Rạn nứt tuyển Tây Ban Nha

06/06/2012 03:47 GMT+7

Hôm qua, tiền vệ Xavi bất ngờ khơi lại sự bất hòa giữa 2 nhóm cầu thủ Barcelona và Real Madrid, làm nội bộ tuyển Tây Ban Nha (TBN) có thể xào xáo.

Hôm qua, tiền vệ Xavi bất ngờ khơi lại sự bất hòa giữa 2 nhóm cầu thủ Barcelona và Real Madrid, làm nội bộ tuyển Tây Ban Nha (TBN) có thể xào xáo. 

Đương kim vô địch TBN hiện có tới 7 cầu thủ Barca và 5 cầu thủ Real tham dự Euro lần này. Họ đều là những trụ cột trong đội, nhưng sự xích mích giữa 2 bên đã rất căng thẳng suốt 2 mùa bóng gần đây. Đặc biệt cứ sau những trận “Siêu kinh điển” (giữa Barca và Real) thì luôn có những trận đấu khẩu kịch liệt. Vì thế cầu thủ 2 đội này gần như không nhìn mặt nhau. Nhưng gần đây, dưới áp lực của báo chí và người hâm mộ, thủ môn Casillas của Real từng có ý định giảng hòa khi chúc mừng thắng lợi của đối thủ Barca ở mùa 2010-2011. Tuy nhiên, lập tức anh gặp rắc rối ngay với HLV của mình ở CLB là Jose Mourinho. Mùa bóng vừa rồi, Real vượt qua Barca giành lại ngôi vô địch La Liga. Tất nhiên phía Barca cũng rất hậm hực vì thất bại, và cũng đã có nhiều chỉ trích đối phương. Trong đó, 2 cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ là Pique (Barca) và Ramos (Real) xỉ vả nhau không tiếc lời.

Rạn nứt tuyển Tây Ban Nha 
Các cầu thủ Real ở tuyển TBN luôn tách biệt với phía Barca kể cả khi chụp lưu niệm - Ảnh: AFP

Do trung vệ thủ quân Carles Puyol bị chấn thương phải chia tay Euro nên cặp trung vệ chính của TBN chắc chắn sẽ là Pique và Ramos. HLV Del Bosque quá hiểu phải làm gì để ngừa bất trắc xảy ra giữa 2 cầu thủ này với lời răn đe: “Nếu Pique và Ramos không muốn đứng cùng nhau trên sân, tôi sẽ thẳng tay loại cả hai. Ở đội tuyển TBN không có một sự khác biệt nào. Tất cả phải cùng một màu cờ sắc áo”.

Dù lời nói đanh thép của “Ngài râu kẽm” (biệt danh của HLV Del Bosque) khiến tình hình tạm lắng xuống, nhưng trong các buổi tập gần đây vẫn ít thấy sự thân mật giữa 2 nhóm cầu thủ Barca - Real. Hơn nữa, các cầu thủ không thuộc hai CLB trên như Torres, Mata... lại thân thuộc với cánh Real hơn. Vì thế, cánh Barca dù nhiều người hơn nhưng luôn có cảm giác bị tách biệt.

Tiền vệ Xavi đã chỉ trích thái độ của các cầu thủ Real là rất ích kỷ. Phát biểu trên kênh Canal+,  Xavi nói: “Khi họ vô địch, chúng tôi chúc mừng. Nhưng ngược lại thì không bao giờ. Chúng tôi rất tôn trọng họ, nhưng họ chẳng bao giờ làm điều đó với chúng tôi”.

G.Lao

>> David Villa làm bình luận viên ở Euro 2012
>> Chức vô địch đến từ hàng thủ
>> Torres tỏa sáng, Sneijder chấn thương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.