Ramsey lần đầu lập hattrick, Arsenal đè bẹp Everton

04/02/2018 07:30 GMT+7

Tiền vệ Aaron Ramsey đã có một ngày thi đấu chói sáng khi có hattrick đầu tiên trong sự nghiệp, góp phần giúp Arsenal giành chiến thắng 5-1 trước Everton.

Arsenal tiếp đón Everton trong trận đấu rạng sáng nay (4.2, giờ Việt Nam) tại sân Emirates với tâm lý khá nặng nề sau khi để thua Swansea cách đây vài ngày. Thất bại đó khiến cho các "Pháo thủ" bị các đội trong top 4 Premier League bỏ xa. Giờ đây, mỗi trận đấu với Arsenal đều rất quan trọng và họ chỉ còn cách giành chiến thắng và chờ các đội ở phía trên sảy chân. 
Chính vì vậy, Arsenal nhập cuộc với quyết tâm cao. HLV Arsene Wenger đã tung tân bình đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng là Pierre-Emerick Aubameyang ra sân ngay từ đầu. Tiền đạo người Gabon chơi cao nhất trên hàng công, thay vị trí của Alexandre Lacazette. Một tân binh khác là Henrikh Mkhitaryan cũng có tên trong đội hình xuất phát.

tin liên quan

Walcott & ngày trở về Emirates đối đầu Arsenal
Theo Walcott chỉ chơi vỏn vẹn 66 phút và tất nhiên không có nổi 1 bàn thắng tại Premier League 2017/18 trong màu áo Arsenal trước khi gia nhập Everton ở kì chuyển nhượng tháng 1.
Arsenal chơi tấn công phủ đầu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công dồn dập của các "Pháo thủ" đã mang lại hiệu quả ở phút thứ 6 khi Mkhitaryan có đường chuyền thuận lợi giúp Ramsey mở tỷ số.
Chưa dừng lại ở đó, 8 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Arsenal. Trong một pha đá phạt góc, Shkodran Mustafi đánh đầu chuyền bóng để Laurent Koscielny tiếp tục thực hiện một pha đánh đầu ghi bàn.
Ramsey đã có một trận đấu chói sáng Reuters
Những bàn thắng sớm giúp cho thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ sân Emirates và bàn thắng tiếp tục đến ở phút 19 khi Alex Iwobi là người kiến tạo giúp Ramsey lập công. 
Tỷ số được nâng lên thành 4-0 cho Arsenal ở phút 37. Cặp đôi từng chơi với nhau ở Dortmund là Mkhitaryan và Aubameyang đã phối hợp ăn ý để rồi chân sút người Gabon thực hiện một pha lốp bóng ghi bàn.
Aubameyang ghi bàn ngay trong trận đấu đầu tiên cho Arsenal Reuters
Với việc dẫn trước 4-0, Arsenal thi đấu thong thả hơn trong hiệp 2. Trong khi đó, Theo Walcott, tân binh của Everton đã có một ngày trở về sân Emirates đáng quên. Anh bị thay ra ở phút 61 và chỉ 3 phút sau, Dominic Calvert-Lewin, người vào thay đã ghi bàn bằng một pha đánh đầu.
Tuy nhiên, đến phút 74, Everton một lần nữa bị thủng lưới. Mkhitaryan hoàn tất hattrick kiến tạo của mình bằng pha chuyền bóng để Ramsey có hattrick bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp.
Với chiến thắng này, Arsenal vẫn đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 45 điểm, kém Tottenham 3 điểm. Tottenham sẽ có chuyến làm khách đến sân Liverpool vào đêm nay còn các "Pháo thủ" sẽ làm khách đến sân đội bóng cùng thành phố vào tuần sau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.