Ramires giúp Chelsea dẫn Liverpool 1-0 (hiệp 1)

05/05/2012 23:25 GMT+7

(TNO) Phút 11, từ một pha chọc khe thông minh của Frank Lampard, tiền vệ Ramires bắt tốc độ rất nhanh và tung ra cú sút căng, bóng đi vào góc hẹp sau khi khẽ chạm chân thủ môn Reina bay vào lưới.

(TNO) Chelsea và Liverpool xuất trận chung kết Cúp FA 2011-2012 với trang phục truyền thống: xanh và đỏ. Liverpool thi đấu trên phần sân bên phải, còn Chelsea ở chiều ngược lại.

>> "Nã pháo" trước trận chung kết Cúp FA
>> Chelsea và QPR không bắt tay trước trận đấu
>> Lội ngược dòng, Liverpool vào chung kết Cúp FA

 
Tiền vệ Frank Lampard (áo xanh) trong vòng vây hai cầu thủ của Liverpool - Ảnh: AFP

Chelsea ra quân với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, với duy nhất mỗi tiền đạo Didier Drogba trên hàng công. Liverpool cũng vậy, cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công đội bóng áo đỏ là tiền đạo người Uruguay Luis Suarez.

Xét về tỷ lệ đối đầu giữa hai đội, Liverpool tỏ ra vượt trội với 73 thắng, 56 thua và 33 hòa trong 162 lần gặp nhau trước đây. Còn xét về thành tích tại đấu trường Cúp FA, Liverpool cũng tỏ ra lấn lướt với 7 lần đăng quang và 13 lần góp mặt ở chung kết, trong khi phía Chelsea là 6 chức vô địch và 10 lần vào chung kết.

1-0 cho Chelsea. Cả hai đội khởi động chậm, nhưng phút thứ 11 tỷ số trận chung kết đã được mở. Từ một pha chọc khe thông minh của Frank Lampard, tiền vệ Ramires bắt tốc độ rất nhanh và tung ra cú sút căng, bóng đi vào góc hẹp sau khi khẽ chạm chân thủ môn Reina bay vào lưới.

Dẫn bàn trước và thời gian kiểm soát bóng của Chelsea vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ (54% so với 46% của Liverpool).

Đến phút 30, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về cho Chelsea. Đội bóng của HLV Di Matteo vẫn kiểm soát thế trận rất tốt. Trong khi đó, tiền đạo Luis Suarez nhiều lần phải lùi sâu về phần sân nhà để tìm bóng. 

>>> Tiếp tục cập nhật 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.