Rắc rối chưa buông tha Capello

26/07/2010 07:54 GMT+7

Nhà cầm quân người Ý tiếp tục là tâm điểm của dư luận sau khi một doanh nhân tố cáo ông có liên quan đến bản quyền của website capelloindex.com.

Dư luận đang rất quan tâm đến những rắc rối xung quanh ông Fabio Capello - Ảnh: Reuters

Nhà cầm quân người Ý tiếp tục là tâm điểm của dư luận sau khi một doanh nhân tố cáo ông có liên quan đến bản quyền của website capelloindex.com.

Hôm thứ Sáu vừa qua, Baard Dahl, một doanh nhân Na Uy cho biết ông đang xem xét khả năng kiện nhà cầm quân người Ý cùng đối tác kinh doanh của ông là Chicco Merighi. Merighi chính là người điều hành trang web capelloindex.com.

Theo Baard Dahl, ông mới chính là người có ý tưởng đầu tiên về việc mời Capello chấm điểm cầu thủ. Dahl đã trình bày ý tưởng này với Merighi cùng Capello tại một khách sạn ở Anh cách đây hơn hai năm. Tuy nhiên, sau khi hứa sẽ đầu tư 675 ngàn bảng vào dự án, Merighi đã “lặn” mất rồi sau đó thỏa thuận riêng với Capello để lập lên trang web nói trên hồi tháng 5.2010.

“Tôi gặp Capello cùng Merighi vào năm 2008 để trao đổi về ý tưởng chấm điểm các cầu thủ. Capello tỏ ra rất hứng thú và cho rằng ông ta có thể làm được. Trong khi đó, Merighi góp ý thêm rằng cần mời thêm một số HLV nổi tiếng cùng chấm điểm để khách quan hơn. Tuy nhiên, rõ ràng là họ sẽ chẳng thể nào lập ra trang web capelloindex.com nếu không có được ý tưởng mà tôi đưa ra. Họ đã tự làm việc với nhau, tìm tài trợ cũng như thu lợi mà không trả cho tôi một đồng nào. Chính vì vậy, tôi sẽ tham khảo ý kiến của các luật sư để khởi kiện”, Dahl phát biểu trên tờ Daily Star.

Họ chẳng thể nào lập ra trang web capelloindex.com nếu không có ý tưởng do tôi đưa ra” _Doanh nhân Baard Dahl
Cơ sở để Dahl có thể khởi kiện Capello cùng Merighi là các thư điện tử trao đổi qua lại giữa ông này và Merighi đều có đề cập đến vấn đề ý tưởng chấm điểm cầu thủ. Bên cạnh đó, doanh nhân người Na Uy này cũng tiết lộ rằng Capello đã khẳng định việc chấm điểm cầu thủ sẽ không gây ra rắc rối gì. “Tôi đã đề cập đến việc chấm điểm có thể khiến LĐBĐ Anh hoặc các cầu thủ phản ứng nhưng Capello lại không nghĩ vậy”. Tuy nhiên, thực tế là trang web capelloindex.com đã khiến những bên liên quan rất tức giận.

Khi được các phóng viên hỏi về vấn đề này, người đại diện của LĐBĐ Anh từ chối trả lời và chỉ cho biết họ đang cùng luật sư của Capello làm việc để tháo bỏ tên cũng như hình ảnh của HLV này trên trang web capelloindex.com.

Bên cạnh rắc rối về mặt luật pháp, HLV Capello cũng sẽ gặp khó khăn trong trận đấu đầu tiên của tuyển Anh kể từ sau thất bại tại World Cup 2010. Vào ngày 11.8 tới, đội bóng đảo quốc sương mù sẽ tiếp Hungary tại sân Wembley trong một trận giao hữu. Vấn đề là chỉ 3 ngày sau, Premier League sẽ khai mạc nên rất nhiều đội bóng không muốn cho cầu thủ tham dự trận giao hữu trên. Bên cạnh đó, sau thất bại của tuyển Anh cùng vụ chấm điểm cầu thủ, lòng tin mà người hâm mộ dành cho nhà cầm quân tuyển Ý đã xuống đến mức thấp nhất. Chính vì vậy, tờ Mirror đánh giá rằng trận đấu với Hungary “là bước đi đầu tiên để Capello lấy lại niềm tin nhưng cũng có thể là khởi đầu cho sự chấm dứt mối lương duyên giữa HLV này và tuyển Anh”.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.