

Hai cầu thủ tốt nhất của Man City mùa này là Tevez và Bellamy chưa sẵn sàng cho trận tối nay và có thể là những trận sắp tới. Tevez đang ở quê nhà Buenos Aires để chăm lo cho cô con gái thứ hai của anh mới ra đời. Bellamy thì vừa có cuộc cãi vã với Mancini khi anh từ chối ra sân tập hôm thứ năm qua. Mới bình phục chấn thương, Bellamy không muốn vội vã vì sợ tái phát nhưng Mancini lại đang rất cần anh. “Đúng là chúng tôi có tranh luận về chấn thương của Bellamy”, Mancini thừa nhận.

Dù Liverpool loạng choạng sau trận thua oan uổng trước Arsenal và ì ạch trong trận thắng Unirea ở khuôn khổ Europa League giữa tuần qua, nhưng nhiều nhà chuyên môn vẫn nhận xét Liverpool đang có thế tốt nhất trong 4 đội đua vào vị trí thứ 4 Premier League. Phong độ của Gerrard gần đạt đến đỉnh cao thời gian qua, Benayoun trở lại thi đấu và ở giai đoạn cuối quyết định, Torres cũng sẽ trở lại và cho những đóng góp đáng kể. Mặt khác, Liverpool cũng có kinh nghiệm hơn các đối thủ của họ trong giai đoạn quyết định. Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.