Rangers chú trọng phòng ngự

20/10/2010 08:40 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Rangers là 27%, của Valencia là 44%, hòa là 29% Cùng có được 4 điểm như M.U sau 2 trận bất bại song Rangers sẽ đối mặt với thử thách cam go khi tiếp Valencia, đội bóng nôn nóng sửa chữa sai lầm khi để thua “Quỷ đỏ” trên sân nhà ở lượt đấu thứ 2.

Thầy trò ông Unai Emery đặt mục tiêu phải có 3 điểm ở Scotland - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Rangers là 27%, của Valencia là 44%, hòa là 29%

Cùng có được 4 điểm như M.U sau 2 trận bất bại song Rangers sẽ đối mặt với thử thách cam go khi tiếp Valencia, đội bóng nôn nóng sửa chữa sai lầm khi để thua “Quỷ đỏ” trên sân nhà ở lượt đấu thứ 2.

Rangers có được chiến thắng đầu tiên trong gần 3 năm ở Champions League sau khi đánh bại Bursaspor 1-0 tại Ibrox. Đây là một bước tiến lớn so với mùa trước, khi họ chỉ cóp nhặt được 2 điểm ở vòng bảng và thua cả 3 trận trên sân nhà. Tuy nhiên, Valencia là một đối thủ khác hẳn.  

Dù mất 2 ngôi sao lớn là David Villa và David Silva vào mùa hè, Valencia cho thấy vẫn có thể sống khỏe. Thầy trò HLV Unai Emery vẫn ngự trị ở ngôi đầu La Liga cho đến cuối tuần trước, khi họ để thua Barcelona 1-2. Valencia đặt mục tiêu lấy 3 điểm ở Scotland song một trận hòa cũng không quá tệ do họ sẽ tiếp tục tái đấu với Rangers trên sân nhà ở lượt đấu kế tiếp. Tiền vệ Juan Mata phát biểu: “Đây là trận đấu quan trọng song tôi không nghĩ nó mang tính quyết định vì chúng tôi vẫn còn 3 trận sau đó. Chúng tôi sẽ cố gắng thắng Rangers trong 2 lượt đối đầu để xác lập ưu thế vượt qua vòng bảng. Chúng tôi vẫn còn chỗ cho sai lầm song không muốn để họ tiếp tục dẫn điểm”.

Thành tích của Rangers chủ yếu dựa vào lối chơi phòng ngự chặt chẽ do khả năng tấn công hạn chế được thể hiện trong 2 trận đấu với M.U và Bursaspor. Họ sẽ phải tiếp tục trông cậy vào chiến thuật này khi đối đầu với Valencia, đối thủ 2 lần ca khúc khải hoàn tại Ibrox trước đây. Tiền vệ Maurice Edu phát biểu với AFP: “Valencia là một đối thủ khó chịu vì họ chơi rất tốt ở La Liga song chúng tôi rất sẵn sàng để đối mặt với thử thách”.

Ở trận này, James Beattie, John Fleck và Nikica Jelavic sẽ vắng mặt bên phía Rangers vì chấn thương trong khi Valencia không có sự phục vụ của Mehmet Topal, Joaquin, Miguel và Hedwiges Maduro song đổi lại họ có sự trở lại của nhạc trưởng Ever Bagena.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.