Ramsey tỏa sáng, Arsenal hạ Dortmund tại Signal Iduna Park

07/11/2013 05:09 GMT+7

(TNO) Arsenal đã có một cuộc báo thù ngọt ngào khi quật ngã chủ nhà Dortmund với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng F thuộc khuôn khổ Champions League diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN), để rộng cửa vào vòng knock-out.

(TNO) Arsenal đã có một cuộc báo thù ngọt ngào khi quật ngã chủ nhà Dortmund với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng F thuộc khuôn khổ Champions League diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN), để rộng cửa vào vòng knock-out.

>> Running Man: Việt Nam mang lại may mắn cho Arsenal
>> Arsenal lạc lõng giữa London
>> HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League

 
Chân sút số 1 của Dortmund Lewandowski (áo vàng) đã bị khóa chặt - Ảnh: Reuters

Dortmund và Arsenal nhập cuộc đầy thận trọng bởi tính chất quan trọng của trận đấu. Theo đó, đội nào thất bại trong cuộc đụng độ này sẽ rất khó kiếm một suất ở vòng knock-out.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Chelsea 3 - 0 Schalke
Basel 1 - 1 Steaua Bucuresti

Bảng F:

Napoli 3 - 2 Marseille
Dortmund 0 - 1 Arsenal

Bảng G:

Atletico Madrid 4 - 0 Austria Wien
Zenit 1 - 1 Porto

Bảng H:

Ajax 1 - 0 Celtic
Barcelona 3 - 1 AC Milan

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund tỏ ra lấn lướt hơn về thời gian kiểm soát bóng và những pha lên bóng tỏ ra sắc nét hơn. Trong khi đó, sự thận trọng khiến “pháo thủ” dường như đánh mất bản sắc tấn công của mình trong hiệp 1, một phần do Ozil và Cazorla bị kèm chặt  khiến Giroud bị cô lập hoàn toàn trên hàng tiền đạo.

Phần khác, HLV Arsene Wenger ắt hẳn sẽ không mạo hiểm đẩy cao đội hình chơi tấn công bởi Dortmund được xem là bậc thầy về phòng ngự phản công. Hơn nữa, vị trí hậu vệ cánh trái Gibbs bên phía Arsenal liên tục bị Dortmund khoét sâu.

Dẫu vậy, may mắn đã luôn mỉm cười với thầy trò của HLV Wenger khi Marco Reus, Jakub Blaszczykowski và Mkhitaryan đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi cho chủ nhà trong hiệp 1.

Đội chủ nhà gia tăng sức ép ở đầu hiệp 2 khiến khung gỗ của thủ thành Wojciech Szczesny luôn trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, trong khi đang mải mê tấn công, đương kim á quân Dortmund đã dính phải “đòn hồi mã thương” ở phút 62.

Đó là một tình huống đá phạt góc của Ozil và Ramsey lầm  lũi phía sau băng lên đánh đầu cận thành ghi bàn giúp Arsenal dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp trong 2 trận của tiền vệ người xứ Wales sau khi trở thành người hùng trong trận Arsenal đánh bại Liverpool 2-0 ở Premier League cuối tuần trước.

 
Ramsey (16) ghi bàn duy nhất cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Bàn thắng làm trận đấu nảy lửa hơn ở phần còn lại, trong đó hàng thủ của đội bóng đến từ Anh phải làm việc cật lực trước Dortmund hừng hực khí thế tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, tấn công nhiều nhưng bàn thắng vẫn không mỉm cười với đội quân của HLV Jurgen Klopp cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. 

Chiến thắng trên không những giúp Arsenal báo thù ngọt ngào thất bại 1-2 trên sân nhà ở lượt trận trước, mà còn mở toang cánh của đưa họ vào vòng knock-out ở bảng đấu được xem là “bảng tử thần” của Champions League năm nay.

Ở trận đấu cùng giờ, cú đúp của chân sút người Argentina Higuain giúp Napoli ngược dòng đánh bại Marseille với tỷ số 3-2.

Như vậy, với ngôi đầu bảng, Arsenal (9 điểm) nhiều cơ hội để sớm giành suất vào vòng knock-out do sẽ tiếp đón Marseille (đội sớm bị loại khi chưa có điểm nào sau 4 trận) trên sân nhà ở lượt trận tới.

Trong khi đó, thất bại trước Arsenal khiến Dortmund (6 điểm) rớt xuống vị trí thứ 3 và nếu không giành chiến thắng ở lượt trận tới gặp Napoli (9 điểm), đương kim á quân có thể sẽ phải sớm rời Champions League năm nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.