Ramsey tỏa sáng giúp Xứ Wales đoạt vé dự VCK EURO 2020

20/11/2019 08:01 GMT+7

Tiền vệ nổi tiếng Aaron Ramsey đã giúp tuyển Xứ Wales đoạt vé chính thức dự VCK EURO 2020 với một cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hungary ở lượt trận cuối bảng E diễn ra rạng sáng nay (20.11, giờ VN).

Trước lượt trận này, đoàn quân Xứ Wales được dẫn dắt bởi danh thủ Ryan Giggs đứng thứ ba bảng E và buộc phải thắng đội nhì bảng Hungary trên sân nhà tại Cardiff mới có thể đoạt vé dự VCK EURO 2020.
Hy vọng của đội chủ nhà đã được hoàn tất sau màn tỏa sáng với 2 pha lập công của Ramsey - cựu ngôi sao của Arsenal và hiện đang khoác áo Juventus, ở phút 15 và 47.

Xứ Wales đã có màn ngược dòng để đoạt vé còn lại của bảng E

AFP

Chiến thắng 2-0 trên sân nhà đã giúp đội bóng của HLV Giggs có 14 điểm đã vượt qua chính Hungary để chiếm vị trí thứ 2 bảng E để chính thức đoạt vé đến ngày hội lớn nhất châu Âu vào năm tới. Trận thắng của Xứ Wales đã khiến chiến thắng 2-0 của Slovakia (13 điểm) trước Azerbaijan trở nên vô nghĩa. Ở bảng này, đội đầu bảng Croatia đã sớm đoạt vé ở lượt trận trước. 
Màn tỏa sáng của Ramsey còn ý nghĩa hơn khi đây là lần đầu tiên tiền vệ 28 tuổi này có tên trong đội hình xuất phát ở vòng loại EURO 2020 sau một thời gian dài bị chấn thương hành hạ. “Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều chiến dịch này (EURO 2020) nhưng tất cả đều không còn đáng tiếc sau những bàn thắng tối nay. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt ở Pháp (vào đến bán kết EURO 2016). Chúng tôi đã truyền cảm hứng cho một quốc gia thời gian qua nên chúng tôi muốn làm lại”, Ramsey hạnh phúc nói với Sky Sports sau trận đấu.
Trên thực tế, chiến thắng của Xứ Wales đến sau những cảm xúc thăng trầm trong trận đấu. Đó là một đêm tỏa sáng của thủ môn Wayne Hennessey với những pha cứu thua xuất sắc trước các cú dứt điểm của Hungary khiến CĐV nhà nín thở. Bên cạnh đó, siêu sao Gareth Bale là người góp công lớn để giúp xứ Wales giải tỏa áp lực với một tình huống kiến tạo để Ramsey mở tỷ số.

Danh thủ Giggs sớm có thành công bước đầu trên cương vị HLV tuyển nước nhà

AFP

Như vậy, Xứ Wales là đội cuối cùng trong số 20 đội đoạt vé chính thức dự EURO 2020, 4 suất còn lại sẽ được định đoạt ở vòng play-off diễn ra vào tháng 3 năm tới. Ở các trận đấu khác, Bỉ khép lại chiến dịch vòng loại toàn thắng 10 trận sau khi đè bẹp Síp với tỷ số 6-1 ở khuôn khổ bảng I.
Tại bảng C, Đức giữ ngôi đầu bảng sau trận thắng đậm Bắc Ireland với tỷ số 6-1 với cú hattrick của Serge Gnabry để nằm trong nhóm hạt giống hàng đầu tại lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2020 diễn ra vào ngày 30.11. Trong khi đó, Hà Lan phải chấp nhận đứng thứ hai bảng này dù hủy diệt vị khách Estonia 5-0.

Kết quả vòng loại EURO 2020

Bảng C

Đức 6 - 1 Bắc Ireland

Hà Lan 5 - 0 Estonia

Bảng E

Slovakia 2 - 0 Azerbaijan

Wales 2 - 0 Hungary

Bảng G

Bắc Macedonia 1 - 0 Israel

Latvia 1 - 0 Áo

Ba Lan 3 - 2 Slovenia

Bảng I

Bỉ 6 - 1 Síp

San Marino 0 - 5 Nga

Scotland 3 - 1 Kazakhstan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.