Ranieri có thể bỏ lỡ khoảnh khắc Leicester vô địch vì mẹ già

02/05/2016 10:45 GMT+7

Nếu Tottenham thất bại trong trận đấu gặp Chelsea, Leicester sẽ lên ngôi vô địch sớm. Nhưng HLV Claudio Ranieri sẽ là người cuối cùng đón nhận tin vui này.

Nếu Tottenham thất bại trong trận đấu gặp Chelsea, Leicester sẽ lên ngôi vô địch sớm. Nhưng HLV Claudio Ranieri sẽ là người cuối cùng đón nhận tin vui này.

Ranieri sẽ không chứng kiến giây phút đội bóng được đăng quang nếu Tottenham thất bại rạng sáng mai - Ảnh: AFP
Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham diễn ra vào 2 giờ ngày 3.5 (giờ VN) có thể quyết định chức vô địch Premier League năm nay. Nếu “Gà trống” không giành chiến thắng, Leicester nghiễm nhiên bước lên ngôi cao nhất. Nhưng nhà cầm quân Ranieri sẽ ở Ý ăn trưa với người mẹ 96 tuổi thay vì chờ xem câu lạc bộ cũ Chelsea có thể trao cho đội bóng hiện tại của ông ngôi vô địch.
“Tôi sẽ là người cuối cùng biết được kết quả. Tôi muốn về Ý để thăm mẹ tôi. Điều quan trọng là tôi sẽ ăn trưa cùng bà ấy”, Ranieri sẽ bay về Anh từ Ý trong thời gian trận đấu diễn ra. Các cầu thủ của Leicester đã hẹn cùng nhau theo dõi trận đấu và sẽ ăn mừng sau đó nếu Tottenham thất bại.
Tuy nhiên, “Gã thợ hàn” cho rằng, Tottenham sẽ không dễ dàng buông xuôi ở giai đoạn này. “Tôi tin rằng Tottenham sẽ giành chiến thắng ở ba trận cuối cùng của họ. Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu tiếp theo với Everton. Các cầu thủ có một ngày để nghỉ ngơi trước khi tham gia thi đấu”, nhà cầm quân người Ý cho hay.
Nếu không bị M.U cầm chân, Leicester đã đăng quang vào đêm qua - Ảnh: AFP
Lẽ ra, đoàn quân của Ranieri đã có cơ hội ăn mừng chiến thắng sớm nếu không bị Manchester United cầm chân ở Old Trafford tối qua. Leicester đã bị “Quỷ đỏ” dẫn trước 1-0. Nếu không nhờ Wes Morgan gỡ hòa thì “Bầy cáo” có lẽ đã thất bại. Rõ ràng, án treo giò của Jamie Vardy ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của Leicester.
“Chúng tôi đến Old Trafford không phải để giành chiến thắng vì tôi biết đó là trận đấu khó khăn. Man Utd chơi rất tốt và chúng tôi đã sợ hãi trong 15 phút đầu. Leicester xứng đáng để ra về với 1 điểm”, nhà cầm quân người Ý cho hay.
Rõ ràng, thầy trò của Ranieri đang rất thận trọng dù đã cầm chắc ngôi vô địch trong tay. Leicester còn vỏn vẹn hai vòng đấu với các đối thủ lần lượt là Everton và Chelsea. Vì vậy, ông thầy người Ý luôn muốn các cầu thủ bình tĩnh thi đấu thay vì ra sân với thái độ đắc thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.