Rangers cần bỏ tính “dại nhà”

29/09/2010 08:32 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Rangers là 49%, khả năng thắng của Bursaspor là 23% và hòa là 28% Thành tích cầm hòa “đại gia” Manchester United với tỷ số 0-0 ngay trên sân khách ở lượt đấu mở màn bảng C sẽ cho Rangers thêm nhiều tự tin để đón tiếp tân binh Bursaspor ở lượt đấu này.

Rangers (phải) chỉ mới thắng 1/9 trận trên sân nhà gần đây - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Rangers là 49%, khả năng thắng của Bursaspor là 23% và hòa là 28%

Thành tích cầm hòa “đại gia” Manchester United với tỷ số 0-0 ngay trên sân khách ở lượt đấu mở màn bảng C sẽ cho Rangers thêm nhiều tự tin để đón tiếp tân binh Bursaspor ở lượt đấu này.

Bên cạnh yếu tố sân nhà, kinh nghiệm sẽ là lợi thế lớn dành cho Rangers. Đại diện của Scotland từ lâu đã là khách quen của Champions League, trong khi đây mới là lần đầu tiên Bursaspor góp mặt tại sân chơi lớn nhất châu lục này. Chính sự non kinh nghiệm đã khiến Bursaspor thảm bại 0-4 ngay trên sân nhà trước Valencia ở lượt đấu đầu tiên.

Không mấy ai biết gì nhiều về Bursaspor, đội bóng có biệt danh “Cá sấu xanh”, cũng như những cầu thủ đang có tên trong đội hình của họ. Cái tên nổi tiếng nhất của Bursaspor có lẽ là tiền vệ Federico Insua, cựu thành viên của tuyển Argentina. Nhưng Rangers đừng vội nhìn vào lực lượng ít tên tuổi của đối thủ mà vội mừng họ sẽ có một trận đấu dễ dàng. Từ trước đến nay, điểm mạnh của các đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là sự lì đòn, máu lửa và đoàn kết, bất kể tình thế của họ có tồi tệ đến như thế nào.

Ngoài ra, lịch sử cũng cho biết Rangers vốn chơi rất tồi trên sân nhà tại Champions League. Họ chỉ thắng đúng 1 trận trong 9 lần gần nhất được chơi trên sân nhà tại giải này. Đặc biệt, mùa trước Rangers toàn thua cả 3 trận sân nhà tại bảng G trước Sevilla, Stuttgart và cả đối thủ “nhỏ bé” Unirea Urziceni (của Romania). “Mùa trước, thành tích sân khách của chúng tôi rất ổn, trong khi ở sân nhà lại rất tệ. Điều đó khiến chúng tôi không còn được đánh giá là ứng cử viên tại đấu trường châu Âu. Rangers cần phải sửa chữa gấp điều đó”, HLV Walter Smith của Rangers tuyên bố. 

Trận này Rangers sẽ gặp chút khó khăn về lực lượng khi không có tiền vệ trung tâm Steven Davis, trong khi Bursaspor sẽ có đội hình mạnh nhất của mình.

N.C 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.