Ra mắt thảm họa, Bravo vẫn được Guardiola tung lên tận mây xanh

11/09/2016 08:55 GMT+7

Dù Man City đã giành chiến thắng trước Manchester United nhưng người hâm mộ vẫn thất vọng với màn trình diễn tệ hại của thủ môn Claudio Bravo mà Pep Guardiola đã mua về với giá 17,1 triệu bảng Anh.

Khi nhìn Claudio Bravo thi đấu vào đêm qua, người hâm mộ ít nhiều cũng nhớ tới Joe Hart. Thủ thành người Chile liên tục mắc lỗi và nhiều lần để “Quỷ đỏ” gây sóng gió. Trong bàn gỡ dễ dàng của Zlatan Ibrahimovic, Bravo cũng mắc sai lầm nghiêm trọng. Có chăng, anh đang nhớ La Liga mà quên mất mình đang đứng ở trên derby Manchester tại Premier League?
Trước những sai lầm của thủ thành 33 tuổi, người ta thấy cay đắng cho Joe Hart, kẻ đang lưu lạc tại nước Ý xa xôi. Nhưng Pep Guardiola lại không nghĩ vậy. Hoặc ông đang bao biện cho chính quyết định của mình.
“Khi Bravo rời khỏi khung thành, đó không phải là sai lầm. Anh ta đang tấn công. Tôi thích các thủ môn đưa ra quyết định rời 10-15m về phía trước để tấn công bóng. Đó là cách làm hay đối với một đối thủ như Ibrahimovic. Còn về trường hợp bị thủng lưới, đó là tình huống không may. Trong bóng đá luôn có những khoảnh khắc không may.
Quả thực là đã rất khó khăn cho một người mới như anh ấy. Nhưng màn trình diễn của anh ấy là tốt nhất trong số những gì mà tôi đã từng xem. Tôi chưa từng được thấy phần thể hiện nào như thế. Anh ấy quá tuyệt vời và tôi tự hào về điều đó”, Goal đăng lời chia sẻ của Pep Guardiola.
Tình huống Bravo va chạm với Rooney đã gây nhiều tranh cải Reuters
Khi tìm cách đẩy Joe Hart khỏi sân Etihad, nhà cầm quân Tây Ban Nha đưa ra lý do thủ thành người Anh không biết chơi bóng bằng chân. Do vậy, Pep gây áp lực buộc Joe Hart rời khỏi Man City và đưa Bravo từ Barcelona về bởi đây là thủ môn có tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 82%.
Trong trận derby đêm qua, Bravo chuyền nhiều thật, thậm chí giành luôn phần của tuyến thủ. Anh xông xáo cướp bóng rồi chơi tay đôi với các mũi nhọn tấn công của đối phương. Bravo nhiệt tình đến nỗi va chạm với Wayne Rooney trong vùng cấm địa và suýt nhận một quả penalty không đáng có.
Nhưng suy cho cùng cũng thật khó cho Bravo, người có chưa đầy 48 giờ tập luyện cùng đồng đội. Hơn hết, thủ thành người Chile cũng như Pep Guardiola còn cả một khoảng thời gian dài phía trước để chứng minh họ không sai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.