Ranieri ‘dụ dỗ’ học trò bằng… pizza

16/04/2016 14:55 GMT+7

Đội trưởng Leicester City tiết lộ, HLV Claudio Ranieri sẽ thưởng cho từng cầu thủ một chiếc bánh pizza ngon lành nếu họ giữ sạch lưới trong các trận đấu.

Đội trưởng Leicester City tiết lộ, HLV Claudio Ranieri sẽ thưởng cho từng cầu thủ một chiếc bánh pizza ngon lành nếu họ giữ sạch lưới trong các trận đấu.

HLV Ranieri dạy các học trò hãy xem nhau là một gia đình... - Ảnh: AFP
HLV Ranieri là người Ý nên định hướng bóng đá của ông cũng mang đậm màu sắc của bóng đá nước này. Không những vậy, cách khuyến khích học trò của ông cũng mang hơi thở của xứ sở mì ống.
Trong bài phỏng vấn mới nhất, đội trưởng Wes Morgan chia sẻ khá vui vẻ về bí quyết khuyến khích học trò của HLV Ranieri: “Ông ấy là một người rất vui tính. Ông ấy sẽ thưởng cho chúng tôi những chiếc bánh pizza nếu toàn đội giữ trắng lưới”.
Pizza và pasta là món ăn yêu thích của Ranieri và cách ông dùng món khoái khẩu để thưởng cho các học trò sau mỗi trận thắng cũng là điều dễ hiểu. Ranieri muốn dành tặng những tinh túy của nước Ý cho cả đội, cũng như mong muốn cùng thưởng thức những điều ông cho là tốt đẹp nhất bên cạnh những học trò của mình.
...và giờ Leicester đã trở thành một gia đình thật sự... - Ảnh: AFP
Leicester ngày càng có nhiều trận giữ sạch lưới và dĩ nhiên toàn đội có nhiều lần cùng ngồi thưởng thức những chiếc bánh pizza thơm lừng bên cạnh nhau. Không những chỉ là pizza, giờ đây họ gần như đã ngồi sẵn vào bàn để cùng nhau chờ thưởng thức chiếc cúp Premier League và chiếc vé dự Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.
Không phải không có lý do để Leicester làm nên điều kì diệu từ những con người rất đỗi bình thường. Một N'Golo Kante chỉ biết chạy và chạy, một Jamie Vardy như chú ngựa hoang trên ngọn đồi đầy cỏ, một Wes Morgan trưởng thành từ khu phố nghiện ngập, cướp giật, hiếp dâm… Tất cả những con người bình thường tụ họp tại Leicester và được “thuần hóa” bởi Ranieri.
Ông không chỉ dạy họ chơi bóng, ông còn dạy họ coi Leicester là một gia đình và ông đã rất thành công trong việc ấy. “Ông ấy là một người rất ấm áp, ông nói chuyện dễ chịu, ông cho dạy cho chúng tôi nhiều điều. Ông ấy chỉ cho chúng tôi biết vai trò của từng người trong một tập thể lớn.'
...nơi những con người xa lạ cùng nhau trải qua khó khăn và cùng nhau chiến thắng - Ảnh: AFP
"Chúng tôi yêu thương nhau và đó là một gia đình. Chúng tôi đã gắn bó với nhau trong một khoảng thời gian rất dài. Chúng tôi đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau và giờ chúng tôi đang dựa vào nhau để chiến đấu”, đội trưởng Morgan tự hào chia sẻ.
Giờ đây, đoàn quân của Ranieri không chỉ cùng nhau chiến đấu mà rồi sẽ cùng nhau thưởng thức vinh quang từ chính quá trình nỗ lực không ngừng của họ. Leicester còn đến 5 trận đấu để đến ngôi vô địch và bóng đá là môn thể thao chứa đựng quá nhiều bất ngờ.
Có thể người hâm mộ đang mơ mộng về việc chắc chắn Leicester sẽ lên ngôi vô địch. Nhưng chính “Bầy cáo” là đang không nghĩ thế. Họ vẫn chưa bao giờ chủ quan dù chỉ là cuộc chạm trán trước đối thủ yếu cơ hơn. Hay như cách Ranieri nói “Người hâm mộ hãy mơ dùm chúng tôi. Còn chúng tôi phải tỉnh táo, để còn cố mà biến giấc mơ ấy thành hiện thực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.