'Rafa Benitez sẽ biến Ronaldo thành... hậu vệ vĩ đại nhất!'

02/06/2015 13:17 GMT+7

(TNO) Theo tờ báo AS ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, ngày mai 3.6, Real Madrid sẽ công bố Rafael Benitez là tân HLV sau khi hai bên hoàn tất những chi tiết cuối trong bản hợp đồng.

(TNO) Theo tờ báo AS ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, ngày mai 3.6, Real Madrid sẽ công bố Rafael Benitez là tân HLV sau khi hai bên hoàn tất những chi tiết cuối trong bản hợp đồng.
HLV Rafael Benitez được ông chủ Florentino Perez chọn về dẫn dắt CLB Real Madrid - Ảnh: AS
Ông Florentino Perez đã đưa ra nhiều quyết định gây bàn luận trong hai nhiệm kỳ chủ tịch ở sân Santiago Bernabeu nhưng bổ nhiệm Benitez có thể sẽ là quyết định gây tranh cãi nhất. Carlo Ancelotti bị sa thải đúng 366 ngày sau khi đưa Real Madrid lên chiếc cúp vô địch Champions League họ chờ đợi 12 năm, thì tương lai nào chờ đợi Benitez ở CLB này phía trước?

Ancelotti không tồi, ông ta có mối quan hệ tốt với các cầu thủ, truyền thông, CĐV. Với 75% số trận thắng cùng Real, ông ta là HLV có tỷ lệ chiến thắng lớn nhất trong số 46 HLV Real đã dùng trong 113 năm lịch sử. Về cá nhân, Perez không có vấn đề gì với Ancelotti nhưng việc đẩy Ancelotti đi chỉ để Perez thể hiện một điều: chỉ ông mới là người cuối cùng giải quyết được các vấn đề của Real.

Perez thể hiện cái tôi của mình bất chấp một thực tế: hiện có rất ít lựa chọn thích đáng cho vị trí HLV Real. Chỉ hai cái tên được gắn đến với Real vào thời điểm này là Jurgen Klopp và Benitez. Các CĐV Real thích Klopp hơn vì phong thái huấn luyện trẻ trung cùng lối chơi cường độ cao đã biến sân Signal Iduna Park của Dortmund là địa chỉ của thứ bóng đá hấp dẫn trong 7 năm qua.

Nhưng Perez muốn HLV của mình là người nói tiếng Anh, lại thích tính dễ bảo của Benitez. Thêm nữa, ông có thể thuyết phục các CĐV rằng Benitez cũng là “người nhà”. Benitez sinh ra ở Madrid, phần lớn sự nghiệp chơi trong đội B của Real ở giải hạng hai, rồi huấn luyện đội này trước khi vang danh ở nơi khác.

Giờ thì sau mùa giải với 118 bàn ghi trong 38 trận ở Liga, các CĐV Real chuẩn bị có trong tay một HLV nặng về phòng thủ, thực thi lối chơi buồn tẻ, bán thuốc ngủ. Điều này đã được thấy ở những đội bóng ông đi qua Valencia, Liverpool, Inter, Chelsea, Napoli. Khi thế chân Roberto di Matteo vào giữa mùa 2012-2013, dù mang về cho Chelsea chiếc cúp Europa League nhưng trên sân Stamford Bridge luôn có biểu ngữ “Rafa out”. Đến CĐV một đội vốn quen với bóng đá thực dụng như Chelsea còn không chịu nổi Benitez. 
Mùa qua, Cristiano Ronaldo lập kỷ lục của Real: ghi 61 bàn trong 54 trận ở trên các mặt trận - Ảnh: Reuters
Ryan Babel, chân sút người Hà Lan dưới trướng Benitez thời ở Liverpool trên mạng xã hội Twitter đã châm biếm: “Benitez đang trên đường tới Real? Ông ấy sẽ biến Ronaldo thành một trung vệ vĩ đại…”. Mùa qua, Cristiano Ronaldo lập kỷ lục của Real: ghi 61 bàn trong 54 trận ở trên các mặt trận.

Babel chỉ là một cầu thủ trong danh sách dài những người có hiềm khích với Benitez. Tại Inter, ông bị mất việc sau có 3 tháng vì đụng độ với các cầu thủ như Samuel Eto’o, Marco Materazzi. “Jose Mourinho là số 1, bí mật của ông ta là làm cho các cầu thủ cảm thấy họ là một phần trong dự án”, Materazzi nói, “Khi Jose thông báo với tôi ông ấy ra đi, tôi đã nói: Chết tiệt, ông để tôi ở lại sống với Benitez sao?”.

Ngay cả đệ tử Xabi Alonso của Benitez cũng thất vọng khi ông bí mật theo đuổi Gareth Barry để thay thế anh ở sân Anfield. Trong phòng thay đồ đầy những cá tính lớn như Ronaldo, Iker Casillas, Sergio Ramos… lấy gì đảm bảo Benitez không biến nó thành một thùng thuốc nổ.

Có thể với Perez, lối chơi đẹp ngay lúc này không quan trọng, “dự án Benitez” của Perez sẽ thành công nếu Real có những chiếc cúp. Trong thập kỷ qua, Benitez chỉ có chiếc cúp quan trọng nhất là Champions League sau cuộc lội ngược dòng vĩ đại ở Istanbul cùng Liverpool năm 2005. 

Real đang cần vô địch Liga, danh hiệu họ chỉ giành được 1 lần trong 7 mùa giải gần đây. Mà Benitez không phải là chuyên gia đường dài. Lần cuối Benitez vô địch quốc gia là cùng với Valencia ở giải Liga năm 2004. Benitez giờ đã khác, Liga giờ cũng đã khác. Tuần trước, Benitez có thể tặng món quà chia tay cho Napoli là suất dự Champions League nhưng Napoli thua Lazio 2-4 ngay trên sân nhà, kết thúc Serie A ở vị trí thứ 5.

Tuần qua, tờ báo Sport ở xứ Catalan đã chạy câu chuyện với hàng tít: “Florentino Perez, chủ tịch giỏi nhất của Barcelona”. Nhắc lại: Barcelona. Bằng những quyết định của mình ở Real, Perez đã gián tiếp giúp Barca là đội bóng số 1 ở Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.